มอเตอร์โชว์ทำ “อินเตอร์ไฮด์” ยอดขายโต คาดปีนี้รายได้-กำไรขยายตัวกว่า 35%

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2006 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่น
อินเตอร์ไฮด์” เผย ช่วงงานมอเตอร์โชว์ บริษัทฯ จะได้รับออร์เดอร์มากกว่าปกติ เหตุค่ายรถงัดโปรโมชั่นแจกแถมเบาะหนังพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งจากหนัง ตั้งเป้าปีนี้ยอดขายโต 35% จากปีก่อน ด้านบล.กิมเอ็ง คาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้โต 38% จากความนิยมเบาะหนังที่มากขึ้น
นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงงานมอเตอร์โชว์ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 2 เมษายนนี้ว่า การจัดงานมอเตอร์โชว์ในทุกๆ ปี จะส่งผลดีต่อบริษัท เพราะจะมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์แทบทุกรายต่างก็มีรายการส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยข้อเสนอพิเศษที่นิยมใช้นอกเหนือจากเงื่อนไขของอัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาในการผ่อนชำระแล้ว ก็คือ เบาะหนัง พวงมาลัยหุ้มหนัง หรืออุปกรณ์ตกแต่งภายในที่ทำจากหนัง
“คงเป็นเพราะอุปกรณ์หรือของตกแต่งรถยนต์ที่ทำมาจากหนังจะแสดงออกถึงความหรูหรา จึงทำให้เป็นโปรโมชั่นที่เป็นที่นิยมของค่ายรถต่าง ๆ รวมทั้งยังเป็นที่นิยมของลูกค้าด้วย” นายองอาจกล่าวและให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศไทยเกือบทั้งหมดใช้หนังที่ผลิตโดยบริษัทอินเตอร์ไฮด์ ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า นิสสัน ฟอร์ด ฮอนด้า มาสด้า อีซูซุ
ประธานกรรมการบริหารของอินเตอร์ไฮด์ ยังได้กล่าวถึงแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของรายได้ของบริษัทด้วยว่า จากคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และความพยายามสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ เช่น จากที่เคยส่งหนังเป็นชิ้น ให้ลูกค้าไปเย็บเอง ปัจจุบันอินเตอร์ไฮด์ก็รับเย็บให้ด้วย นอกจากนี้โรงงานแห่งที่ 6 ซึ่งจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ก็จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ทำให้มั่นใจว่ายอดขายของบริษัทจะเติบโตได้ประมาณ 35% ในปีนี้
ทั้งนี้ ปัจจุบันอุตสาหกรรมแปรรูปหนังสำหรับทำเบาะรถยนต์ และอุปกรณ์ในรถยนต์นั้น ขณะนี้มีผู้แข่งขันเพียง 3 ราย โดยบริษัทอินเตอร์ไฮด์ มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเมื่อนับจากจำนวนรุ่นของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย และการเข้ามาสู่การแข่งขันนั้นทำได้ยาก เพราะต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ต้องผ่านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้ผู้ผลิตรถยนต์มีความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และเงินทุนต้องมากเพียงพอเพื่อรองรับว่าในช่วง 5 ปีแรกอาจไม่มีรายได้เข้ามา ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงมั่นใจในการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องในอนาคต
ด้านบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า IHL เป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายหนังสำหนังเบาะรถยนต์ของไทย โดยบริษัทมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการที่มีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างกลุ่ม Sumitomo เข้ามาถือหุ้น ทำให้ได้รับความไว้วางใจให้ผลิตชิ้นส่วนหนังสำหรับเบาะ พวงมาลัย และกระปุกเกียร์ ที่ใช้ในรถยนต์มากกว่า 30 รุ่น ทั้งในและต่างประเทศ และการที่ได้รับคำสั่งซื้อจากผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งทิศทางความต้องการและความนิยมในการใช้เบาะหนังที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน เพื่อมาทดแทนวัสดุอื่น ๆ อาทิ ผ้า ทำให้บริษัทฯ ต้องขยายกำลังการผลิตจากเดิม 12 ล้านตารางฟุตเพิ่มเป็น 24 ล้านตารางฟุต
ทั้งนี้ ในปี 2549 จะมีรุ่นรถใหม่ที่สั่งออเดอร์เข้ามาเพิ่มได้แก่ Toyota News Camry ,Nissan (TIDA,News Frontier) ดังนั้นจึงคาดการณ์ว่าแนวโน้มในปี 2549 ยอดขายจะเพิ่มเป็น 1,355 ล้านบาทมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 36% มีกำไรสุทธิเท่ากับ 167 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน เมื่อคิดเป็นกำไรต่อหุ้นเท่ากับ 2.78 บาท และได้ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 23.50 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ กฤติยาพร พลตรี ( บุ๋ม )
โทร. 0-2643-1191-2 , 0-9636-8414

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ