สมาคมสถาปนิกสยามฯ ปรับโฉมสื่อประชาสัมพันธ์สมาชิก เตรียมโกอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ เตรียมปรับสื่อประชาสัมพันธ์ให้ทันสมัย มีทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งจดหมายเหตุอาญา วารสารอาษา เว็บไซต์ พร้อมรับมือการเปิดเสรี สร้างเครือข่ายวิชาชีพสถาปนิกให้กว้างขวางมากขึ้น
นายสิน พงษ์หาญยุทธ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้มองเห็นความสำคัญของการสื่อสารกับสถาปนิกต่างประเทศ จึงได้มีแผนที่จะพัฒนาและปรับปรุงสื่อประชาสัมพันธ์ของสมาคมฯ ซึ่งถือเป็นช่องทางในการสื่อสารกับสมาชิกของสมาคมฯ ไม่ว่าจะเป็นจดหมายเหตุอาษา วารสารอาษา รวมทั้งเว็บไซต์ของสมาคมฯ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยมีการเพิ่มภาคภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคืบหน้าของวงการสถาปนิกไทย รวมทั้งเผยแพร่ผลงาน ความสามารถของสถาปนิกไทยสู่สายตานานาประเทศมากขึ้น
การปรับปรุงสื่อประชาสัมพันธ์ของสมาคมฯ ในกลุ่มสมาชิกครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในนโยบายในการพัฒนาของสมาคมฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสื่อสาร และสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นในวงกว้างแก่สถาปนิกต่างประเทศได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสมาคมฯ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับสถาปนิกไทย ในการเตรียมรับมือกับการเปิดเสรี
นายสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่สมาคมฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างประเทศเมเลเซีย ลาว และสิงคโปร์ ถือว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันในระดับนานาชาติ และเป็นจุดเริ่มต้นของการการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร วัฒนธรรม ความคิดเห็นด้านการออกแบบในวิชาชีพสถาปนิก และการจัดกิจกรรมด้านวิชาการและวิชาชีพร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น การเยี่ยมชมดูงานสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจระหว่างกันหรือการจัดแสดงนิทรรศการผลงานสถาปนิกของแต่ละประเทศ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงสื่อประชาสัมพันธ์ของสมาคมฯ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือในการสื่อสารระหว่างสถาปนิกกับสถาปนิกต่างชาติ ให้มีความเป็นสากล และมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปิดเสรีในอนาคต โดยการปรับปรุงจดหมายเหตุอาษา วารสารอาษา รวมทั้งเว็บไซต์ของสมาคมฯ จะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรทิภา อยู่แสง หรือ ศริญญา แสนมีมา
โทร. 0-2204-8215, 0-220-8218
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ