DRT รุกตลาดบ้านจัดสรร ตั้งเป้าปี 2550 โตก้าวกระโดด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2006 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--มาสเตอร์ มายด คอมมูนิเคชั่นส์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร’ ตั้งเป้ารายได้ปี 2550 เติบโต 10% เตรียมแผนเดินหน้าตลาดเชิงรุก เน้นการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศและขายผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.ทรีนิตี้ เชื่อ DRT จะรักษายอดขายได้สม่ำเสมอ ประเมินปีหน้า ราคาอยู่ที่ 11.90 บาท
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร
อะดามัส และเจียระไน เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปี 2550 ว่า บริษัทฯ จะทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยจะขยายตลาดกระเบื้องคอนกรีต ที่ยังมีโอกาสขยายตัวในส่วนของบ้านเดี่ยว และจะเน้นขายผ่านโครงการจัดสรรทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ ให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ก็จะมุ่งขยายตลาดในต่างประเทศ ทั้งประเทศเพื่อนบ้าน
และประเทศในแถบตะวันออกกลาง ซึ่งมีการเติบโตของธุรกิจที่เป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ตลอดปี 2549 ที่ผ่านมาภาวะอุตสาหกรรมกระเบื้องหลังคาและไม้ฝาสังเคราะห์ขึ้นอยู่กับความต้องการที่อยู่อาศัย และการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของประชากรภายในประเทศเป็นหลัก ดังนั้นภาวะทางเศรษฐกิจ และอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ จึงเป็นปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมกระเบื้องหลังคาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เนื่องจากในปีนี้ ประเทศไทยรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านประสบกับภาวะอุทกภัยอย่างหนัก ทำให้ความต้องการกระเบื้องมุงหลังคาในตลาดเพิ่มสูงขึ้นมาก อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ ไม่มีนโยบายการฉวยโอกาสในการขึ้นราคาสินค้าในช่วงภาวะวิกฤตอย่างแน่นอน และยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ”บ้านกู้ภัย ร่วมใจสิริภาจุฑาภรณ์ “ โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในสมเด็จพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ โดยให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กระเบื้องมุงหลังคาในโครงการดังกล่าว ทั้งนี้นโยบายของบริษัทฯ เราไม่ได้มองการทำธุรกิจที่มุ่งแสวงหาผลกำไรแต่เพียงอย่างเดียวแต่เราพยายามหาโอกาสในการคืนกำไรให้สังคมด้วย
ในด้านภาพรวมของสภาวะตลาดนั้น อุตสาหกรรมในกลุ่มกระเบื้องหลังคาและไม้ฝาสังเคราะห์ จะสังเกตว่ามีผู้ผลิตรายใหญ่เพียงไม่กี่ราย โดยผู้ผลิตส่วนใหญ่จะผลิตสินค้าครอบคลุมหลายกลุ่มสินค้า เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับ รวมทั้งสามารถกำหนดตำแหน่งทางการตลาด (Brand Positioning) และวางกลยุทธ์ในการแข่งขันให้แตกต่างกัน เช่น มีการเพิ่มมูลค่าในเชิงสีสัน รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆที่ช่วยให้การติดตั้งสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น
ในส่วนของบริษัทฯ ได้มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านรูปลักษณ์ สีสัน และความสะดวกในการติดตั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเพื่อให้เกิดความแตกต่างและสามารถแข่งขันได้ นอกจากนี้ยังเน้นการจัดกิจกรรมการตลาดรูปแบบต่างๆ ร่วมกับร้านค้าผู้แทนจำหน่าย เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ดี รวมทั้งการอบรมให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และพัฒนาทักษะด้าน
งานขายรวมไปถึงด้านบริการที่ดีกับพนักงานขายหน้าร้าน สำหรับตลาดต่างประเทศเราตั้งเป้าขยายสัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 10% และเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้แทนจำหน่ายทั้งรายหลักและรายย่อย ซึ่งเราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการวางรากฐานธุรกิจในอนาคต รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆที่เราพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมโดยดูความเหมาะสมในแต่ละที่แตกต่างกันออกไป
สำหรับผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท สามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย กระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ (Fiber Cement Tile) กระเบื้องคอนกรีต (Concrete Tile) ผลิตภัณฑ์เจียระไน (Jearanai Product) และไม้ฝา (Siding Board)
“ขณะนี้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตอยู่ 7 สายการผลิต โดยได้ดำเนินการผลิตกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ เช่น กระเบื้องหลังคาลอนคู่ กระเบื้องแผ่นเรียบ และไม้ฝา ประมาณ 2.4 แสนตันต่อปี และล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงทุนเพิ่มในสายการผลิตที่ 8 เพื่อผลิตไม้ฝาที่ไม่มีส่วนผสมของใยหิน ประมาณ 4.2 หมื่นตันต่อปี รวมเป็น 2.8 แสนตันต่อปี ซึ่งขณะนี้ก็ได้ทดลองการผลิตแล้ว และจะเดินเครื่องผลิตได้อย่างเต็มที่ในปี 2550” นายสาธิต กล่าว
ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนิตี้ จำกัด ได้จัดทำและเผยแพร่บทวิเคราะห์หุ้น DRT โดยระบุว่า DRT เป็นผู้ผลิตกระเบื้องมุงหลังคารวมถึงไม้ฝา ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแนวโน้มเติบโตไปตามการเติบโตของเศรษฐกิจ บางส่วนเป็นการซ่อมแซมบ้าน และเนื่องจากบริษัทไม่มีนโยบายการขยายกำลังการผลิตในช่วง 1- 2 ปีนี้ โดยจะมุ่งเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุนมากกว่า จึงตั้งสมมติฐานให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งเต็มกำลังการผลิตของบริษัท โดยให้มูลค่าที่เหมาะสมสำหรับปี 2550 อยู่ที่ 11.90 บาท จึงแนะนำให้ซื้อลงทุน
บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร อดามัส เจียระไน และตราหลังคา มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “ คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ”
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2643-1191-2 ต่อ 15 หรือ 08-1496-6762 e-mail : c_mastermind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ