กรุงไทยปล่อยกู้นักศึกษาซื้อโน้ตบุ๊ค

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 1, 2006 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย สนับสนุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา เตรียมวงเงินเบื้องต้น 500 ล้านบาท ให้นิสิต นักศึกษา บุคลากรในสถานศึกษาทั่วประเทศกว่า 2 ล้านคน กู้ซื้อคอมพิวเตอร์แบบพกพา รายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท มั่นใจเป็นตลาดกลุ่มใหม่ที่ใหญ่และมีศักยภาพ
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารบรรลุข้อตกลงในการจัดโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพการศึกษา และได้ลงนามร่วมกับ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ภาวิช ทองโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) โดยธนาคารจะให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์แบบพกพาเพื่อการศึกษา สำหรับนิสิต นักศึกษา และบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ 107 แห่ง ให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย MRR+3.0% ต่อปี ซึ่งปัจจุบันเท่ากับ 10.25% ต่อปี
นายสหัส ตรีทิพยบุตร กล่าวว่า ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนโครงการนี้ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาและบุคลากร ที่กำลังศึกษาหรือปฏิบัติงานอยู่ในสถาบันการ
ศึกษาต่างๆ และมีความจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ ข้อมูล ข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกต่อการพกพา นอกจากนี้ธนาคารยังเล็งเห็นว่า ปริมาณนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ กว่า 2.2 ล้านคน เป็นตลาดเป้าหมายกลุ่มใหญ่ที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้ารายย่อยได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าขยายสินเชื่อบุคคลประมาณ 15% จากฐานสินเชื่อจำนวน 60,000 ล้านบาท
“ธนาคารมีความมั่นใจในคุณภาพสินเชื่อที่ปล่อยออกไป เนื่องจากได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสกอ.ในการออกใบรับรองสถานภาพนักศึกษา เพื่อใช้ประกอบการขอสินเชื่อ รวมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการชำระหนี้ให้กับธนาคาร สำหรับนักศึกษาที่สนใจ ติดต่อขอกู้ได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ โดยให้ผู้ปกครองเป็นผู้ค้ำประกัน ระยะเวลาให้กู้ไม่เกินระยะเวลาการศึกษาที่เหลือตามหลักสูตร สำหรับบุคลากรในสถาบันการศึกษานั้น มีระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 3 ปี โดยผู้กู้สามารถเลือกผ่อนชำระในอัตราต่ำสุดเดือนละประมาณ 1,619 บาท”
นายสหัส กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษามาโดยตลอด โดยมีสินเชื่อเพื่อสนับสนุนการศึกษาหลายประเภท เช่น สินเชื่อเพื่อการศึกษาต่อในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นผู้บริหารจัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตั้งแต่ปี 2539 นอกจากนี้ยังได้เตรียมออกสินเชื่อเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกในเร็วๆ นี้
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ