บล.ฟิลลิป รุกธุรกิจกองทุนรวม ผลัก Phillip Funds SuperMart ให้เป็นเลขาฯ ส่วนตัวธุรกรรมกองทุน ตั้งเป้า 1000 บัญชีใน 1 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--Master Mind Communications
บล.ฟิลลิป รุกธุรกิจกองทุนรวม ผลักบริการ Phillip Funds SuperMart ให้เป็นเลขาฯ ส่วนตัวที่ช่วยจัดการธุรกรรมกองทุน ผ่านแนวคิด Shop Smart @ Phillip Funds SuperMart ที่เป็นสุดยอดแห่งความสะดวกของการลงทุนผ่านกองทุนรวม ทั้งซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตและเปิดบัญชีครั้งเดียว ซื้อขาย-สับเปลี่ยนหน่วยลงทุน กับ 14 บลจ. ที่ฟิลลิปเป็นตัวแทนจำหน่าย
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บล.ฟิลลิป ได้รุกบริการซื้อขายกองทุนรวม ในชื่อ Phillip Funds SuperMart ภายใต้แนวคิด Shop Smart…Shop@Phillip Funds SuperMart ให้เป็นทางเลือกของคนฉลาดเลือก โดยเป็นบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนผ่านกองทุนรวม ไม่ว่าจะเป็น การเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียวก็สามารถซื้อขายหรือสับเปลี่ยนกองทุนต่างๆ จาก 14 บลจ. กว่า 500 กองทุน ทั้งภายใน บลจ. เดียวกัน และต่าง บลจ. โดยสามารถส่งออร์เดอร์ผ่านอินเตอร์เน็ตหรือโทรศัพท์คุยกับเจ้าหน้าที่ก็ได้
สำหรับจุดเด่นของบริการดังกล่าว จะช่วยทำให้การบริหารและจัดการพอร์ตการลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ ของนักลงทุนง่ายขึ้น โดยนักลงทุนไม่ต้องเสียเวลาติดตามความเคลื่อนไหวหรือข่าวสารของหน่วยลงทุนต่างๆ จากหลายแหล่ง เพียงแค่เปิดบัญชีกับบริษัทฯ ก็สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.poems.co.th ที่จะแสดงสถานะความเคลื่อนไหวของพอร์ตการลงทุนของผู้ลงทุน รายงานประจำเดือนผลการดำเนินงานของกองทุนต่างๆ รายงานบทวิเคราะห์กองทุน รวมถึงข้อมูลข่าวสารของกองทุนต่างๆ นอกจากนี้ ระบบยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถค้นหากองทุนที่ต้องการ เพียงใส่เงื่อนไข เช่น ต้องการกองทุนประเภทใด ต้องการผลตอบแทนกี่เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น ซึ่งบริการดังกล่าว ไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ เพิ่มเติม ทั้งยังได้รับสิทธิ์หรือของกำนัลต่างๆ เหมือนกับการซื้อโดยตรงกับ บลจ.
“บริการ Phillip Funds SuperMart เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหน่วยลงทุนต่างๆ ทำได้สะดวกขึ้น ซึ่งระบบอินเตอร์เน็ตของเราเหมือนเป็นเลขาฯ ส่วนตัวที่ช่วยทำธุรกรรมให้ง่ายและสะดวกขึ้น และรายการซื้อขายหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนที่เกิดขึ้นก็เหมือนกับเป็นการทำธุรกรรมตรงกับ บลจ. นั้นๆ ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า การลงทุนในหน่วยลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งผู้ลงทุนจะต้องเก็บเอกสารการซื้อขายไว้ ทำให้เสี่ยงต่อการที่เอกสารจะสูญหาย นอกจากนี้ ยังมีความยุ่งยากในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของราคาหน่วยลงทุน ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เนื่องจากบริการของ บล.ฟิลลิป จะช่วยเก็บรวบรวมข้อมูลหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนซื้อเก็บไว้ โดยผู้ลงทุนสามารถเข้าไปเช็คความเคลื่อนไหวของพอร์ตการลงทุนของตนเองได้ง่าย เพียงล็อกอินเข้าระบบได้ตลอดเวลา และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน” นายสุชายกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล. ฟิลลิป กล่าวด้วยว่า ในการผลักดันให้ บริการ Phillip Funds SuperMart เป็นที่รู้จักแก่นักลงทุนให้มากขึ้น บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้า 1000 บัญชี และ 1 พันล้านบาท ใน 1 ปี โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่มีเงินออมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับความสะดวกสบายเหมือนที่บริการของเรามี และขณะนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มช่องทางการขายโดยผ่านตัวแทนขายอิสระ ซึ่งเป็นผู้ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)
“บริษัทคาดว่า บริการดังกล่าวได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันนี้ การลงทุนในกองทุนรวมได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นการบริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนที่เป็นมืออาชีพ และมีประสบการณ์สูง นอกจากนี้ การลงทุนในกองทุนรวมยังช่วยให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพภายใต้วงเงินจำกัด รวมทั้งยังมีทางเลือกที่หลากหลาย ทั้งกองทุนรวมตราสารหนี้ ตราสารทุน หรือกองทุนรวมผสมแบบยืดหยุ่น ขณะที่ผู้ลงทุนในกองทุน RMF และ LTF ยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป กล่าว
สอบถามเพิ่มเติ่ม
สุภาวดี กองทอง (ตั๊ก)
โทรศัพท์. 08-9507-4074 หรือ 0-2643-1191 โทรสาร. 0-2643-1192
E-mail. : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ