สกู๊ปข่าว: “หนูหิ่นเดอะมูฟวี่”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ยุงขยาดเมื่อหนูหิ่นขยับ !!!!!
สุดฮาหยิบยาฉีดยุงมาพ่นจั๊กกะแร้
เอสเพื่อนสนิทยกทีมขำกันทั้งกอง
เป็นการ์ตูนใน “ขายหัวเราะ” และ “มหาสนุก” ที่แฟน ๆเรียกร้องอยากให้ทำมาเป็นหนังมากที่สุด และแล้วไม่ใช่ใครที่ไหน หนุ่มเอส คมกฤษ ตรีวิมล(เพื่อนสนิท) นนทรีย์ นิมิบุตร(นางนาก) และ คงเดช จาตุรันต์รัศมี (จดหมายรัก) 3 ทหารเสืออาสารับหน้าที่ ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และคนเขียนบท (ตามลำดับ) ดึงความทะลึ่งทะเล้น อารมณ์ป่วนฮา ใสซื่ออารมณ์ดีที่แสนน่ารักของตัวหนูหิ่น มาขึ้นจอใหญ่แล้ว และไม่ลืมที่จะดึงเสน่ห์ของความเป็นการ์ตูนที่มีคนอ่านเป็นล้านๆถ่ายทอดออกมาได้ตรง และโดนใจสุดๆ ไม่เชื่อลองไปดูฉาก “ยุงขยาด เมื่อหนูหิ่น ขยับ” ที่เป็นอีกหนึ่งฉากเด็ดที่ถ่ายทอดวีรกรรมที่แสนซื่อน่ารักของหนูหิ่นในฐานะผู้จัดการบ้าน บักอึด ของคุณมิลค์ได้อย่างสุดฮาที่แฟนการ์ตูนช่อง ล้วนจำได้เป็นอย่างดี
“สำหรับภาพยนตร์เรื่องหนูหิ่นด้วยมุมมองทางด้านภาพของหนังเรื่องนี้ที่ถูกนำมาจากการ์ตูน เปิดโอกาสให้เราสามารถวางและกำหนดทิศทางของหนังได้ค่อนข้างหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนองค์ประกอบทางด้านภาพ และอาร์ทไดเรคชั่นในรูปแบบการ์ตูนที่เล่นอะไรก็ได้ จนถึงขนาดที่ว่าเรานำตัวกะปอมที่เป็นตัวการ์ตูนที่เป็นแอนิมชั่นมาใส่ไว้ในหนังเช่นกัน แต่เมื่อหนูหิ่นเข้ามาในกรุงเทพแล้ว ก็จะผสมผสานกันทั้งในรูปแบบของแฟนตาซี และเหตุการณ์ที่ดำเนินเรื่องปกติ อย่างฉากยาฉีดยุง เราตั้งใจเลยว่าให้ความสนุกของฉากนี้ออกมาการ์ตูนๆ ผ่านสีสันของฉาก และการแสดงของตัวรุ้งที่เล่นเป็นหนูหิ่น ถ้าจำกันได้ฉากยาฉีดยุงเป็นมุขที่มีในหนังสือ
การ์ตูน ในทางภาพยนตร์เราก็พยายามให้ตัวรุ้งเล่นออกมาเยอะๆ เล่นแบบธรรมชาติ เล่นอะไรก็ได้ ภายใต้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฉากนี้ เล่นอันนี้ก็ได้นะ จะ ฉีดยุง ฉีดเท้า หรือฉีดอะไรก็ได้ เพราะโจทย์มาจากว่าคุณมิลค์พาหนูหิ่นมาที่ห้องแล้วให้ยาฉีดยุง พอหนูหิ่นเห็นข้างขวดว่ากินหอมใหม่ ก็เกิดวีรกรรมเด็ดตามสไตล์หนูหิ่น เราก็ปล่อยให้ตัวรุ้งเล่นอย่างตามสบาย ให้กะจังหวะเอา ในฐานะผู้กำกับเราเราอาจดูจังหวะการเข้า เพื่อรับกับแก๊กจังหวะนี้ตัวหนูหิ่นล้มลง จังหวะนี้กล้องจะเข้า ตอนที่เขาเล่นก็ใส่สโมค(เอฟเฟ็คต์ควัน)เยอะๆ เพื่อให้ควันเต็มห้องเยอะๆ ดูเหมือนฉีดยุงซะเต็มห้อง ประเด็นที่เป็นหัวใจของฉากนี้ก็คืออะไรก็ได้เน้นความสนุกสนาน พอสั่งแอ็คชั่นกลายเป็นว่า รุ้งหยิบยาฉีดยุงมาฉีกจั๊กกะแร้ตัวเอง ปรากฏว่าทำเอาขำกันทั้งกอง นั่นคือเขารุ้งเล่นเอง ซึ่งทุกคนชอบก็เอาเลย เพราะมันตลกมาก” ขนาดฟังหนุ่มเอส คมกฤษ(เพื่อนสนิท)ผู้กำกับเล่ายังฮาซะขนาดนี้แล้วในหนังจะฮาขนาดไหนเตรียมพบกับอีกหลากหลายวีรกรรมเด็ด สุดฮาของ “หนูหิ่นเดอะมูฟวี่” ได้ 1 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์เด้อค่ะเด้อ หนูหิ่นยังมีมุกหลายอยู่ค่า
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ