บล.ฟิลลิปย้ำแบรนด์ผู้นำอินเตอร์เน็ตเทรดดิ้ง จับมือทีเฟ็กซ์ หวังสร้างฐานนักลงทุนสู่ตลาดอนุพันธ์ในอนาคต ดึงนักศึกษาร่วมแข่งขันเกมจำลองออนไลน์

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2006 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากเกมจำลองการแข่งขันการซื้อขายฟิวเจอร์สรอบบุคคลทั่วไป บล.ฟิลลิปยังคงเดินหน้าสร้างแบรนด์ความเป็นผู้นำอินเตอร์เน็ตเทรดดิ้ง ล่าสุด ลุยเปิดตัวโครงการ “Phillip Futures Challenge on Campus” บุกรั้วมหาวิทยาลัยชั้นนำ จับกลุ่มนิสิตนักศึกษา หวังปั้นเยาวชนไทยขึ้นแท่นนักลงทุนรุ่นใหม่ของตลาดอนุพันธ์ในอนาคต
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “Phillip Futures Challenge” เกมจำลองการซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่อ้างอิงราคาซื้อขายจริงใน TFEX แบบ Real time สำหรับลูกค้าและบุคคลทั่วไปในช่วงที่ผ่านมานั้น นับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างดี โดยมีนักลงทุนที่ให้ความสนใจ และเข้าร่วมโครงการมากกว่า 300 คนต่อรอบ
“เนื่องจากการซื้อขายฟิวเจอร์สเป็นเรื่องใหม่สำหรับนักลงทุนในประเทศ ดังนั้น จึงต้องเน้นการสร้างพื้นฐานความรู้ความเข้าใจ ซึ่งที่ผ่านมา บล.ฟิลลิป จะให้ความสำคัญในการสร้างความรู้กับนักลงทุนในรูปแบบที่แตกต่างกัน ทั้งการสัมมนา การอบรม และล่าสุด การทดลองลงทุนผ่านจำลอง ขณะเดียวกัน บล.ฟิลลิป ก็ยังเล็งเห็นความสำคัญของการให้ความรู้กับกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่ต่อไปจะมาเป็นนักลงทุนรุ่นใหม่หรือเป็นบุคลากรของตลาดทุนในอนาคต ให้มีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ที่ถูกต้อง เราเห็นว่า การฟังบรรยายในชั้นเรียน หรือการอ่านตำราใดๆ ก็ตาม อาจจะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจเฉพาะในหลักการเท่านั้น หากมี Simulation เสมือนจริง ที่สามารถส่งคำสั่งซื้อขายแบบ Real time พร้อมกับตลาดจริง อ้างอิงราคาที่ซื้อขายกันจริง ณ ขณะนั้น เป็นสื่อการเรียนการสอนเพิ่มเติมน่าจะช่วยสนับสนุนให้นักศึกษาเข้าใจกลไกของฟิวเจอร์สได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น จึงได้จัดการแข่งขันเกมจำลองออนไลน์สำหรับนิสิตนักศึกษา นอกจากนี้เรายังคาดหวังให้กิจกรรม Phillip Futures Challenge on Campus ช่วยกระตุ้นการรับรู้และส่งเสริมภาพลักษณ์ในแบรนด์ความเป็นผู้นำด้านอินเตอร์เน็ตเทรดดิ้งให้กับเราด้วย” นายสุชายกล่าว
สำหรับโครงการ Phillip Futures Challenge on Campus เป็นการร่วมมือกันของ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) และสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งสิ่งที่สถาบันการศึกษาจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ทางบล.ฟิลลิป จะจัดอบรมเพื่อให้ความรู้และเทคนิคในการซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบของ “โรดโชว์” ตามสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยเป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านทฤษฎี และสร้างความคุ้นเคยกับระบบส่งคำสั่งซื้อขายออนไลน์ของ บล. ฟิลลิป ก่อนที่จะลงสู่สนามการแข่งขันจริง ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดี สำหรับนิสิตนักศึกษา ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศการซื้อขายอนุพันธ์เสมือนจริง
ในส่วนของรางวัลสำหรับผู้ชนะจากโครงการนี้นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก จะเป็นการแข่งขันกันเองของแต่ละสถาบัน ซึ่งผู้ชนะจากการแข่งขันรอบแรก จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 3,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถทำกำไรได้สูงสุด 20 อันดับ ของแต่ละสถาบัน จะมีสิทธิในการร่วมเข้าแข่งขันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ คือทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท ทุนอบรมและสอบความรู้เกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ มูลค่า 6,700 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และสิทธิ์ในการฝึกงานกับ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษที่จะมอบให้กับสถาบันการศึกษาที่มีตัวแทน 20 คนที่สามารถทำกำไรรวมกันได้มากที่สุด ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท
ทั้งนี้ สถาบันการศึกษาที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการ “Phillip Futures Challenge on Campus” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ www.poems.in.th หรือ โทร. 0-2635-3123

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ