ชวนเด็กไทยให้เป็นนักอ่าน กับ ทีเค ปาร์ค...

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2006 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
หากรากฐานของบ้าน คือ อิฐ รากฐานของชีวิต คือ การศึกษาแล้ว รากฐานของปัญญาก็น่าจะมาจากการอ่านและการเรียนรู้... การพัฒนาสังคมไทยยุคใหม่ให้เป็นสังคมฐานความรู้ ทุกคนในสังคมจะต้องรักการอ่าน และมุ่งมั่นในการแสวงหาความรู้ ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิต ดังนั้น การให้การศึกษาและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นช่วงวัยที่กำลังพัฒนาความคิดและบุคลิกภาพอย่างรวดเร็วนั้น จึงไม่ต่างอะไรกับการก่อกำแพงความรู้ให้สังคมนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ อุทยานการเรียนรู้ หรือ ทีเค ปาร์ค แหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน จึงได้จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ หัวข้อ “ชวนเด็กไทยให้เป็นนักอ่าน” ขึ้น ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ณ ห้องสัมมนา 1 และ 2 ระหว่างวันที่ 6 — 8 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 4
โดยภายในงานนอกจากจะเพลิดเพลินกับหนังสือนานาชนิดแล้ว วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2549 ยังร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับ Ms. Julia Strong รองผู้อำนวยการ National Literacy Trust ประเทศอังกฤษ ที่มาพร้อมหัวข้อ “เปลี่ยนนักแช็ทให้เป็นนักอ่าน” เพื่อส่งเสริมการอ่านสำหรับวัยรุ่น
ส่วนวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2549 พบ Mr. Tadeshi Matsui ปรมาจารย์ด้านหนังสือเด็กจากญี่ปุ่น ที่จะสอน “การคัดสรรหนังสือภาพสำหรับเด็ก” นอกจากนั้น ยังมี Mr. Izumi Satou Sugita ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังสือเล่มแรกจากประเทศญี่ปุ่น มาให้ความรู้ถึง “โครงการหนังสือเล่มแรกในญี่ปุ่นและต่างประเทศสำหรับเด็กแรกเกิด”, ร่วมสนุกไปกับ “หนังสือมือพ่อทำแม่ทำ” และ “เทคนิคการเลือกและการใช้หนังสือสำหรับเด็กเล็ก” โดย เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป กรรมการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก และคณะวิทยากร ปิดท้ายด้วยการสาธิตและฝึกปฏิบัติหนังสือมือพ่อทำแม่ทำและนำหนังสือมือฉันทำกลับบ้าน
วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2549 สัมมนาสบายๆ ในหัวข้อ “การส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็ก/วัยรุ่น” โดย อ.อัจฉรา ประดิษฐ์ หัวหน้าภาควิชาวรรณกรรมเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร, รศ.สุพรรณี วราทร ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ดร.ทัศนัย วงศ์พิเศษกุล ผู้จัดการอุทยานการเรียนรู้ ส่วนบริการ หรือหัวข้อ “ส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ” (พิการทางหู บกพร่องทางการเรียนรู้ และออทิสติก) โดย ผศ.ดร.เบญจา ชลธาร์นนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ, นายพะโยม ชิณวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม และนางอุทัยวรรณ จันทหาร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 5 จังหวัดสุพรรณบุรี
เต็มอิ่มกับกิจกรรมดีๆ ในการประชุมสัมมนาทางวิชาการ “ชวนเด็กไทยให้เป็นนักอ่าน” อย่างนี้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.tkpark.or.th อัตราค่าสมัคร หัวข้อการส่งเสริมการอ่านสำหรับวัยรุ่น สำหรับวันที่ 6 จำนวน 500 บาท, หัวข้อการส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็กแรกเกิดและเด็กเล็ก สำหรับวันที่ 7 จำนวน 1,200 บาท, หัวข้อการส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็กประถมและวัยรุ่น สำหรับวันที่ 8 จำนวน 500 บาท ส่วนหัวข้อการส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ฟรี! หรือเหมาจ่ายตลอดทั้ง 3 วันในอัตราค่าสมัคร จำนวน 2,000 บาทต่อท่าน พร้อมบริการแปลภาษาไทยผ่านหูฟังโดยล่ามมืออาชีพ และสาธิตเทคนิคและการนำเสนอวีดีโอประกอบ พร้อมเอกสารและอาหารว่าง สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่ 0-2264-5963-65 หรือ 0-22507620 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ