เทสโต อินเตอร์เมนูออกรสชาติใหม่ "กิมจิ กระทะร้อน" ทุ่มงบการตลาด 40 ล้าน เล็งเพิ่มยอดขาย 30%

ข่าวทั่วไป Wednesday July 12, 2006 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
เทสโต อินเตอร์เมนู ย้ำจุดขายอาหารอินเตอร์จานเด็ดบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบ ด้วยการออกรสชาติใหม่ "กิมจิ กระทะร้อน" พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ Production สุดอลังการปรับลุคพรีเซ็นเตอร์ โดม ปกรณ์ ลัม ทุ่มงบการตลาด 40 ล้านบาท ตั้งเป้ากระตุ้นยอดเพิ่ม 30%
นายสุรัตน์ ผู้บังเกิดผล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต ได้เปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ภายใต้แนวคิดใหม่ล่าสุดของผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบ ด้วยการถ่ายทอดรสชาติอาหารอินเตอร์จานเด็ด ซึ่งเป็นที่นิยมลงบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบคุณภาพเยี่ยมของเทสโต (International Dishes on Chips) ในชื่อ "เทสโต อินเตอร์เมนู" โดยในช่วงแนะนำตลาด ได้ออกผลิตภัณฑ์เทสโตอินเตอร์เมนูมาด้วยกัน 2 รสชาติ คือ ทาโกะยากิ รสชาติยอดนิยมจากแดนอาทิตย์อุทัย และ เยอรมันซอสเซส เมนูก้องโลกของประเทศเยอรมัน ซึ่งจากการทำตลาดในช่วงครึ่งปีผ่านมา พบว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รสชาติ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเทสโตได้อย่างมาก ทำให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-พ.ค.49) มีอัตราการเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่กว่า 15% และทำให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 25%
จากการตอบรับที่ดีของตลาด เทสโต อินเตอร์เมนู จึงได้ออกรสชาติใหม่ "รสกึมจิ กระทะร้อน" เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ "อินเตอร์เมนู" โดยได้นำความอร่อยใหม่ของรสกิมจิผสมเข้ากันอย่างลงตัวกับความหวานหอมของซีฟู้ดผัดรวมกันบนกระทะร้อน ถือเป็นเมนูเด็ดจากประเทศเกาหลี เพื่อจับกระแส Trend ความนิยมเกาหลี (K. Wave) คาดหวังยอดขายเพิ่มขึ้น 30% เพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 27%
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด ยังกล่าวต่อไปว่า สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จะใช้งบประมาณในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 40 ล้านบาท โดยจะทำการสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สปอนเซอร์รายการทีวี การแจกสินค้าตัวอย่าง บูธชงชิมสินค้าตามห้างสรรพสินค้า กิจกรรมประชาสัมพันธ์ และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ณ ร้านค้า อีกมากมาย ซึ่งในปีนี้ คาดว่าจะมีการใช้งบการตลาดสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ เทสโต อินเตอร์เมนู ทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท
ทั้งนี้ สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ เทสโต อินเตอร์เมนู รสกิมจิ กระทะร้อน ซึ่งยังคงใช้ โดม ปกรณ์ ลัม เป็น Presenter หลัก และเน้นไปที่คอนเซ็ปต์ "Inter Adventure" ท่องโลกความอร่อยแบบเทสโตอินเตอร์เมนูกับ "โดม" ซึ่งตัวหนังโฆษณาจะกล่าวถึงเรื่องราวความอร่อยและความหอมกรุ่นโดนใจของกิมจิกระทะร้อน ต้นตำรับแท้ๆ ที่จะทำให้รู้สึกถึง รสชาติอาหารเกาหลีบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบคุณภาพดีของเทสโต ภาพยนตร์โฆษณาจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2549 นี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ) 0-1485-5771
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน) 0-1803-3757
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ