สายการบินเอทิฮัดขยายเส้นทางบินสู่นิวยอร์ก

ข่าวทั่วไป Friday November 3, 2006 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--สตาร์ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ขยายเครือข่ายเส้นทางบินสู่ประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ได้ประกาศให้บริการเที่ยวบินสู่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะให้บริการทุกวันจากกรุงเทพฯ สู่สนามบินนิวยอร์กเจเอฟเค
เมืองนิวยอร์กเป็นเส้นทางบินที่ 2 ในทวีปอเมริกาเหนือที่เปิดให้บริการต่อจากเมืองโตรอนโต โดยเส้นทางบินนี้จะทำให้ทวีปเอเชียและอเมริกาใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะอำนวยความสะดวกให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสารของสายการบินเอทิฮัดในประเทศไทยที่จะเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะแวะเปลี่ยนเครื่องที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพียงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น
ดร. อาห์เหม็ด บิน ซาอิฟ อัล นาห์ยาน ประธานบริหาร ของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “การประกาศการให้บริการเส้นทางบินใหม่นี้ นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของสายการบินเอทิฮัด และการเชื่อมเมืองอาบูดาบีสู่เมืองนิวยอร์กนั้น ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสายการบินฯ ในการให้บริการเส้นทางบินสู่เมืองที่สำคัญๆ ในภูมิภาคต่างๆ”
มร. ฟลอเรียน พร้อยซ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย และประเทศในกลุ่มภูมิภาคแม่น้ำโขงของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “การเพิ่มบริการเที่ยวบินรายวันสู่เมืองนิวยอร์ก และการให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ - อาบูดาบี ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777 นั้นเป็นนับเป็นข่าวดีสำหรับผู้โดยสารและองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยที่เดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประจำ เส้นทางบินสู่เมืองนิวยอร์กนั้นยังจะช่วยเปิดโอกาสให้ทั้งทางด้านธุรกิจ การท่องเที่ยว และการศึกษาระหว่างทั้ง 2 ประเทศ และด้วยการให้บริการที่ยอดเยี่ยมผสมผสานกับความสะดวกสบายที่มอบให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัดนั้น จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัดที่จะเดินทางสู่เมืองนิวยอร์ก สามารถเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายภายในเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ซึ่งมีช่องทางเดิน 2 ช่อง และสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ถึง 240 ท่านต่อเที่ยวบิน โดยให้บริการที่นั่งโดยสารในไดมอนด์ โซน 12 ที่นั่ง ในเพิร์ล โซน 28 ที่นั่งและ ใน คอรัล โซน 200 ที่นั่ง
สำหรับที่นั่งในไดมอนด์โซน สามารถปรับหมุนได้ 180 องศา ทำให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติสามารถปรับเก้าอี้โดยสารเพื่อการประชุม และรับประทานอาหารร่วมกันอย่างสะดวกสบาย
สำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ต้องการพักผ่อนระหว่างการเดินทาง ชั้นโดยสารไดมอนด์โซนนั้น มีบริเวณเพื่อความเป็นส่วนตัว และยังมีที่ปรับศีรษะที่สามารถปรับได้ 6 ทิศทาง พร้อมด้วยเครื่องนวดในตัว นอกจากนั้นเก้าอี้โดยสารยังสามารถปรับเป็นเตียงขนาด 6 ฟุต 8 นิ้ว ได้อย่างง่ายดาย
มร. เกริธ์ ดับบลิว โบเวน รองประธานฝ่ายการพาณิชย์ของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “ในการเดินทางด้วยเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ใหม่นี้ อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของสายการบินเอทิฮัดสามารถเพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายสุดพิเศษของสายการบินฯ ที่นั่งโดยสารในไดมอนด์และเพิร์ลโซนนั้น ให้บริการอย่างหรูหรา ซึ่งมีเก้าอี้โดยสารที่สามารถปรับเป็นเตียงนอน พร้อมอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงที่ทันสมัย และอาหารที่รสชาติยอดเยี่ยม”
เที่ยวบิน EY 404 จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิทุกวันเวลา 08:15น. โดยจะเดินทางถึงอาบูดาบีเวลา 12:15น. ต่อด้วยเที่ยวบินที่ EY 503 ซึ่งจะออกเดินทางจากเมืองอาบูดาบี เวลา 14:15น. และจะถึงเมืองนิวยอร์กเวลา 20:25น.
ภายในระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา สายการบินเอทิฮัดได้ขยายเส้นทางบินไปยังที่หมายปลายทางต่างๆมากมาย นอกจากนั้นแล้ว เอทิฮัดยังได้เฉลิมฉลองการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการบินด้วยการเปิดให้บริการเส้นทางบิน 35 เส้นทางในระยะเวลาเพียง 35 เดือน
นิวยอร์กถือเป็นเส้นทางล่าสุดที่เอทิฮัดเปิดให้บริการแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ โดยก่อนหน้านี้ เอทิฮัดได้เปิดให้บริการในเส้นทาง บรัสเซลส์ คาซาบลังก้า ดักกา จาร์กาต้า โยฮันเนสเบิร์ก แมนเชสเตอร์ มะนิลา มัสกัต ปารีส และ โตรอนโต เส้นทางบินใหม่เส้นทางอื่นๆ เช่น โอซาก้าและเซี่ยงไฮ้ นั้น จะมีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2006 ซึ่งจะทำให้สายการบินเอทิฮัดสามารถให้บริการครบ 70 เส้นทางบิน ภายในปี 2010 ตามกำหนดการเส้นทางบินสู่เมืองนิวยอร์กของสายการบินเอทิฮัด ยังเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับส่วนของคริสตัล คาร์โก้ ซึ่งเป็นบริการขนส่งสินค้าและพ้สดุภัณฑ์ และเอทิฮัด ฮอลิเดย์ ซึ่งเป็นการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการวางแผนวันหยุดท่องเที่ยวของเอทิฮัด เครื่องบินแอร์บัส A340-500 สามารถบรรทุกสินค้าได้ถึง 11 ตัน ในขณะที่ให้บริการอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเต็มเที่ยวบิน นอกจากนั้นยังสามารถปรับอุณหภูมิความร้อนและความเย็นได้
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
แฟกซ์ 02 252 2100
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ