คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เปิดหลักสูตรก้าวหน้าปริญญาตรีและโท ให้ตักตวงความรู้ด้านกฎหมาย ก้าวทันโลกธุรกิจยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ก้าวล้ำสู่ยุคโลกาภิวัตน์ เปิดหลักสูตรปริญญาตรีและโท ทั้งไทยและอังกฤษ ให้ตักตวงความรู้ด้านกฎหมาย ก้าวทันโลกธุรกิจยุคใหม่ ด้วยหลักสูตรที่มีความหลากหลายเปิดกว้างและยืดหยุ่นสำหรับบุคคลหลายสาขาอาชีพ โดยบางหลักสูตรผู้สมัครไม่จำเป็นต้องจบปริญญาตรีด้านกฎหมายเท่านั้น
ผศ. ธิติพันธุ์ เชื้อบุญชัย คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 50 ปีที่คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ได้สร้างนักกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญควบคู่กับการมีจริยธรรมในด้านกฎหมาย เป็นที่ยอมรับของสังคม สำหรับในยุคโลกาภิวัตน์ นักกฎหมายต้องก้าวให้ทันโลกเพราะโลกมีการเชื่อมต่อทางเศรษฐกิจการค้ามากขึ้น กฎหมายก็จำเป็นต้องพัฒนาให้รองรับความก้าวหน้าเหล่านี้ คณะนิติศาสตร์จุฬาฯได้พัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวกับกฎหมายธุรกิจนานาชาติซึ่งนับวันแต่จะมีความสำคัญ และยังพัฒนาหลักสูตรที่เปิดกว้างขึ้นเพื่อรับบุคคลที่มีพื้นฐานหลากหลายสาขาอาชีพที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านกฎหมายแม้ไม่มีพื้นฐานมาก่อน”
ในยุคที่มีการลงทุนระหว่างประเทศรวมทั้งการรวมกลุ่มเศรษฐกิจเกิดขึ้น ความรู้ในกฎหมายธุรกิจระหว่างประเทศจะทำให้เกิดความได้เปรียบในอาชีพ ผู้จบนิติศาสตรบัณฑิตที่ต้องการเป็นนักกฎหมายผู้เชี่ยวชาญในกฎหมายธุรกิจระหว่างประเทศ มีหลักสูตรที่รองรับคือ นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายธุรกิจ หลักสูตรนานาชาติ (LL.M. International Program) เรียนในเวลาราชการ ในห้องเรียนนักศึกษาจะอยู่ในสังคมนานาชาติ เนื่องจากมีทั้งอาจารย์และนักศึกษาต่างชาติร่วมศึกษาวิจัย ก่อนจบการศึกษานักศึกษายังได้เดินทางไปทัศนะศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย หลักสูตรนี้กำลังเปิดรับสมัครอยู่ถึงวันที่ 7 กันยายนเท่านั้น
สำหรับผู้ที่จบปริญญาตรีในสาขาอื่นไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และประกอบวิชาชีพต่างๆกัน เช่นตำรวจ อัยการ แต่ต้องการหันมาประกอบวิชาชีพด้านกฎหมาย คณะฯก็มีหลักสูตร นิติศาสตรบัณฑิต ภาคบัณฑิต (นอกเวลาราชการ) ไว้ตอบสนอง จะเปิดรับสมัครเดือนตุลาคม
ผู้ที่อยู่ในองค์กรธุรกิจที่ต้องการเสริมวิสัยทัศน์ด้านธุรกิจ และต้องการรอบรู้กฎหมายเศรษฐกิจนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเพื่อก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน เนื่องจากกฎหมายเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนระหว่างประเทศจะทวีความสำคัญมากขึ้น สามารถเข้าศึกษาหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายธุรกิจ นอกเวลาราชการ ซึ่งจัดการศึกษาในลักษณะบูรณาการ ซึ่งรับผู้จบปริญญาตรีทุกสาขา โดยไม่ต้องมีวุฒิทางด้านกฎหมายมาก่อน เปิดรับสมัครตุลาคมถึงธันวาคม
ผ.ศ. ธิติพันธ์ กล่าวเสริมว่า ยิ่งการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศขยายขอบเขตมากขึ้นเท่าไหร่ ความรู้ด้านกฎหมายนับว่าจะมีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต
ผู้ที่สนใจหลักสูตรของคณะนิติศาสตร์ สามารถติดต่อที่ สำนักงานบัณฑิตศึกษา คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ หมายเลขโทรศัพท์. 02-218 2017 หรือเข้าไปดูที่เว็บไซต์ http://www.law.chula.ac.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาจารย์ ปรีณา ศรีวณิชย์ คุณอารยา สุเทพากุล
คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร. 0 2218 2017 โทร. 0 2651 8989 ต่อ 442
โทรสาร 0 2218 2063 โทรสาร 0 2651 9649 - 50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ