กบข. ปลื้ม 5 ปีสินทรัพย์โตเท่าตัวขยับแตะ 3 แสนล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2006 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กบข.
เลขาธิการ กบข. ปลื้มผลการบริหารหลังครบรอบการดำรงตำแหน่ง 5 ปี กองทุนโตเท่าตัว โดยเพิ่มจาก 1.5 แสนล้านบาท เป็น 3 แสนล้านบาท เน้นความมั่นใจในการบริหารเงินออมสมาชิก ยึดมั่นสู่การเป็นองค์กรบริหารเงินบำนาญในระดับสากล
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ให้ความเห็นในโอกาสดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการ กบข. ครบ 5 ปี ในเดือนสิงหาคมนี้ว่านับเป็นความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่บริหารกองทุนเงินออมให้กับสมาชิก ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 1.17 ล้านคน ได้มอบความไว้วางใจให้ กบข. ในการทำหน้าที่บริหารเงินออมเพื่อสร้างความมั่งคั่ง มั่นคง และปลอดภัย สำหรับการเป็นหลักประกันในวัยเกษียณของสมาชิก
ทั้งนี้ สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา หลังการเข้ามารับตำแหน่งเมื่อสิ้นปี 2544 กบข.เริ่มต้นบริหารเงินกองทุนที่ 158,600 ล้านบาท และในปัจจุบันขนาดกองทุนเพิ่มขึ้นเป็น 305,776 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 1 เท่าตัว
" การบริหารเงินกองทุนขนาดใหญ่เช่น กบข.จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการบริหาร และการลงทุนเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาจากรากฐานของระบบการบริหารงานที่ดี ส่งผลให้ผลประกอบการของกบข.เป็นที่น่าพอใจ และที่สำคัญเป็นไปตามกฎหมายและนโยบายที่คณะกรรมการกำหนด โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเงินต้นเป็นหลัก" นายวิสิฐกล่าว
สำหรับนโยบายในการบริหารงานในอนาคต จะเน้นโครงกิจกรรมเพื่อสังคมให้มากขึ้นจากเดิม รวมทั้งยังได้มุ่งมั่นในการส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้สนับสนุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ( E-Pension) ทั้งในด้านบริหารจัดการองค์กร ด้านบริหารงานสมาชิก และด้านการบริหารเงินลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน และที่สำคัญยังคงมุ่งมั่นในบทบาทความเป็นนักลงทุนสถาบันที่มีหลักการกำกับดูแลที่ดี และดำเนินธุรกิจที่มีความผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility) เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานที่ดีให้เกิดขึ้นในตลาดเงินตลาดทุนของประเทศให้ยั่งยืนต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ