ก.ล.ต. สั่งภาคทัณฑ์ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) 6 ราย

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2006 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. สั่งภาคทัณฑ์นายลภดล ธีระพงษ์ นางสาวลินดา สังฆอารี นายอมรเทพ วัชรพฤกษาดี นางสาวกุลนิส วรรณศิริ นายสัตยนันท์ สุวรรณมณีแดง และนางสาวพัชรินทร์ กิตติสุภานนท์ ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. เป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากมีการปฏิบัติไม่เป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง เจ้าหน้าที่รับอนุญาตในระบบการซื้อขาย พ.ศ.2543 ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2543 กล่าวคือ เปิดเผยรหัสประจำตัว
เจ้าหน้าที่รับอนุญาต (“trader ID”) ให้บุคคลอื่นได้ล่วงรู้และใช้งาน นอกจากนี้ยังใช้ trader ID ของเจ้าหน้าที่รายอื่นในการส่งคำสั่งซื้อขายด้วย การที่ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนทั้ง 6 ราย ปฏิบัติไม่เป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าข่ายเป็นการขาดจรรยาบรรณหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานซึ่งกำหนดโดยหน่วยงานหรือสมาคมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ อันเป็นลักษณะต้องห้ามตามข้อ 3 (11) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กธ/น/ข. 3/2548 เรื่อง ลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจหลักทรัพย์ ลงวันที่ 17 มกราคม 2548 ก.ล.ต. จึงสั่งภาคทัณฑ์การปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 1 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2549 ถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2550
ก.ล.ต. ขอเรียนว่า การยินยอมให้บุคคลอื่นใช้ trader ID ของตนและการใช้ trader ID ของผู้อื่นในการส่งคำสั่งซื้อขายทำให้หลักฐานการปฏิบัติงานของผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนไม่ถูกต้องตรงกับความเป็นจริงซึ่งอาจเป็นช่องทางในการหาประโยชน์อันมิชอบได้ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง

แท็ก ก.ล.ต.   พฤกษา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ