“Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่”

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--บสท.
บสท. เปิดข้อมูลโครงการลงทุนมูลค่าเกิน 100 ล้านแก่นักลงทุน ขนทรัพย์กว่า 100 โครงการ จัดแคมเปญ “Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่” ดันยอดขายโค้งสุดท้ายปี 49 เปิดตลาดสนองความต้องการนักลงทุนทั้งไทยและเทศ หลังตัวเลขเศรษฐกิจและแนวโน้มการลงทุนไตรมาส 4 ฟื้นตัว
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท. ) จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย NPA “Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่” คัดเลือกทรัพย์สินที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ซึ่งต้องใช้เม็ดเงินลงทุนในโครงการเกิน 100 ล้านบาทขึ้นไป กว่า 100 โครงการทั่วประเทศออกขาย ทั้งที่ดินเปล่า โรงงานและคลังสินค้า อพาร์ทเม้นท์ โรงแรม อาคารสำนักงาน โชว์รูมรถยนต์อาคารและห้องชุดพักอาศัย ฯลฯ โดยทรัพย์สินที่นำมาเสนอครั้งนี้นับว่ามีความน่าสนใจทั้งในแง่จำนวนและประเภทของโครงการซึ่งล้วนมีความเหมาะสม สามารถรองรับการลงทุนประกอบธุรกิจได้หลากหลายประเภท ตัวอย่างทรัพย์สินที่น่าสนใจ เช่น โครงการอพาร์ตเม้นท์ย่านรามคำแหง โครงการศูนย์การค้า ธุรกิจค้าปลีก บริเวณ ถ. เกษตร-นวมินทร์ โครงการอสังหาริมทรัพย์จัดสรร เขตบางบัวทอง จ.นนทบุรี โครงการอาคารสำนักงานให้เช่า บริเวณเมืองทองธานีและ ถ. บรมราชชนนี รวมทั้งโรงแรม บน ถ. เพชรบุรีตัดใหม่และเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เป็นต้น
นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาสินทรัพย์ เปิดเผยว่า การจัดแคมเปญ “Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่” ครั้งนี้ บสท. ได้คัดเลือกเฉพาะทรัพย์สินที่มีมูลค่าการลงทุน 100 ล้านบาทขึ้นไปจำนวนมากถึง 100 โครงการออกขายแก่นักลงทุนรายใหญ่ที่มีเงินทุนสูงเพียงพอต่อการพัฒนาโครงการ และในฐานะที่ บสท. เป็นแหล่งรวมทรัพย์สินจำนวนมากที่สุดของประเทศ จึงถือเป็นโอกาสทองของนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ หรือผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการลงทุนในธุรกิจประเภทต่างๆ ในการเลือกหาทรัพย์สินที่สามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี โดยทุกโครงการเหล่านี้ล้วนเป็นทรัพย์สินที่ บสท. ได้คัดเลือกแล้วว่าเป็นทรัพย์สินมีศักยภาพและผ่านการศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการจัดทำโครงการ (feasibility study) จากผู้เชี่ยวชาญมาแล้ว ทั้งนี้ บสท. เชื่อมั่นว่าเมื่อโครงการพัฒนาแล้วเสร็จจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้อีกหลายเท่าตัว และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ บสท. ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้มีการนำทรัพย์ที่ทิ้งร้างได้นำมาใช้ประโยชน์ในระบบเศรษฐกิจ และเกิดมูลค่าเพิ่มสูงสุดอันเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตต่อไปได้อีกทางหนึ่ง
“ขณะนี้ปัญหาราคาน้ำมันและความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งสถานการณ์ทางการเมืองได้คลี่คลายและก้าวสู่ระบบที่มีเสถียรภาพ ประกอบกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ทำให้เราเชื่อว่าธุรกิจของประเทศในไตรมาสสุดท้ายของปี 49 และปีหน้าทั้งปี โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น่าจะกลับมาคึกคักเช่นเดิม บสท. ได้วิเคราะห์สถานการณ์และเห็นโอกาสทางการตลาด จึงอาศัยจังหวะนี้จัดแคมเปญ “Big Project สำหรับนักลงทุนรายใหญ่” เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุน ทั้งนี้ บสท.จะให้ข้อมูลแก่นักลงทุนที่สนใจได้มีเวลาในการศึกษาทรัพย์สินนั้นอย่างละเอียดและมั่นใจที่สุดว่าทรัพย์สินนั้นเหมาะแก่การลงทุนก่อนตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ การซื้อทรัพย์สินจาก บสท. ผู้ซื้อยังจะได้ทรัพย์สินในราคาที่เป็นธรรมเนื่องจากไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการขายแก่ตัวแทน ประโยชน์สูงสุดอีกประการหนึ่งของนักลงทุน คือ การได้รับยกเว้นในส่วนของค่าธรรมเนียมการโอน 2% ภาษีธุรกิจเฉพาะ 3.3% และภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายอีก 1% ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนมีต้นทุนต่ำในการพัฒนาทรัพย์นั้นต่อไป ผู้สนใจสามารถชมรายการทรัพย์สินผ่านเว็บไซต์ บสท. ที่ www.tamc.or.th หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 0-2265-5100 และที่สำนักงานของ บสท. ชั้น 19 อาคารเอ็กซิม ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ.” นายเชาวรัตน์กล่าว
ส่วนวางแผนและบริหารข้อมูล
โทร.0-2357-1503-5 (ปิยะลักษณ์)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ