ลามิน่ามั่นใจยอดขายทะลุ 350 ล้านบาทตามเป้า แม้เศรษฐกิจและการเมืองทำภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์หดตัว

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--เทคโนเซล
ลามิน่ามั่นใจยอดขายทะลุ 350 ล้านบาทตามเป้า แม้เศรษฐกิจและการเมืองทำภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์หดตัว เตรียมฉลอง 12 ปีลามิน่าในประเทศไทย จัดกิจกรรมต่อเนื่องทั้งปีในปี 2550 รวมถึงโครงการ Lamina Thank You Plus ตั้งเป้ายอดขายฟิล์มกรองแสงรถยนต์โตต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10%
นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารระดับพรีเมี่ยม "ลามิน่า" เพียงรายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่าแม้ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองไทยในปีนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ที่ค่อนข้างแน่นอนว่ายอดจำหน่ายหดตัวลง แต่บริษัทฯ ก็ยังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
โดยบริษัทฯ ได้วางเป้าหมายการขายไว้ที่ 350 ล้านบาทในช่วงต้นปี โดยแบ่งออกเป็นส่วนของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการขายของบริท 85% และมีอัตราการเติบโต 10% ฟิล์มกรองแสงอาคารและฟิล์มอื่นๆ 50 ล้านบาท คิดเป็น 15% คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 80% ซึ่งหากดูจากยอดจำหน่ายในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่าจะทำได้ตามที่วางไว้
"ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ปีนี้คาดว่าจะหดตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ซึ่งดูจากตัวเลขยอดขายล่าสุดหดตัวไปกว่า 5% ลามิน่าเองในปีนี้มีโครงการใหญ่ในส่วนของฟิล์มอาคารเข้ามาช่วย ทำให้สามารถรักษายอดจำหน่ายได้ 350 ล้านบาทตามแผนการที่วางไว้แต่แรก แต่ก็ยอมรับว่าสถานการณ์ปีหน้าเป็นปีที่คาดการณ์ได้ยากมาก"
สำหรับในปี 2550 ถือเป็นปีที่บริษัททำธุรกิจในประเทศไทยมาครบรอบ 12 ปี ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่กับโครงการ "Lamina Thank You Plus" ขึ้นเพื่อตอบแทนความไว้วางใจของลูกค้าในประเทศไทย โดยถือเป็นโครงการใหย่ที่ยังไม่เคยมีผู้ประกอบการฟิล์มกรองแสงรายใดทำมาก่อน
โครงการดังกล่าวจัดขึ้นสำหรับลูกค้าที่นำรถยนต์มาติดตั้งฟิล์มกรองแสงลามิน่าของแท้ทั้งคันนับตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2550 เพียงเขียนเล่าความประทับใจในการตัดสินใจเลือกฟิล์มกรองแสงลามิน่า ก็มีโอกาสที่จะเป็นผู้โชคดี 1 ใน 3 ที่จะเหินฟ้าไปท่องเที่ยวไกลถึงสหรัฐอเมริกาและแคนาดานานถึง 9 วัน พร้อมเข้าชมโรงงานผลิตฟิล์มกรองแสงของลามิน่าที่ใหญ่ที่สุด
"เราถือเป็นการฉลองครบรอบ 12 ปีในการทำธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเราจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่ต่อเนื่องยาวนานเกือบตลอดทั้งปีในปีหน้า ถือเป็นการตอบแทนให้กับลูกค้า และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยการพาไปดูโรงงานผลิตฟิล์มกรองแสงของลามิน่าถึงประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก" กรรมการผู้จัดการกล่าว
นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว ผู้ที่เข้าร่วมโครงการยังมีโอกาสได้รับของรางวัลอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 264 รางวัล คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท ซึ่งขอเน้นย้ำว่าผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการจะต้องติดฟิล์มกรองแสงลามิน่าของแท้ทั้งคัน ที่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบริษัทและกรอกรายละเอียดในบัตรลงทะเบียนรับใบรับประกันส่งกลับมาที่บริษัทเท่านั้น
สำหรับโครงการนี้ จะเริ่มต้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งในงานมหกรรมยานยนต์หรือไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2006 ซึ่งลามิน่าได้เข้าร่วมในงานเพื่อแสดงเทคโนโลยีของฟิล์มกรองแสงและระบบการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ในงานจะมีการแจกรางวัลใหญ่ให้กับลูกค้าและผู้เข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง
นางสาวจันทร์นภากล่าวถึงเป้าหมายยอดจำหน่ายในปี 2550 ว่าจากความไม่ชัดเจนของสถานการณ์ต่างๆ ทำให้บริษัทฯ คาดการณ์เป้ายอดขายไว้ที่ 360 ล้านบาท แต่คาดว่าสัดส่วนการขายระหว่างฟิล์มกรองแสงรถยนต์และฟิล์มอาคารจะแตกต่างจากปีนี้
โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะมีสัดส่วนการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 10% หรือคิดเป็นยอดขาย 330 ล้านบาท จากผลของการจัดกิจกรรม Lamina Thank You Plus มีสัดส่วนการขาย 92% ของยอดขายรวมของบริษัท ขณะที่ฟิล์มอาคารคาดว่าจะมียอดจำหน่ายราว 30 ล้านบาท คิดเป็น 8% ของยอดขายรวมของบริษัท ทั้งนี้หากสถานการณ์ฟิล์มอาคารเปลี่ยนแปลงมีโครงการขนาดใหญ่เพิ่มเข้ามาจึงจะปรับเป้ายอดขายฟิล์มอาคารอีกครั้งหนึ่ง
นอกจากการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องแล้ว ในปี 2550 ลามิน่าจะเน้นการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องของตัวสินค้าและการติดตั้งฟิล์มกรองแสง ที่จะมีการอบรมผ่านตัวแทนจำหน่ายทั้ง 300 ราย โดยขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดสามารถรองรับแผนงานของลามิน่าฟิล์มได้ทั่วประเทศ จึงไม่เน้นการเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่าย แต่เน้นในเรื่องคุณภาพการให้บริการแทน
นางสาวจันทร์นภากล่าวว่า ในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ลามิน่าได้ยกทัพสินค้าและเทคโนโลยีเกี่ยวกับฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มาร่วมจัดแสดงบนพื้นที่ 140 ตารางเมตร บู๊ธหมายเลข D02 ในฮอลอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ เพื่อร่วมฉลองการย้ายสถานที่จัดงานมาสู่ชาเลนเจอร์ฮอลอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งคาดว่าผู้เข้าชมงานจะให้ความสนใจอย่างมากเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทร. 0-2885-2501-3 หรือ
Email: info@laminafilms.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ