EXIM BANK จัดโครงการบ่มเพาะผู้ส่งออก รับมืออุปสรรคทางการค้าระหว่างประเทศอย่างมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--EXIM BANK
EXIM BANK เร่งสร้างผู้ส่งออกรุ่นใหม่ โดยจัดโครงการอบรมปูพื้นฐานส่งออก เจาะลึกเครื่องมือการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศ และแทรกเนื้อหาการจัดการเอกสารรับรองคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า รองรับอุปสรรคทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษีซึ่งเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน
ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเริ่มต้นและบริหารจัดการส่งออกได้อย่างมีความรู้เท่าทัน มีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศที่รุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน EXIM BANK จึงได้ปรับปรุงโครงการอบรมผู้ส่งออกในปี 2549 ให้มีเนื้อหาที่เป็นปัจจุบันและเข้มข้นต่อเนื่องตั้งแต่ความรู้พื้นฐานไปจนถึงการศึกษาในเชิงลึกและการฝึกปฏิบัติจริง โดยเริ่มจากหลักสูตร “Easy Export : เริ่มอย่างไรให้มั่นใจกับการส่งออก” เพื่อปูพื้นฐานให้แก่ผู้ส่งออกรายย่อยและรายใหม่ในเรื่องการเลือกสินค้าและตลาด เงื่อนไขการส่งมอบสินค้าหรือ Incoterms 2000 การกำหนดราคา เครื่องมือการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศ และพิธีการส่งออก ตลอดจนกรณีศึกษาจากประสบการณ์ของผู้ส่งออก SMEs ที่ประสบความสำเร็จ
สำหรับผู้ที่มีความรู้พื้นฐานด้านการส่งออกแล้ว สามารถเข้าร่วมหลักสูตร “เครื่องมือการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศ : Insight International Payment” โดยมีเนื้อหาเจาะลึกเกี่ยวกับข้อได้เปรียบของผู้ส่งออกและผู้นำเข้าในการเลือกใช้เครื่องมือการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศประเภทต่างๆ โดยเฉพาะเลตเตอร์ออฟเครดิต (L/C) ซึ่งเป็นเครื่องมือการชำระเงินที่ผู้ส่งออกนิยมเลือกใช้และจำเป็นต้องตรวจสอบความถูกต้องของ L/C เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการถูกปฏิเสธชำระเงินจากผู้ซื้อในต่างประเทศ โดยเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับ UCP 500 พร้อมกรณีศึกษาในเรื่องเครื่องมือการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศ
นอกจากนี้ EXIM BANK ยังจัดให้มีหลักสูตร “ประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออก” โดยมีเป้าหมายให้ผู้ที่มีความรู้พื้นฐานด้านเอกสารส่งออกหรือผ่านการอบรมหลักสูตรข้างต้นแล้วได้พัฒนาทักษะการจัดทำเอกสารส่งออกอย่างจริงจัง และสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง และพิเศษสำหรับปีนี้มีการเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดการเอกสารรับรองประเภทต่างๆ อาทิ ใบรับรองการรมยา ใบรับรองการตรวจสอบ และใบรับรองคุณภาพสินค้า เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออกไทยมีความพร้อมและสามารถที่จะเอาชนะอุปสรรคทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษีซึ่งเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันได้
ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการอบรมทั้ง 3 หลักสูตรได้ที่ www.exim.go.th ด่วน! รับจำนวนจำกัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ส่วนสนับสนุนธุรกิจส่งออก EXIM BANK โทร. 0 2271 3700 ต่อ 2777
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พรธิกา กัญจนบุศย์
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ EXIM BANK
โทร. 0 2271 3700 ต่อ 1143

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ