ทีเค ปาร์ค ชวนฟังดนตรีพิณแก้ว บทเพลงอิสระที่แสนมหัศจรรย์

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2006 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
เสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ชวนฟังดนตรีพิณแก้ว (Glass Harp) โดย วีระพงศ์ ทวีศักดิ์ ในการแสดงดนตรีเพื่อการศึกษา ซึ่งประกอบด้วยการบรรเลง การสาธิต การตอบคำถาม และทดลองบรรเลงด้วยตัวคุณเอง ตั้งแต่เวลา 17.00 — 18.30 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา ชั้น 6
พิณแก้วไม่ใช่เครื่องดนตรีที่เพิ่งจะถูกคิดค้นขึ้นมาใหม่ แต่เป็นเครื่องดนตรีคลาสสิกที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 500 ปี ดนตรีที่สร้างสรรค์มาจากแก้วน้ำหลายๆ ใบ ใช้น้ำเป็นตัวปรับระดับเสียงดนตรี ใช้มือที่เปียกน้ำถูวนไปรอบๆ ขอบแก้วให้เกิดเสียงเมื่อใดก็ตามที่นักดนตรีเริ่มบรรเลงพิณแก้ว ผู้ฟังจะถูกสะกดด้วยความไพเราะของเสียงดนตรี และด้วยลีลาที่เป็นเอกลักษณ์อันน่าประทับใจ และน่าอัศจรรย์ใจ วีระพงศ์ ทวีศักดิ์ ก็เป็นนักดนตรีไทยคนหนึ่งที่สนใจพิณแก้ว เขาเพียรฝึกฝนด้วยตนเอง ลองผิด ลองถูก ค้นหาข้อมูล รวบรวม ทดสอบแก้ว และฝึกซ้อม จนปัจจุบันเชี่ยวชาญอย่างยิ่ง และยินดีมาร่วมบรรเลงเผยเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เกิดเสียง พร้อมทั้งชมบรรเลงสาธิต โดยนักเรียนพิณแก้วรุ่นแรก
นอกจากนั้น ผู้ที่สนใจสามารถร่วมทดลองฝึกการบรรเลงพิณแก้วขั้นต้น หรือซักถามข้อสงสัยได้ภายในงาน ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตพิณแก้ว โดย วีระพงศ์ ทวีศักดิ์
อย่าพลาด ร่วมสัมผัสบทเพลงอิสระที่แสนมหัศจรรย์พร้อมกันที่ ทีเค ปาร์ค 4 กุมภาพันธ์นี้!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ