เทรนด์ ไมโคร เสนอความเชี่ยวชาญให้กับศูนย์ป้องกันการก่อการร้ายทางไซเบอร์แห่งใหม่

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (จดทะเบียนในตลาดหุ้นโตเกียวชื่อ 4704, ตลาดหุ้นแนสแดค ชื่อ TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้เสนอการสนับสนุนและความเชี่ยวชาญให้รัฐบาลมาเลเซียในการตั้งศูนย์ ไซเบอร์จายา (Cyberjaya) เพื่อต้อสู้กับภัยก่อการร้ายทางไซเบอร์
นาย โก๊ะ ชี โฮ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทรนด์ ไมโคร เอเชียใต้และผู้จัดการประจำประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า เทรนด์ ไมโครได้รับการติดต่อในเดือนมกราคมปีนี้ โดยเอสเซนด์ซิส (Ascendsys) หนึ่งในสองบริษัท้องถิ่นที่ได้รับความไว้วางใจเข้าร่วมกับศูนย์ประสานงานความร่วมมือในระดับนานาชาติเพื่อต่อต้านการ ก่อการร้ายไซเบอร์หรือ อิมแพ็ค ( International Multilateral Partnership Against Cyber-terrorism: IMPACT)
เทรนด์ไมโครจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ เอสเซนด์ซิส, เทเลคอม มาเลเซีย และรัฐบาลมาเลเซียในการทำให้โครงการริเริ่มนี้ประสบความสำเร็จ
นายสตีฟ ชาง ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท เทรนด์ ไมโคร คอร์ปอเรท จะนั่งในตำแหน่งคณะกรรมการที่ปรึกษานานาชาติของศูนย์อิมแพ็คนี้ด้วย “การพึ่งพาในเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทำให้การก่อการร้ายทางไซเบอร์กลายเป็นภัยร้ายที่แท้จริงสำหรับทุกชาติ เพียงกดปุ่ม การก่อการร้ายทางไซเบอร์ อาจทำให้เกิดอันตรายอย่างรุนแรงต่อสภาพเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงโครงสร้างทางเศรษฐกิจ” นายโก๊ะ กล่าว
ด้วย “ปัจจัยด้านมนุษย์” ถือเป็นจุดอ่อนในการต่อต้านภัยร้ายทางไอที เทรนด์ ไมโครจึงได้นำเสนอโปรแกรมให้กับศูนย์อิมแพ็คเพื่อให้สมาชิกรัฐบาลศึกษาเกี่ยวกับภัยคุกคามและการวัดผลต่างๆที่สามารถลดความเสี่ยงให้น้อยที่สุด ส่วนในเรื่องของความพยายามในการสร้างความรู้ให้คนรุ่นต่อไป เทรนด์ ไมโครได้เสนอให้เด็กนักเรียนในระดับประถมศึกษา, มัธยมศึกษา และวิทยาลัย ได้เรียนรู้เกี่ยวกับมัลแวร์ และแนวทางในการแยกแยะ, จำแนกเป็นกลุ่ม รวมถึงการกำจัดภัยร้ายต่างๆ
สำหรับการสนับสนุนศูนย์อิมแพ็ค เทรนด์ ไมโคร แนะนำ ชุดการฝึกอบรมที่เรียกว่า Certified Antivirus Professtional (TCAP) การป้องกันไวรัสแบบมืออาชีพ ที่รับรองโดยเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยไอทีของหน่วยงานภาครัฐแต่ละแห่ง เพื่อช่วยให้คนกลุ่มนี้มีทักษะที่จำเป็นเพียงพอในการต่อสู้กับภัยที่เกี่ยวข้องเหล่านี้
นอกเหนือจากการพัฒนาเรื่องการฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะแล้ว เทรนด์ ไมโครยังเสนอความช่วยเหลือในเรื่องของการรับมือเหตุฉุกเฉิน และระบบการเตือนแบบทันทีทันใดเมื่อมีภัยร้ายเกิดขึ้น โดยเทรนด์แล็บ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการวิจัย, บริการ และสนับสนุนองค์กรในเรื่องของมัลแวร์และภัยร้ายทั่วโลกจะทำงานร่วมมือกับอิมแพ็คและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างศูนย์กลางสำหรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีและทักษะ การวิจัยและพัฒนา
“ปัจจุบัน เรามีวิศวกรกว่า 1,000 คน ที่เทรนด์แล็บ ที่ทำงานตลอดเวลาในการให้โซลูชั่นและบริการลูกค้าของเราทั่วโลก เรามีความตั้งใจในการแบ่งปันความรู้และวิสัยทัศน์ รวมถึงให้คำปรึกษาด้านความเชี่ยวชาญกับ อิมแพ็ค” นายโก๊ะ กล่าว
ปัจจุบัน เทรนด์ไมโคร ทำงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์รับมือเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ ในหลายประเทศทั่วโลก ในการแบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและเทคนิคในการนำเสนอซอฟต์แวร์ โซลูชั่น, ฮาร์ดแวร์ โซลูชั่น และบริการ เพื่อรับมือกับไวรัส, หนอนไวรัส และภัยคุกคามทางดิจิตอลอื่นๆ
โซลูชั่นด้านซอฟต์แวร์ของเทรนด์ ไมโคร อาทิ “Enterprise Protection Strategy” “กลยุทธ์การป้องกันองค์กร” พร้อมแล้วสำหรับเป็นทางเลือกหนึ่งของหน่วยงานภาครัฐของมาเลเซีย รวมถึงบริษัทที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ เพื่อให้ความมั่นใจในเรื่องความต่อเนื่องของการดำเนินงานยุคดิจิตอล
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนดไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ