การขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้านชายฝั่งทะเลอันดามัน

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 9, 2006 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ภูเก็ตได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานว่า เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจที่ดีที่สุดในตอนใต้ของประเทศไทย ปัจจุบัน ตลาดรีสอร์ตในภูเก็ตมีการพัฒนาไปมาก เกิดโครงการที่มีรูปแบบหลากหลายจำนวนมาก ประกอบกับมีระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลกครบครัน จึงทำให้ภูเก็ตเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนไป เนื่องจากจำนวนพื้นที่ชั้นดีสำหรับพัฒนาโครงการเริ่มเหลือน้อยลง ดังนั้น บรรดาเจ้าของโรงแรมและผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ต่างกำลังมองหาทำเลชั้นเยี่ยมที่อยู่ห่างออกไปจากภูเก็ต อาทิ พังงา กระบี่ และเกาะที่อยู่นอกชายฝั่งภูเก็ต เพื่อพัฒนาโครงการระดับหรูที่มีวิวทิวทัศน์และสิ่งแวดล้อมที่มีความสมบูรณ์
นายเดวิด ซีมิสเตอร์ ประธานซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประจำประเทศไทย ได้อธิบายว่า “ธุรกิจท่องเที่ยวเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยปูทางให้กับตลาดรีสอร์ตของไทยมาโดยตลอด และการเปิดสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ในกระบี่เมื่อไม่นานมานี้ กำลังจะก่อให้เกิดการพัฒนาโครงการประเภทโรงแรมและที่พักอาศัยในกระบี่อีกหลายโครงการด้วยกัน แม้กระนั้น ภูเก็ตก็จะยังคงเป็นที่พักตากอากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน เพียงแต่จะถูกเสริมให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นด้วยทำเลใหม่ๆ”
การปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของจังหวัดกระบี่มิได้เป็นโครงการแรกเริ่มในท้องถิ่นเพียงอย่างเดียว แต่จะเห็นได้ว่าโครงการ เดอะ โคฟ กระบี่ก็กำลังจะประกาศเปิดตัวสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่มีแบรนด์เป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ชื่อ เดอะ มอนโกเมอรี่ ได้รับการออกแบบโดยเจ้าของตำนานนักกอล์ฟ คอลิน มอนโกเมอรี่ สนามกอล์ฟดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรีสอร์ตริมชายหาดระดับหรูแห่งนี้ โครงการ เดอะ โคฟ กระบี่จะประกอบไปด้วยคอนโดมิเนียมและวิลล่า โดยมีฝ่ายซื้อขายที่พักอาศัยของ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นผู้ดูแลการขาย ความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งหาไม่ได้จากโครงการที่พักอาศัยอื่นๆ ในประเทศไทยและการมีชายหาดอันบริสุทธิ์ยาว 2 กิโลเมตร จึงทำให้เดอะ โคฟ กระบี่ เป็นเพียงโครงการเดียวเท่านั้นที่สามารถให้การบริการระดับ 5 ดาวแบบครบครัน
“ในระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ราคาที่พักอาศัยระดับคุณภาพในภูเก็ตได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นอย่างมากราว 300-400% และแม้ในปัจจุบัน มูลค่าของหลายๆโครงการเพิ่มสูงขึ้นถึง 2 เท่าเปรียบเทียบระหว่างช่วงเวลาที่เปิดโครงการกับเมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ ปี 2550 จะเป็นปีแห่งการเริ่มต้นของตลาดรีสอร์ตในกระบี่ และ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส คาดการณ์ว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากตามภาวะตลาดที่พัฒนาไป” นายเดวิด กล่าวเพิ่มเติม
“เราเห็นได้แล้วว่า โครงการในกระบี่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนักลงทุนต่างต้องการที่จะเข้ามาในตลาดใหม่แห่งนี้ตั้งแต่เริ่มแรก จากการเปิดตัวโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ อาทิ โครงการเดอะ โคฟ กระบี่ เราจึงคาดการณ์ว่า ความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในกระบี่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมากในระยะเวลาอันใกล้นี้”
สำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศที่มีการผสมผสานความหรูหรากับธรรมชาติ จะมีโครงการขนาดเล็กจำนวนหนึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นบริเวณเกาะต่างๆ ที่กระจายอยู่ทั่วอ่าวพังงา อาทิ เกาะจำ เป็นที่ตั้งของโครงการที่มีความโดดเด่นโครงการหนึ่ง ซึ่งเน้นถึงการผสมผสานให้เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบกับสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ บ้านขนาดครอบครัวบนแปลงที่ดินขนาดใหญ่จะตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดและสามารถเดินทางเข้าถึงได้โดยเรือเท่านั้น โดยในปัจจุบัน โครงการดังกล่าวได้เริ่มเปิดขายแล้ว
แนวโน้มใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ได้แสดงให้เห็นว่า แนวคิดการลงทุนในที่พักอาศัยแบบรีสอร์ตที่มีแบรนด์ได้รับความนิยมมากขึ้น หลายโครงการในภูเก็ตก็ถูกซื้อไปด้วยแนวคิดดังกล่าว ซึ่งอนุญาตให้ผู้ซื้อเข้าใช้ที่พักของตนเองได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง อีกทั้งยังได้รับผลตอบแทนจำนวนมากจากการปล่อยเช่าให้กับโรงแรม นอกจากนี้ ที่พักดังกล่าวยังได้รับการดูแลด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสูงสุด ผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในรูปแบบนี้จะอยู่ที่ระดับ 6-10%
โครงการที่มีแบรนด์หลายโครงการกำลังจะเปิดขายในระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งรวมถึงห้องพักแบบพูล วิลล่าซึ่งได้รับการบริหารโดยเครือโรงแรมจูไมราห์ ตั้งอยู่บริเวณอ่าวบาร์ราม่า ที่มีพื้นที่เกาะส่วนตัวพร้อมทั้งเสนอขายที่พักอาศัยส่วนตัวขนาดใหญ่ นอกจากนี้ กำลังจะมีการประกาศเปิดขายโครงการที่พักอาศัยแบบพูล วิลล่าอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณหาดบางเทา ด้านชายฝั่งตะวันตกของภูเก็ต และได้รับการบริหารงานโดยเครือโรงแรมต่างชาติระดับ 5 ดาว
สำหรับลูกค้าของซีบี ริชาร์ด เอลลิส สามารถขอลงทะเบียนเพื่อรับทราบรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวได้ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
“นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวโครงการที่น่าจับตามองอีกหลายโครงการทั้งในภูเก็ตและกระบี่ในช่วงเดือนที่เหลือของปี 2549 เราคาดการณ์ว่า ตลาดทั้ง 2 แห่งนี้จะมีการเติบโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนต่างรีบจับจองโครงการในทำเลชั้นเยี่ยมที่เหลืออยู่น้อยในภูเก็ต และโครงการแรกๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในกระบี่” นายเดวิด กล่าวสรุป
สายการบินต่างชาติที่บินตรงสู่สนามบินนานาชาติกระบี่
สายการบิน ต้นทาง จำนวนเที่ยวบิน
ไทเกอร์ แอร์เวย์ สิงคโปร์ 1 เที่ยวบินต่อวัน สำหรับวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี และวันเสาร์
2 เที่ยวบินต่อวัน สำหรับวันศุกร์และวันอาทิตย์
โนวา แอร์ไลน์ สต็อกโฮม ดูไบ 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ออย แอร์ ฟินแลนด์ เฮลซินกิ อาดู ดาบี 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ที่มา: ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
เกี่ยวกับบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการแบบครบวงจร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลลิส ให้บริการแก่ เจ้าของโครงการ นักลงทุน และผู้ซื้อรายย่อย ครอบคลุมตลาดมากกว่า 350* แห่ง ใน 58* ประเทศทั่วโลก
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกในปีพ.ศ.2531 โดยให้บริการด้านการเป็นตัวแทนในการซื้อ ขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม ที่ดิน และให้บริการด้านการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึง การให้บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังให้บริการในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้วยมาตรฐานในระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cbre.co.th
* รวมสำนักงานที่เป็นหุ้นส่วน
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติ่ม:
มร. เดวิด ซีมิสเตอร์
ประธานบริษัท สาขาประเทศไทย
02 654 1111
นางสาวงามใจ เจียรจรัส
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร
02 654 1111 ต่อ 522
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ