ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ แต่งตั้ง ‘แจ็ค ดอมม์’ เป็นรองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาโซลูชั่น

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2006 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--คอร์แอนด์พีค
เป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จในด้านซอฟต์แวร์ ระบบ และบริการสตอเรจ
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้ง แจ็ค ดอมม์ ให้เป็นรองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒาโซลูชั่น โดยดอมม์จะเข้ามาดูแลในด้านการขยายผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการของบริษัทเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่
ก่อนหน้านี้ดอมม์ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาโซลูชั่น ซึ่งเขาดูแลองค์ด้านบริการและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ องค์กรดังกล่าวประกอบด้วย การออกแบบและบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ บริการโซลูชั่นส่วนกลาง การดำเนินการด้านเทคนิค การประกันคุณภาพ สำนักงานด้านเทคโนโลยี พันธมิตรและการพัฒนาธุรกิจ การทำตลาดผลิตภัณฑ์ส่วนกลาง และสถาบันการเรียนรู้ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ โดยดอมม์จะยังคงดูแลองค์กรเหล่านี้อยู่ตามหน้าที่ในตำแหน่งงานใหม่ของเขา
“แจ็คได้แสดงให้เราเห็นถึงความสามารถและนำโซลูชั่นที่เปลี่ยนแปลงตลาดและเป็นนวัตกรรมให้แก่ลูกค้าของเรา” เดฟ โรเบอร์สัน ประธานและซีอีโอ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “การแต่งตั้งแจ็คให้เป็นระดับผู้บริหารที่สูงขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัท ฮิตาชิที่จะนำสิ่งที่มากกว่าเทคโนโลยีที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า แต่ยังหมายถึงโซลูชั่นและบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าที่ต้องการนำพาธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าด้วย”
“แจ็คเป็นกำลังสำคัญในการเปลี่ยนบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จากผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์ระดับบนเชิงนวัตกรรมมาเป็นบริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นสตอเรจแบบรวมในปัจจุบัน” มิโนรุ โคซูเกะ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ตั้งแต่การสร้างสตอเรจประเภทใหม่ที่มีคอนโทรเลอร์สตอเรจเสมือนจริงอัจฉริยะ (Intelligent Virtual Storage Controller) ไปจนถึงการเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับศตวรรษที่ 21 ตลอดจนระบบเก็บข้อมูลแบบคล่องตัว (active archiving) โดยแจ็คและทีมงานของเขาเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ธุรกิจในทุกส่วนของบริษัทประสบความสำเร็จ และด้วยตำแหน่งหน้าที่ใหม่ของแจ็ค จะทำให้บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
“มีองค์ประกอบจำนวนหนึ่งที่มีผลต่อความสำเร็จของบริษัท” โทนี อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป กล่าว และว่า “การเป็นผู้นำถือเป็นองค์ประกอบสำคัญและ แจ็ค ดอมม์ ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่มีอยู่ในหลายระดับ เขามีบันทึกการติดตามงาน สามารถตัดสินใจเชิงปฏิบัติและเชิงกลยุทธ์ และมีวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้า ทั้งนี้ความสำเร็จของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ดูได้จากความก้าวหน้าในผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่สามารถรวมซอฟต์แวร์และระบบสำหรับนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์หลักที่มีอยู่แล้วได้ ตลอดจนโซลูชั่นใหม่ที่จะเข้ามาสร้างเครือข่ายของโอกาสให้เพิ่มขึ้น”
“เราประสบความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์นำโซลูชั่นซอฟต์แวร์การบริหารจัดการสตอเรจแบบรวมที่ใช้งานง่ายแก่ลูกค้าของเรา” ดอมม์ กล่าว และว่า “เรากำลังเดินหน้าสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งด้วยการนำผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมไปสู่ตลาดที่เป็นพื้นที่ของการบริหารเนื้อหาและเทปเสมือน เรามีพันธมิตรกับบริษัทนวัตกรรมส่วนใหญ่ของอุตสาหกรรมและลงทุนด้านงานวิจัยและพัฒนาอย่างมากเพื่อสร้างโซลูชั่นที่ดีที่สุดไม่ซ้ำใครและให้ตรงกับความต้องการด้านธุรกิจและเทคโนโลยีของลูกค้าของเรา”
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 2,900 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
?2006, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับApplication Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สื่อมวลชนติดต่อ:
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์แอนด์พีค
เมรี่ แอนด์ กัลโล ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(408) 970-4836 02 439 4600
mary.ann@hds.com srisuput@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ