กรุงไทยปล่อยกู้ข้าราชการสำนักงานประกันสังคม 300 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2006 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยลงนามให้สินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานสำนักงานประกันสังคม เกือบ 6,000 คน ในวงเงิน 300 ล้านบาท หลังลงนามกับกองทัพภาคที่ 1 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เตรียมลงนามกับอีก 15 หน่วยงานภาครัฐ เพื่อเพิ่มยอดสินเชื่อรายย่อยในส่วนของข้าราชการและภาครัฐวิสาหกิจอีกไม่น้อยกว่า 3,300 ล้านบาท
นายปรีชา ภูขำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (26 มกราคม) ธนาคารกรุงไทยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการให้สินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานสำนักงานประกันสังคม ร่วมกับนายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ซึ่งมีข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคจำนวน 5,592 คน ในวงเงินรวม 300 ล้านบาท โดยธนาคารคิดดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราพิเศษ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับข้าราชการของสำนักงานประกันสังคม
“ภายหลังจากที่ธนาคารได้ปรับหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับหน่วยงานภาครัฐ ทั้งในด้านของวงเงินกู้และระยะเวลาการผ่อนชำระ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ตามนโยบายการเป็น The Convenience Bank ธนาคารได้ทำการตลาดอย่างจริงจัง โดยตั้งเป้าเพิ่มหน่วยงานราชการให้มาใช้สินเชื่อเพื่อเป็น สวัสดิการกับธนาคารในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15 แห่ง วงเงินกู้รวม 3,300 ล้านบาท และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้ลงนามกับกองทัพภาคที่ 1 ในวงเงิน 500 ล้านบาท สำหรับข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดกว่า 40,000 ราย และจะทยอยลงนามกับอีกหลายหน่วยงาน”
สำหรับสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการที่ธนาคารจัดให้กับข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานสำนักงานประกันสังคมในครั้งนี้ ประกอบด้วยสินเชื่อ 4 ประเภท ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ให้กู้ 100% ของราคาประเมิน ในกรณีวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท ส่วนสินเชื่อเพื่อการอุปโภค สำหรับซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์และคอมพิวเตอร์ สินเชื่อเพื่อการศึกษาต่อในประเทศ และสินเชื่อสวัสดิการทั่วไป ให้กู้รวมกันสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ในกรณีจำนองหลักทรัพย์
นายปรีชา ภูขำ กล่าวต่อไปว่า ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานสำนักงานประกันสังคมที่สนใจขอสินเชื่อดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคม ซึ่งจะช่วยพิจารณาคุณสมบัติของผู้กู้และประสานงานกับธนาคาร และเมื่อผู้กู้ได้รับอนุมัติแล้ว สามารถติดต่อทำสัญญากับธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขาทั่วประเทศที่สะดวก
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ