ภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “DTAC Postpaid LifeCare”

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--ดีแทค
ภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “DTAC Postpaid LifeCare”
บริษัทผู้โฆษณา บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)
ชื่อชุดโฆษณา “ผัดผักบุ้ง" และ "คอนโด"
เอเจนซี่ Creative Juice\G1
โปรดักชั่นเอ้าส์ Sky Exits
ที่มาและแนวความคิด
ดีแทคและเมืองไทยประกันชีวิต ได้ประกาศมอบสิทธิ์คุ้มครองอุบัติเหตุให้กับลูกค้าโพสต์เพด (ระบบรายเดือน) มากกว่า 1 ล้านคน ที่ใช้บริการตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป โดยมุ่งหวังให้เป็นหลักประกันที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าดีแทคคือครอบครัว ให้ความรักและความห่วงใยกันอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่การสร้าง loyalty ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นการทำกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และดีแทคยังเป็นผู้ให้บริการมือถือรายแรกที่ทำประกันให้กับคนนับล้านคน ทุนประกันรวมถึงหนึ่งแสนสองหมื่นห้าพันล้านบาท
ดังนั้นเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่มีความรับผิดชอบ จริงใจ และใส่ใจลูกค้า และเพื่อแนะนำสิทธิประโยชน์นี้ให้ลูกค้าและประชาชนทราบในวงกว้าง ดีแทคจึงได้ออกภาพยนตร์โฆษณาที่นำเรื่อง “ความรับผิดชอบ” มาเป็นแกนในการนำเสนอ และยังเป็นความต่อเนื่องในเรื่องของการใส่ใจต่อลูกค้า หลังจากที่เคยออกภาพยนตร์โฆษณาเรื่องสายหลุดคืนเงินมาแล้ว โดยโฆษณาชุดนี้ใช้เหตุการณ์ที่แสดงถึงอุบัติเหตุหลาย ๆ เรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะนั่ง เดินถนน กินข้าว หรือแม้แต่นอนอยู่ในห้องนอน ซึ่งแม้อาจจะไม่ถึงตายแต่... “ถ้าตายไป ใครจะรับผิดชอบ” และนี่คือที่มาของแนวคิดที่ว่า “DTAC Postpaid รับผิดชอบ มอบประกันอุบัติเหตุให้ลูกค้าฟรี”
"ผัดผักบุ้ง"
เรื่องราวเกิดขึ้นบริเวณตลาดโต้รุ่งแห่งหนึ่งซึ่งมีร้านผัดผักบุ้งลอยฟ้าแชมป์ 7 สมัยประจำอยู่ จากจำนวนลูกค้าที่แน่นขนัดทำให้ทุกคืนจะต้องมีการโชว์โยนผักบุ้งกันไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ ทุกรอบก็ประสพความสำเร็จงดงาม จนกระทั่ง... คืนนี้ ในขณะที่มีคนสั่งผักบุ้งลอยฟ้าและเฮียเจ้าของร้านกำลังโชว์ลีลาการโยนผักบุ้งไฟแดงที่มีไฟลุกโชน และเจี๊ยบเด็กเสิร์ฟที่รู้ทางกับเฮียเป็นอย่างดีกำลังรอรับผัดผักบุ้งอยู่อีกฟากหนึ่งของถนน ทันทีที่เฮียตวัดกระทะเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น แทนที่จะเป็นแค่ผักบุ้งไฟแดงที่ลอยฟ้าแต่กลับมีกระทะคู่ใจที่รับใช้เฮียมานานปีลอยมาด้วย กลายเป็นลูกไฟก้อนใหญ่ตรงไปหาเจี๊ยบและโต๊ะอาหารของอีกร้านที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังคุยโทรศัพท์มือถือนั่งอยู่ แม้กระทะที่ตกมาตรงหน้าจะไม่ทำอันตรายถึงตาย แต่ด้วยความตกใจเขาถึงกับตะโกนขึ้นมาว่า “แบบนี้ตายไปใครจะรับผิดชอบ” เจี๊ยบเด็กเสิร์ฟจึงถามกลับแบบจ๋อย ๆ ว่า “แล้วพี่ใช้ดีแทคหรือเปล่าล่ะ” ถึงตรงนี้คนดูที่กำลังงง ๆ กับประโยคนี้ก็จะได้รับคำตอบว่า วันนี้ DTAC Postpaid ระบบรายเดือนมอบประกันอุบัติเหตุให้ลูกค้าฟรี
"คอนโด"
เป็นอีกเรื่องที่หลายคนเคยได้ยินกันมาบ้างแล้งว่านอนอยู่ในบ้านดี ๆ ก็มีครกหล่นใส่หลังคาบ้าน เรื่องของชายหนุ่มบนคอนโดกำลังจัดของในครัวอยู่และทำขวดพริกไทยตกไปใต้โต๊ะ จังหวะที่เขาก้มลงไปเก็บก็มีเสียงกระดิ่งหน้าห้องดังขึ้น อารามรีบชายหนุ่มลุกขึ้นโดยลืมว่าตนเองอยู่ใต้โต๊ะ เขาเลยชนโต๊ะพลิกเอาของที่วางไว้สารพัดตกลงมาทางหน้าต่างคอนโดร่วงใส่หลังคาบ้านสามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งสามีกำลังนอนดูทีวีบนเตียงและภรรยากำลังนั่งตะไบเล็บอยู่หน้าเตียง แม้ของที่ตกมาตรงหน้าจะไม่ทำถึงตายแต่ด้วยความตกใจเขาถึงกับตะโกนขึ้นมาว่า “แบบนี้ตายไปใครจะรับผิดชอบ” ภรรยาจึงถามกลับแบบเนือย ๆ ว่า “ก็ใช้ดีแทคอยู่ไม่ใช่เหรอ” ถึงตรงนี้คนดูที่กำลังงง ๆ กับประโยคนี้ก็จะได้รับคำตอบว่า วันนี้ DTAC Postpaid ระบบรายเดือนมอบประกันอุบัติเหตุให้ลูกค้าฟรี.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC
สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879
พรนานา 081-623-9895 มัชฌิมา 081-655-2173
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ