บางกอกฟิล์ม เชิญชม 5 หนังดังที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ปีล่าสุด

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ททท.
เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2549 นำสุดยอดภาพยนตร์ต่างประเทศ 5 เรื่อง ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ ร่วมฉายในเทศกาลฯ ประกอบด้วย เรื่อง “Don't Tell” (la bestia nel cuore) ภาพยนตร์อิตาลีของผู้กำกับหญิง คริสติน่า โคเมนชินี่ โดยหยิบยกผลงาน นวนิยายของเธอเองมาสร้างเป็นภาพยนตร์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการสะสางเหตุการณ์ในอดีตที่คอยตามหลอกหลอนหญิงสาว ชื่อ “ซาบิน่า” รับบทโดย จิโอวานนา เมสโซจิโอโม่ (Facing Window) เรื่อง“Paradise Now” ภาพยนตร์ปาเลสไตน์ของผู้กำกับ ฮานี อาบู-อาซาด เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าอีกมุมมองหนึ่งของการระเบิดพลีชีพ เพื่อชำระแค้นแทนชาวปาเลสไตน์ที่มีต่อชาวอิสราเอล ซึ่งได้รับรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ผ่านมา ลำดับถัดไป เรื่อง “Tsotsi” ภาพยนตร์จากแอฟริกาใต้ กำกับโดย เกวิน ฮูด ที่ผูกเรื่องขึ้นจากความสัมพันธ์อันตึงเครียดระหว่าง “ซอทซี่” โจรหนุ่มขโมยรถที่บังเอิญพบทารกน้อยในรถที่เขาขโมยมา และ “มิเรียม” คุณแม่ยังสาวข้างบ้านที่ถูกซอทซี่ให้ปืนขู่บังคับให้ดูแลทารกน้อยที่เปรียบเสมือน "ลูก" ของเขาในฐานะพ่อจำเป็น Tsotsi ได้รับรางวัล People's Choice Award จากเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโตในปีที่ผ่านมา
สำหรับเรื่อง “Merry Christmas” ผลงานของผู้กำกับ คริสเตียน คาเรียน เป็นภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างจากผู้อำนวยการสร้างและดารานักแสดงชื่อดังจากหลายประเทศในยุโรป ที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างน่าทึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงของสงครามโลก มีการประกาศสงบศึกชั่วคราวในวันคริสมาสต์เพื่อให้ประชาชนและทหารร่วมเฉลิมฉลองเทศกาล สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของยุโรปยุคใหม่ที่มีความเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียว ลำดับสุดท้าย เรื่อง “Sophie Scholl - The Final Days” ภาพยนตร์กวาดรางวัลของผู้กำกับ มาร์ค รอธมุนด์ ได้รับรางวัล Silver Bear Awards (Best Director, Best Actress) และรางวัล Prize of Ecumenical Jury - 2005 Berlinale เนื้อหาเน้นถึงอุดมการณ์อันแน่วแน่และการต่อสู้เพื่อสันติภาพของ “โซฟี่ โชลล์” สมาชิกหญิงเพียงคนเดียวในกลุ่ม The White Rose ในช่วงเวลาที่กองทัพนาซีเยอรมัน ของผู้นำฮิตเลอร์ นำกำลังทหารเข้าทำสงครามทำลายล้างทวีปยุโรป
ทั้งนี้ เริ่มโปรแกรมฉายตั้งแต่วันที่ 17 — 27 กุมภาพันธ์ 2549 ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ศูนย์การค้าสยามพารากอน บัตรราคา 120 และ 140 บาท พิเศษสำหรับบัตรราคา 140 บาท ซื้อ 5 ใบ ในราคา 600 บาท และ 10 ใบ ราคา 1,000 บาท ตรวจสอบรอบและโรงฉายภาพยนตร์ได้ที่ www.bangkokfilm.org--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ