เยาวชน 15 ปี 'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2006 โซนเอเชีย

ข่าวกีฬา Monday May 22, 2006 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ
ศึกฟาดแข้งฟุตบอลเยาวชน 15 ปี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2006 โซนเอเชีย เปิดสนามดวลแข้งแล้วเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ซึ่งเป็นการฟาดแข้งในรอบแรก โดยได้ 4 ทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศซึ่งจะทำการแข่งขันในช่วงเช้าวันนี้
“ฉลามชลจูเนียร์” ชลบุรี โชว์ฟอร์มดุสมราคาแชมป์เก่าไล่ถล่มเจ้าหนูฮ่องกง 4-0 ตามด้วยเฉือน “เสือเหลือง” มาเลเชีย 2-1 คว้าชัย 2 นัดรวดตีตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมจากสิงคโปร์
เริ่มในช่วงเช้าคู่แรก เอสเอ็มเค สุลต่าน สุไลมาน จากมาเลเชียชนะ ซุนวาน จากฮ่องกง 3-0, คู่ที่ 2 โมฮัน บากัน จากอินเดีย ชนะ ลา ซัลลิ กรีนฮิลส์ จากฟิลิปปินส์ 4-0, คู่ที่ 3 “ฉลามชล” ชลบุรี ตัวแทนของไทยพกศักดิ์ศรีแชมป์เก่าลงไล่ถล่ม ซุนวาน จากฮ่องกง 4-0 จากการยิงของ ณัฐวุฒิ คำรินทร์ นาที 4 อนุวัฒน์ นาคเกษม นาที 16, 37 และ อดิศร สัพโส นาที 40 คู่ที่ 4 ร.ร.กีฬาสิงคโปร์ จากสิงคโปร์ชนะ ลา ซัลลิ กรีนฮิลส์ จากฟิลิปปินส์ 2-1
ช่วงบ่ายเกมคู่ที่ 5 ชลบุรี เฉือนชนะ เอสเอ็มเค สุลต่าน สุไลมาน จากมาเลเชีย 2-1 โดย โมฮัมเหม็ด มุสซา ยิงให้เอสเอ็มเคนำก่อน 1-0 ในนาที 7 ก่อนที่ กิตติพงษ์ พรหมจันทึก จะเหมายิงในนาที 20 และ 31 ให้ชลบุรีแซงชนะ 2-1 เก็บ 6 แต้มเต็มเป็นที่ 1 ของสาย เอเข้ารอบไป ส่วนเกมรอบแรกคู่สุดท้าย ร.ร.กีฬาสิงคโปร์ จากสิงคโปร์ เฉือนเอาชนะ ลา ซัลลิ กรีนฮิลส์ จากฟิลิปปินส์ไป 2-1
นพดล พิบูลย์เวช หัวหน้าโค้ชทีมชลบุรีให้สัมภาษณ์ว่าไม่หนักใจกับการเล่นในนัดรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม จะไม่ได้ประมาททีม
นายนพดลยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พอใจผลงานการเล่นของลูกทีม แต่อย่างไรก็ตาม ยังห่วงในเรื่องการตัดสินใจและการควบคุมอารมณ์ของลูกทีม
“ทีมสิงคโปร์เป็นทีมที่มีการจัดการดี แต่อย่างไรก็ตาม ผมมีความมั่นใจในเด็กชุดนี้ เพราะเด็กชุดนี้มีทักษะการเล่นดี และเปิดรับการเรียนรู้ อย่างไรก็ตามเรื่องอารมณ์กับการตัดสินใจยังเป็นจุดอ่อนของทีมที่จะต้องพัฒนาต่อไป” นายนพดลกล่าว
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เริ่มเวลา 9.00 น.เป็นรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ชลบุรี พบ โรงเรียนกีฬาสิงคโปร์ และเวลา 10.00 น. โมฮัน บากัน พบ เอสเอ็มเค สุลต่าน สุไลมาน จากนั้นเวลา 11.00 น.เป็นการชิงอันดับที่ 5 ซุนวาน พบ ลา ซัลลิ กรีนฮิลส์ และช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.เป็นการชิงอันดับที่ 3 และเวลา 15.00 น.เป็นนัดชิงชนะเลิศ
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ” รอบชิงชนะเลิศระดับทวีปเพื่อคัดตัวแทนเพียง 1 ทีมไปเล่นรอบ “เวิลด์ ไฟนั่ล” ชิงแชมป์โลกซึ่งมีตัวแทนจากทีมเยาวชนต่างๆ ทั่วโลกรวม 20 ทีม ร่วมฟาดแข้งประชัน โดยจะทำการแข่งขันในเดือนสิงหาคมปีนี้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ
ผลการแข่งขัน
สายเอ
เอสเอ็มเค ซุลต่าน สุไลมาน (มาเลเซีย) 3 - ซูเอิน วัน (ฮ่องกง) 0
ซูเอิน วัน 0 — ชลบุรี 4
ชลบุรี 2 - เอสเอ็มเค ซุลต่าน สุไลมาน 1
สายบี
โมฮัน บากัน แอธเลติก (อินเดีย) 4 — ลาซาล กรีนฮิลส์ (ฟิลิปปินส์) 0
ลาซาล กรีนฮิลส์ 1 — สิงคโปร์ สปอร์ต สคูล (สิงคโปร์) 2
สิงคโปร์ สปอร์ต สคูล 0 - โมฮัน บากัน แอธเลติก 2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ