เปิดฉากเวที "เดอะสตาร์ ปี 3" กับโจทย์ "เพลงช้า" "ลูกตาล" โบกมือลาเวทีเป็นคนแรก

ข่าวทั่วไป Thursday March 16, 2006 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--เอ็กแซ็กท์
เปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการค้นหานักร้องคนใหม่ของเมืองไทย "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว" และเมื่อค่ำวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มการแข่งขันครั้งแรกกับโจทย์เพลงป็อปช้า พร้อมลุ้นกับการประกาศผลผู้ที่ได้ไปต่อ 7 คน และผู้ที่ไม่ได้ไปต่อเป็นคนแรก งานนี้ทำเอาเวที "เดอะสตาร์" น้ำตาแทบท่วมจอ...
งานนี้...มีบรรดาเหล่าคนดังให้ความสนใจ เดินทางมาร่วมชมถึงห้องส่ง (สตูดิโอมูนสตาร์โรง 8) ไม่ว่าจะเป็น "แซน พนมกร ตังทัตสวัสดิ์, "ไทนี่ โอแอล กลิ่นเนียม ที่วันนี้ไม่ได้มากับหวานใจแต่ควงน้องชายมาแทน นอกจากนี้ยังมีพี่ๆ เดอะสตาร์ ปี 2 นำทีมโดย "อั๊ส ชนัญญา ตั้งบุญจิตร, ปาล์ม ธีวรา ภาวะพรหม, พีท ฉลองรัฐ นพวิชัย" มาร่วมให้กำลังใจรุ่นน้องกันติดขอบเวทีกันเลยทีเดียว...
เริ่มการแข่งขัน 2 พิธีกรหนุ่ม "ดีเจเอก-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์" และ "แฟรงค์-ภคชนก์ โวอ่อนศรี" แนะนำคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน "เพชร มาร์, ม้า-อรนภา กฤษฎี และ โจ้-สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา" ที่ครั้งนี้ทั้ง 3 ท่านมาในฐานะผู้วิจารณ์ ซึ่งจะไม่มีผลต่อคะแนน แต่จะมี 100 เสียงของผู้ชมที่ได้รับการคัดเลือก เป็นผู้ลงคะแนนให้กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน โดยจะนับคะแนนเป็น 10% ของคะแนนทั้งหมดที่มาจากคะแนนโหวตของผู้ชมทั่วประเทศที่ส่งผ่านทาง SMS หมายเลข 480299 หรือโทร 1900 1900 20
ในการแข่งขันของค่ำคืนวันเสาร์(11 มี.ค.) ประเดิมการแข่งขันด้วยโจทย์เพลงช้า โดยเป็นเพลงที่ผู้เข้าแข่งขันได้เลือกเอง เริ่มจากผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 1 "มิว-พีรชยา พิณเมืองงาม" ที่เลือกเพลง "ทำด้วยหัวใจ" ของ "ใหม่ เจริญปุระ" จากนั้นตามด้วยหมายเลข 2 "ลูกตาล-วรรณทิชา ทิชินพงศ์" หนูน้อยตัวเล็กแต่เสียงใหญ่กับเพลงสุดฮิต "ช่างไม่รู้เลย" ของ "บอย พีชเมกเกอร์" ตามติดมาด้วยหนุ่มลูกทุ่งหน้ามนต์หมายเลข 3 "พล-อำพล จันทะน้อย" ที่คราวนี้พลิกโฉมครั้งใหญ่กับโจทย์เพลงป็อปช้า ที่เคยโด่งดังสุดๆ ของ "ศิรศักดิ์ อิทธิพลพานิช" ในเพลง "รักเธอนิรันดร์" ต่อเนื่องความซึ้งกับหนุ่มมาดร็อกหมายเลข 4 "อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง" หนึ่งในสองผู้ที่ได้คะแนนสะสมกลางสัปดาห์ต่ำที่สุด 2 อันดับสุดท้ายที่เลือกเพลง "คาใจ" ของแร็ปเปอร์ "เจ เจตริน" ต่อด้วยหมายเลข 5 "จู-ศิรินภา อเนกธนโรจน์กุล" กับเพลง "รอ" ของศิลปินที่สาวตลอดกาล "มาช่า วัฒนพานิช" ส่วนหนุ่มร่างใหญ่ใจดีหมายเลข 6 "เอื้อ-เอื้ออาทร จันทวี" มาในเพลงโดนใจวัยโจ๋ "ขอเพียงโอกาส" ของวง "สุนทรี" จากนั้นเป็นคิวของหมายเลข 7 "นุกนิก-ฐิตินันท์ สุขสม" ที่มาในเพลงใสๆ ฟังสบายๆ ของ "แอน-ธิติมา" ในเพลง "เสียงของหัวใจ" และปิดท้ายความซึ้งด้วยผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 8 "บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว" ซึ่งครองตำแหน่งสะสมอันดับหนึ่งมาโดยตลอดกับเพลง "สัญญาต้องเป็นสัญญา" ของซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย "พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์"
จากนั้นก็ถึงวินาทีความระทึกใจ เมื่อสองพิธีกร ดีเจเอกและหนุ่มแฟรงค์ ประกาศผลโหวต 100 เสียงจากผู้ชมในห้องส่ง และคนที่ได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 คือ เอื้อ 24 คะแนน ตามด้วย นุกนิก 15 คะแนน, จู 14 คะแนน, ลูกตาล 12 คะแนน, อาร์ 11 คะแนน, พล 10 คะแนน ส่วน มิวและบี้ ได้คะแนนน้อยที่สุดเท่ากัน คือ 7 คะแนน
ส่วนค่ำคืนของวันอาทิตย์(12 มี.ค.)เป็นวันที่ผู้แข่งขัน 8 คนสุดท้าย ต้องลุ้นระทึกกันเพราะจะต้องมี 1 คน ที่ไม่ได้ไปต่อเป็นคนแรก แต่ก่อนที่จะถึงนาทีของการประกาศผล มี 2 นักร้องสาวเสียงดีแห่งค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่เคยผ่านเวทีเดอะสตาร์มาแล้วในปี 1 "นิว-จิ๋ว" มาขับกล่อมเสียงเพลงเพราะๆ เพื่อให้กำลังใจกับผู้แข่งขันทั้ง 8 คนสุดท้ายในเพลง "คนเจ้าน้ำตา" เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมในห้องส่งได้ดังสนั่น จากนั้นก็ถึงนาทีสุดระทึกที่ทุกคนรอคอยกับการประกาศผลว่าใครจะไม่ได้ไปต่อเป็นคนแรก ซึ่งวินาทีนี้ทั้งผู้แข่งขัน 8 คนสุดท้าย รวมถึงผู้ชมภายในห้องส่งต่างลุ้นกันสุดตัว โดยพิธีกรประกาศผู้ที่ได้ไปต่อทีละคน จนเหลือเพียง จู และ ลูกตาล และผลปรากฏว่า ลูกตาล ผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 2 จากภาคใต้ ต้องโบกมือลาเวทีไปก่อนเป็นคนแรก ทำเอาบรรยากาศภายในห้องส่งเศร้าไปตามกัน และก่อนที่ลูกตาลจะกลับบ้าน เธอขอทิ้งท้ายด้วยเพลงที่เลือกไว้เพื่อขอบคุณและอำลาผู้ชมทั่วประเทศด้วยเพลง "เพื่อนที่ดีที่สุด" ของ "แคทรียา อิงลิช" เป็นการส่งท้ายบรรยากาศสุดเศร้า
ติดตามชม "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 3" ที่ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.15-18.30 น. กับการรายงานความเคลื่อนไหวใน "เดอะสตาร์เดลี่" และในวันเสาร์ชมการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต ในเวลา 3 ทุ่มครึ่ง และมาร่วมลุ้นกับการประกาศผลแบบสดๆ ในวันอาทิตย์ เวลา 3 ทุ่มครึ่ง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์
โทร. 02-669-8200
กำพล ภูวรณ์ (โต้ง) 01-5631605
ศาสตรา จรกรรณ (โน้ต) 06-5181760
ละอองจันทร์ กลิ่นละออ (อุ้ม) 06-3765797
จรินทร์ธร เมฆฉาย (เก๋) 09-6883935
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ