ครบรอบ16 ปี สปส. มอบรางวัลสถานพยาบาลในดวงใจ พร้อมจัดระดมความเห็นคลอดบุตร - ทำฟัน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--สปส.
ในโอกาสครบรอบ 16 ปี สำนักงานประกันสังคมในวันที่ 3 กันยายน 2549 สำนักงานประกันสังคมได้จัดพิธีมอบรางวัลแก่สถานพยาบาลที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเลิศในด้านการให้บริการทางการแพทย์ใน “โครงการสถานพยาบาลในดวงใจ” พร้อมทั้งจัดให้มีการระดมความเห็นเรื่องคลอดบุตรและทำฟัน ณ สำนักงานประกันสังคม ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ในโอกาสที่สปส.ครบรอบ 16 ปีในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน นี้ สปส.ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) เป็นประธานในพิธีมอบโล่และประกาศเกียรติบัตรให้แก่สถานพยาบาลที่ได้รับรางวัลจาก “โครงการสถานพยาบาลในดวงใจ” เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องสถานพยาบาลที่ให้บริการทางการแพทย์ได้มาตรฐาน ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และแรงจูงใจให้สถานพยาบาลเกิดการแข่งขันกันเพื่อยกระดับคุณภาพสถานพยาบาลให้ดีขึ้น โดยมีหลักเกณฑ์การคัดเลือกว่า ต้องเป็นสถานพยาบาลของรัฐและเอกชนที่อยู่ในโครงการประกันสังคมซึ่งปัจจุบันมีทั้งสิ้น 269 แห่ง ได้รับคะแนนประเมินคุณภาพจากการประเมินของคณะที่ปรึกษาทางการแพทย์ตั้งแต่ 90 % ขึ้นไป และได้รับการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐานHA ซึ่งในปีนี้รางวัลสถานพยาบาลในดวงใจ อันดับหนึ่งระดับประเทศ ได้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จะได้รับโล่และประกาศเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 200,000 บาทไปครอง และสถานพยาบาลในดวงใจ อันดับรองระดับภาค จะได้รับโล่และประกาศเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล แห่งละ 100,000 บาท มีทั้งหมด 7 แห่ง แบ่งตามภาคได้ดังนี้ คือ ภาคกลาง 1 แห่ง โรงพยาบาลเลิดสิน กรุงเทพฯ ภาคเหนือ 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลมหานครศรีเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ภาคตะวันออก 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดชลบุรี และภาคใต้ 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และโรงพยาบาลตรัง จังหวัดตรัง นอกจากสปส.จะให้รางวัลสถานพยาบาลในดวงใจ 8 แห่งนี้แล้ว ยังได้มอบประกาศเกียรติบัตรให้กับสถานพยาบาลที่ให้ความร่วมมือจัดกิจกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพแก่สถานพยาบาลทั่วประเทศอีกจำนวนทั้งสิ้น 86 แห่ง
นอกจากการมอบรางวัลแก่สถานพยาบาลในโครงการสถานพยาบาลในดวงใจแล้ว ในโอกาสที่สปส.ครบรอบ 16 ปี ยังมีการจัดระดมความคิดเห็นกรณีทันตกรรมและคลอดบุตรเพื่อนำมาปรับปรุงสิทธิประโยชน์ทั้ง 2 กรณีให้ตอบสนองความพึงพอใจแก่ผู้ประกันตนมากที่สุด โดยการระดมความคิดเห็นในครั้งนี้ สปส.ได้เชิญชวนนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน นักวิชาการ สื่อมวลชน ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมระดมความคิดเห็นด้วย
นายไพโรจน์ฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับก้าวต่อไปของสปส.จะมุ่งเน้นด้านการให้บริการทางการแพทย์ โดยมีนโยบายส่งเสริมการให้บริการแบบ One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนในการรับบริการทางการแพทย์ จัด ”โครงการสถานพยาบาลในดวงใจ”โดยมีการให้รางวัลแก่สถานพยาบาลเพื่อกระตุ้นให้สถานพยาบาลมีประสิทธิภาพในการให้บริการ ให้ทุนการศึกษาแก่แพทย์ ทันตแพทย์และพยาบาลจำนวน 80-90 ทุนเพื่อส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการให้บริการแก่ผู้ประกันตน และมีโครงการจัดตั้ง “ศูนย์พึ่งได้” รับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับบริการทางการแพทย์ รวมทั้งจะมีทีมแพทย์เข้าไปตรวจสอบการบริการตามสถานพยาบาลให้เป็นไปตามมาตรฐานที่สปส.กำหนด ด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ