เอส.บี. จัดโครงการ S.B. Young Designers Award 2006 เฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบรุ่นใหม่ ชิงรางวัลกว่า 5 แสน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ประสบความสำเร็จกับแคมเปญ 3D Pro Designer ที่มีดาราชื่อดัง คุณวิลลี่—คุณเยลหลี เป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ ด้วยโครงการ S.B. Young Designers Award 2006 ที่ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้มีเวทีในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ และเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบรุ่นใหม่ โดยได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งทางเอส.บี.ได้จัดให้มีการตัดสินผลงานรอบสุดท้ายและมอบรางวัลในวันเดียวกัน ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีนิสิต นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 40 คน ร่วมลุ้นในงานประกาศผล
นายพิเดช ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการโครงการประกวด S.B. YOUNG DESIGNERS AWARD 2006 บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด กล่าวว่า โครงการ S.B. Young Designers Award 2006 เป็นโครงการที่เอส.บี.จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยรุ่นใหม่ ให้มีโอกาสออกแบบสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีนี้ โดยนอกจากโครงการประกวดแล้ว บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนสถาบันการศึกษาต่างๆ เช่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ด้วยการเข้าไปให้ความรู้กับนักศึกษา โดยเน้นภาคปฏิบัติ ของระบบอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ขั้นตอนการผลิต และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการทำงานต่อไปในอนาคต
การประกวดครั้งนี้ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ได้จัดการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ Product Design เป็นการออกแบบเตียงนอนในหัวข้อ BED 2010 โดยออกแบบให้มีรูปแบบและประโยชน์ใช้สอยให้เหมาะสมกับปี 2010 และ ประเภท Interior Design เป็นการออกแบบตกแต่งห้องนอนโดยองค์ประกอบภายในห้องประกอบด้วยเตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้วางทีวี ตู้เสื้อผ้า Walk in Closet และผลิตภัณฑ์หรือวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ตามที่เห็นสมควร ซึ่งเหตุผลที่โครงการนี้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท เนื่องจากต้องการส่งเสริมการออกแบบทั้ง 2 ประเภท และงานแต่ละประเภทมีความละเอียดอ่อนในการออกแบบแตกต่างกัน โดยการออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือ Product Design จะต้องแสดงความสามารถทางด้านการออกแบบเฉพาะด้าน และมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบ ส่วนการออกแบบตกแต่งภายใน ผู้ออกแบบจะต้องมีทักษะที่จะนำผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทมาจัดวางให้ลงตัวและสวยงาม
สำหรับรางวัลของการประกวดมีมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยผู้ได้รับรางวัลที่ 1 ได้รับแพ็คเกจชมงาน Milan Furniture Fair 2007 ประเทศอิตาลี และเข้าร่วมสัมมนากับดีไซเนอร์ระดับโลก พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้รับแพ็คเกจชมงาน International Furniture Fair Singapore 2007 ประเทศสิงคโปร์ พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้รับทุนการ ศึกษา 3,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษ Popular Vote ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท โดยตัดสินจากการลงคะแนนของสื่อมวลชนที่มาร่วมงาน
“แม้ว่าโครงการนี้จะจัดขึ้นเป็นปีแรก แต่ก็นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีนิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศ ให้ความสนใจส่งผลงานเข้ามาประกวดกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดก็มีความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันไป บางคนเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีฝีมือเทียบเท่ามืออาชีพ ซึ่งการจัดประกวดครั้งนี้ ทำให้เราค้นพบเยาวชนที่มีฝีมือมาประดับวงการ และยังทำให้เยาวชนมีเวทีที่จะฝึกฝีมือ ผลิตผลงานใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาตัวเองก่อนที่จะจบออกไปทำงานจริงๆ นอกจากนี้ รางวัลแพ็คเกจชมงานที่อิตาลีและสิงคโปร์ที่ผู้ชนะได้รับก็จะทำให้เยาวชนไทยมีโอกาสได้ดูงานออกแบบของต่างประเทศ ได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หาได้ยาก ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อพัฒนาการออกแบบให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต” นายพิเดชกล่าว
ซึ่งเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อันประกอบด้วยอาจารย์จากสถาบันการศึกษาชั้นนำ ตัวแทนจาก TCDC ตัวแทนจากสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย สื่อมวลชนจากนิตยสารเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่ง รวมทั้งผู้บริหารของเอส.บี.ได้ร่วมกันพิจารณาผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดและได้คัดเลือกออกมาให้เหลือประเภทละ 20 ผลงาน เพื่อเข้าสู่การคัดเลือกในรอบสุดท้ายในวันที่ 10 พฤศจิกายน และในวันนี้จะจัดให้มีพิธีประกาศผลและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะด้วย
กิจกรรมในวันนี้ เริ่มจากคณะกรรมการทำการคัดเลือกผลงานที่โดดเด่นประเภท Product Design ออกมา 5 ผลงาน และประเภท Interior Design 5 ผลงาน โดยเจ้าของผลงานทั้ง 10 คน ได้มานำเสนอผลงานและแนวคิดในการสร้างสรรค์ให้คณะกรรมการฟัง เพื่อตัดสินในรอบสุดท้ายว่าใครจะได้รับรางวัลที่ 1,2,3 และรางวัลชมเชย โดยมีสื่อมวลชนร่วมฟังการนำเสนอ เพื่อร่วมตัดสินรางวัล Popular Vote ด้วย นอกจากการประกาศผลและมอบรางวัลแล้ว ในงานนี้ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากตูนและเพชร AF3 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่เรียกความสนใจจากผู้ชมงานได้เป็นจำนวนมาก
สำหรับผลงานที่ชนะการประกวดทั้ง 12 รางวัล ทางเอส.บี.จะจัดแสดงให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าชมในวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ ที่บริเวณเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า และยังจะมีการสาธิตการใช้โปรแกรม 3D Pro Designer ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการที่ครบวงจรของเอส.บี. และมีเกมให้ผู้สนใจได้ร่วมสนุกและลุ้นของรางวัลมากมาย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2 354 3588 Email : usanee@incom.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ