สสวท.--กรมพัฒนาที่ดินจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงปั้นหมอดินน้อย ในโครงการ"ยุวหมอดิน"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 4, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--สสวท.
ศ.ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)แจ้งว่า สสวท.และกรมพัฒนาที่ดิน จะจัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานโครงการยุวหมอดิน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครองราชย์ปีที่ 60 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายชัยวัฒน์ สิทธิบุศย์ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน และ ศ.ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการ สสวท. ในวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2549 เวลา 08.30-10.00 น. ณ ห้องประชุม 2 กรมการพัฒนาที่ดิน ถนนพลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพ และจะมีการถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.ldd.go.th ด้วย
การดำเนินงานโครงการยุวหมอดินระหว่าง สสวท.และกรมพัฒนาที่ดิน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้ด้วยโครงงานวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับดินในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติของท้องถิ่น ตามมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน อันจะเป็นการพัฒนาให้ครู เยาวชน และชุมชน สามารถวิเคราะห์ปรับปรุง และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ สสวท.และกรมพัฒนาที่ดินได้นำร่องโครงการนี้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548 โดยร่วมกันจัดค่ายยุวหมอดินให้แก่ครูและนักเรียนในจังหวัดราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 14 โรงเรียน หลังจากนั้นได้มีการติดตามผลการทำวิจัยในโครงการยุวหมอดินทั้ง 14 โรงเรียน ซึ่งพบว่า โรงเรียน ได้นำความรู้จากค่ายยุวหมอดินไปจัดกิจกรรมที่โรงเรียน และนักเรียนได้มีการทำวิจัยเกี่ยวกับสภาพปัญหาดินในท้องถิ่นของตน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ