“บ๊อช”รุกควบกิจการ “เทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์”ของอเมริกา ผงาดขึ้นแท่นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยและเทคโนโลยีระบบสื่อสาร

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 7, 2006 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--โอเอซิส มีเดีย
“บ๊อช”เดินหน้าควบกิจการ “เทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์”ของอเมริกา ที่มียอดขายกว่า12,000 ล้านบาท (308 ล้านยูเอสดอลล่าร์) และมีพนักงานรวมกว่า 2,000 คนใน 9 ประเทศทั่วโลก หวังเล็งขึ้นแท่นการเป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยและเทคโนโลยีระบบสื่อสารในตลาดอเมริกาและทั่วโลก
กลุ่มบริษัท บ๊อช ผู้ผลิตชั้นนำของโลกทางด้านเทคโนโลยียานยนต์และอุตสาหกรรมต่าง ๆ จากประเทศเยอรมนี ได้ทำการเซ็นสัญญาเข้าถือสิทธ์ควบรวมกิจการกับบริษัท เทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยในอเมริกา โดยในข้อตกลงจะเป็นการควบรวมกิจการของหน่วยงานธุรกิจของเทเล็กซ์ผ่านทางบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช ทั้งนี้ บ๊อชจะใช้เงินลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท (420 ล้านยูเอสดอลล่าร์) รวมถึงการเข้าไปรับผิดชอบหนี้สินของเทเล็กซ์ฯอีกจำนวนหนึ่ง
การควบรวมกิจการระหว่างบ๊อชกับเทเล็กซ์ฯ ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยในตลาดอเมริกาและตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจาก เทเล็กซ์ฯ คือผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ระบบเสียงระดับสูง, เทคโนโลยีระบบเสียงไร้สาย, อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเฉพาะทาง และอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร ซึ่งระบบดังกล่าวได้รับการติดตั้งในสนามกีฬาขนาดใหญ่ และโครงการในสนามบิน รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องการคำตอบที่สามารถเชื่อมระบบต่าง ๆ เข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสินค้าทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การบริหารงานของฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยของบ๊อช
นายปีเตอร์ เจ มาร์ค(Peter J. Marks) สมาชิกคณะกรรมการบริหารของบ๊อช ที่รับผิดชอบในส่วนภูมิภาคอเมริกาและดูแลกลุ่มสินค้าระบบรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2548 บริษัท เทเล็กซ์ฯ มียอดขายทั้งสิ้นกว่า 12,000 ล้านบาท หรือ 308 ล้านยูเอสดอลล่าร์ และมีพนักงานเกือบ 2000 คน ใน 14 สำนักงานของ 9 ประเทศทั่วโลก โดยสินค้าหรือตราผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักกันดี ประกอบด้วย ElectroVoice, Dynacord, Midas, Klark Teknik, Telex และ RTS.
อย่างไรก็ดี การที่บ๊อชได้เข้ามาควบรวมกิจการของเทเล็กซ์ จะเป็นการขยายช่องทางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในระบบสื่อสาร และอุปกรณ์เกี่ยวกับออดิโอ เพื่อเจาะตลาดของอเมริกาได้เป็นอย่างดี โดยผ่านเครือข่ายของเทเล็กซ์ฯที่มีอยู่เดิม รวมถึงจะเป็นการยกตำแหน่งทางการตลาดทั่วโลกของบ๊อชในการเป็นผู้จัดหาที่ครอบคลุมในธุรกิจระบบสื่อสารและรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
“สำหรับผลิตภัณฑ์ทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยในปี พ.ศ. 2548 นั้น บ๊อชมียอดขายประมาณ 50,000 ล้านบาท (1 พันล้านยูโร) จากสินค้าในหมวดระบบสัญญาณเตือนการบุกรุกและเตือนอัคคีภัย , ระบบโทรทัศน์วงจรปิด , ระบบควบคุมการเข้า-ออก รวมถึงธุรกิจในระบบสื่อสารและเสียงประกาศ โดยมีพนักงานในฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยรวมกว่า 7,800 คน มีสำนักงานกว่า 40 แห่ง ในยุโรป, อเมริกา และ เอเชียแปซิฟิก” นายปีเตอร์กล่าว
ด้านนายเรย์ มัลโพลเชอร์ (Ray Malpocher) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทเล็กซ์ฯ กล่าวว่า เทเล็กซ คอมมูนิเคชั่น คือบริษัทที่มีประวัติมายาวนานอย่างน่าภูมิใจ และยึดหลักปรัชญาการทำธุรกิจ โดยผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี การที่เทเล็กซ์ ได้กลุ่มบริษัทบ๊อช ซึ่งเป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ไกล เข้ามาควบกิจการในเทเล็กซ์นั้น ก็จะทำให้พนักงานของเราทุกคนมีโอกาสที่จะพัฒนาก้าวหน้าไปได้อีกมากในสภาพแวดล้อมที่เติบโตขึ้น
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th , piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อเมริกา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ