“กู๊ดดริ้งส์” แตกไลน์รุกตลาดกาแฟ ส่ง Vending caf? เจาะตลาดมินิมาร์ท โชว์รูมรถยนต์

ข่าวทั่วไป Thursday June 15, 2006 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กู๊ดเวนดิ้ง
“กู๊ดดริ้งส์” ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ แตกไลน์รุกตลาดกาแฟ ส่ง Vending Caf? ตู้กาแฟหยอดเหรียญ สนองไลฟสไตล์คนเมืองดื่มกาแฟได้ภายใน 10 วินาที เตรียมเจาะกลุ่มมินิมาร์ท โชว์รูมรถยนต์ อาคารสำนักงาน และหน่วยงานราชการ คาดปี 49 ยอดพุ่ง 500 ตู้ มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท
นายวิโรจน์ ฤกษ์ศิริวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเวนดิ้ง จำกัด บริษัทในเครือ กู๊ดดริ้งส์ กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ “GOOD DRINKS” เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญยับยั้งแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ ได้ไม่นาน ล่าสุดบริษัทฯ ได้ส่งตู้กาแฟหยอดเหรียญ ภายใต้แบรนด์ Vending caf? ธุรกิจแนวใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเทรนของธุรกิจที่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในอนาคต
นายวิโรจน์ กล่าวว่า กาแฟ เป็นธุรกิจที่มีเงินหมุนเวียนหลายพันล้านบาทต่อปี และเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยเฉพาะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และธุรกิจนี้ ยังสามารถเติบโตได้อีกอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ธุรกิจกาแฟในปัจจุบันอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนในปัจจุบัน ที่มีความเร่งรีบ และแข่งขันกับเวลาอยู่ตลอด ดังนั้นตู้กาแฟหยอดเหรียญ จึงน่าจะเป็นธุรกิจหนึ่งที่สามารถทำตลาดได้ดีในเมืองไทย
“Vending caf?” เป็นตู้กาแฟที่ควบคุมโดยระบบไมโครคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ สามารถชงกาแฟร้อนได้โดยอัตโนมัติ มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 23 กิโลกรัม สะดวกรวดเร็วในการใช้งานเพียงแค่ 10 วินาทีก็สามารถดื่มกาแฟได้โดยไม่ต้องรอให้เสียเวลา ใช้งานง่าย สามารถปรับรูปแบบ รสชาติ ปริมาณ อุณหภูมิ ได้ตามความพอใจ และที่สำคัญราคาไม่สูงมากนัก ซึ่งภายในเครื่องเดียวกันนี้สามารถตั้งโปรแกรมเป็นตู้ขายกาแฟแบบหยอดเหรียญตามราคาที่ตั้งไว้ หรือตั้งโปรแกรมแบบไม่ต้องหยอดเหรียญ เพียงกดปุ่มก็รับกาแฟร้อนๆได้ทันที สำหรับตลาดของตู้กาแฟหยอดเหรียญลักษณะนี้ ในปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดนำมาทำตลาด ซึ่งทาง Vending caf? ถือเป็นรายแรกที่นำเข้ามา
โดยกลุ่มเป้าหมายคือร้านมินิมาร์ท ,โชว์รูมรถยนต์ ,อาคารสำนักงาน ,หน่วยงานราชการ หรือเคาน์เตอร์บริการต่างๆ ที่ใส่ใจกับการให้บริการลูกค้า ประชาชน นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของร้านให้ดูดี และทันสมัยขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มรายได้เสริมเป็นอย่างดี เพราะไม่ต้องมีพนักงานขาย และขายได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หากมีทำเลที่ดีจะทำให้สร้างรายได้มากทีเดียว โดยสิ้นปี 2549นี้ วางเป้าหมายการจำหน่ายตู้กาแฟหยอดเหรียญไว้ที่ 500 เครื่องซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท
นายวิโรจน์กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนนั้น ธุรกิจนี้นับเป็นธุรกิจเสริมแนวใหม่ที่ลงทุนง่าย ให้ผลตอบแทนสูง ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 29,800 บาทต่อตู้ ยังสามารถควบคุมและตรวจสอบค่าใช้จ่าย และรายได้ ได้อยู่ตลอดเวลา ส่วนต้นทุนในการขายต่อแก้วนั้น รวมวัตถุดิบ แก้ว ค่าน้ำ ค่าไฟ สูงสุดอยู่ที่ 3.76 บาท กำไรต่อแก้ว 6.24 บาท ซึ่งมี มาร์จิ้นสูงกว่า 70 % ทำให้สามารถคืนทุนได้เร็วเฉลี่ยแล้วประมาณ 6 สัปดาห์ หากขายได้ประมาณ 100 แก้วต่อวัน และที่สำคัญไม่มีการผูกมัดว่าจะต้องซื้อวัตถุดิบจากทาง บริษัทฯ ด้วย
“ ขณะนี้ทางบริษัทฯ กำลังเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจ ในรูปแบบตัวแทนจำหน่าย และทางบริษัทฯ ยินดีที่จะทำ OEM (ORIGINAL EQUIPMENT MANUFACTURER) ให้กับมินิมาร์ท แฟรนไชส์ ทั้งหลายที่สนใจ นำตู้กาแฟไปให้บริการแก่ลูกค้า ส่วนเรื่องของคุณภาพและการบริการหลังการขายนั้น ทางบริษัทฯ ได้มอบหมายบริษัท กู๊ดดริ้งส์ จำกัด (ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ทำหน้าที่บริการหลังการขาย โดยได้จัดทีมงาน SERVICE ที่มั่นใจได้พร้อมให้บริการ นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ยังจัดทำ VCD แนะนำเครื่อง แนะนำการใช้ และวิธีแก้ไขปัญหาขั้นต้นให้กับลูกค้าอีกด้วย” นายวิโรจน์กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-6408-5548,0-1714-6700
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก งานราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ