สุดยอด! มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปี.. Thailand Game Festival เอไอเอส โมบายไลฟ์ นำพลคนรักเกม มันส์ตลอด 10 สัปดาห์

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2006 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
“ ไชโย! ชนะอีกแล้ว...เกมนี้มันมากๆ สุดยอดไปเลย...เฮ้! ยิงประตูเข้าไปแล้ว” “ว้าว! เยี่ยมมากๆ สนุกมากๆ...ว้า!พลาดไปหน่อย คราวหน้าเจอกันใหม่ ฯลฯ” คำพูดเหล่านี้มักจะได้ยินติดหู เมื่อเราเข้าไปอยู่ในโลกของเกม และในวันนี้เสียงเชียร์แห่งความมันส์ สนุกสุดๆแบบนี้ ดังกึกก้องอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนอีกครั้ง ท่ามกลางกลุ่มคอเกมส์ทุกรุ่น ทุกวัย ที่ได้ไปสัมผัสกับประสบการณ์เกมในมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปลายปีกับ “ไทยแลนด์ เกม เฟสติวัล 2006 ” ณ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน
เมื่อก้าวเข้าสู่งานมหกรรมเกม “Thailand Game festival 2006” ทุกคนจะได้เห็นรอยยิ้ม ได้ยินเสียงหัวเราะพร้อมเสียงเชียร์เป็นระลอกๆ จากพ้องเพื่อน และครอบครัวยกกองเชียร์มาร่วมสนุก เป็นการสานสัมพันธ์รักในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทำให้บรรยากาศงานดูครื้นเครง คึกคัก สร้างสีสันด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของผู้มาแวะเวียนอยู่ตลอดเวลา และที่น่ามหัศจรรย์ตื่นเต้น ตระการตา เมื่อกิจกรรมบนเวทีดิมไฟลง และเสียงลำโพงดังขึ้น ผู้คนที่มีหัวใจรักเกมร่วมมานั่งจับจองร่วมกิจกรรมกันทั่วหน้า ด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ ที่เปี่ยมไปด้วยความรัก และพูดภาษาเกม คอเกมเดียวกัน
เฉกเช่นเดียวกับเยาวชนรุ่นใหม่กับสาวน้อยอินเตอร์-น้องปราง เด็กหญิงพชร ช่วงแก้ววิเศษ อายุ 11 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนานาชาติ (Harrold International) ผู้มาร่วมในงาน เล่าให้ฟังว่า “น้องปรางชอบเล่นเกมมากๆถ้ามีเวลาว่างจากการเรียนก็จะหาเวลาสนุกกับเกม และพึ่งจะมาเล่นเกมออนไลน์ ได้ปีกว่าๆ ก็รู้สึกว่าเป็นเกมที่ให้ทั้งความสนุกและสาระไปในตัว เพราะได้ทราบศัพท์ภาษาอังกฤษจากการเล่นเกม และยังได้รู้จักเกมแนวต่างๆ ทั้งกฎกติการเกมไปโดยอัตโนมัติ อย่างเช่นเกมกอล์ฟ ซึ่งน้องปราง ก็ได้รู้วิธีการนับแต้มที่เรียนรู้จากเกมค่ะ”
แม้ว่าน้องปรางจะเป็นเด็กอินเตอร์ แต่ไม่เคยลืมวัฒนธรรมในครอบครัวเธอจะปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ทุกครั้งกับการร่วมกิจกรรมใหม่ๆ... ด้านคุณพ่อน้องปราง-นายรามพล ช่วงแก้ววิเศษ เล่าถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า “ทราบกิจกรรมนี้จากลูกสาวครับ ผมคิดว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดี เพราะอย่างน้อยได้มีขั้นตอนในการคัดสรรเกม หรือผ่านการทดสอบมาแล้วว่า เกมอะไรดีไม่ดี ที่ควรจะแนะนำเด็ก เยาวชน หรือคนทั่วไปที่สนใจ ได้รู้จักเกมให้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญได้เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรียนรู้วิวัฒนาการใหม่ๆบนโลกไร้สาย และผมอยากให้จัดกิจกรรมที่มีประโยชน์เพิ่มขึ้น และต่อเนื่องไปเรื่อยๆ” คุณพ่อน้องปรางกล่าวทิ้งท้าย
มหกรรมเกม “ไทยแลนด์ เกม เฟสติวัล 2006” ได้เริ่มปฎิบัติการความมันส์ และความสนุกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และจะรุกหน้าเพิ่มความมันส์และความสนุก พร้อมสีสันต่อไปเรื่อยๆตลอดจนถึง 10 ธ.ค.นี้ โดยเปิดให้คนไทย และเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เข้าร่วมฟรี โดยในแต่สัปดาห์จะมีเกมสุดฮิตและฮิปผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสรรค์ความสนุก อาทิ เกมส์กระดานสุดคลาสสิคแบบออนไลน์-เกมหมากล้อม , หมากฮอส โอเทลโล่ , เกม Console แข่งรถ , เกมคอมพิวเตอร์ , (PC Games) , เกมบนมือถือ (Mobile Games) และเกมที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย (Thai Games) เป็นต้น ซึ่งความมันส์เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ ด้วยความร่วมมือของบริษัทพันธมิตรผู้คว่ำหวอดด้านเกมมารวมตัวกันมากที่สุดของเมืองไทยเป็นครั้งแรก อาทิ Sony , Game Freak , MEGA , Future Gamer , Ini3 , Cyber Planet , ThaiBG.com , Galaxy , SIPA , Microsoft , Kantana Animation , ASUS ฯลฯ
ทั้งนี้ อีกฟากหนึ่งของงานมหกรรมเกม “ไทยแลนด์ เกมส์ เฟสติวัล 2006” จะได้พบตำนานประวัติศาสตร์ความเป็นมาของการก่อกำเนิดเกม ตั้งแต่ปี ค.ศ. ยุคแรกๆ พร้อมทั้งยังจะได้ชมพิพิธภัณฑ์เครื่องเล่นเกมขนาดย่อมที่หาดูยาก ยาวนานนับกว่า 10 ปี กว่า 50 ชิ้น กับดินแดนตำนานเกมแห่งใหม่ — History of Games ในโซน Public Sphere…ซึ่งจะพาผู้ชมย้อนอดีตรำลึกถึงเกมและเครื่องเล่นเมื่อครั้งเยาว์วัย ให้ได้ยิ้มอีกครั้งกับ เกมส์ที่เคยฮิตเมื่ออดีตรวมจนถึงปัจจุบัน อาทิ เครื่องเล่นวีดีโอเกมส์รุ่นปีต่างๆ , เกมบอยกับเวอร์ชั่นต่างๆ เป็นต้น
นอกจากนี้ ไฮไลท์ เด็ดของงานยังรวมไปถึง “สเปเชี่ยลโชว์ และ ทอล์คโชว์” จากแขกรับเชิญและกูรูที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวไม่ซ้ำสัปดาห์ อาทิ เกมกับหลักบริหารธุรกิจ โดยนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ CEOหัวคิดทันสมัย , โชว์ปิดตา ท้าเล่นหมากล้อม โชว์โดยเซียนโก๊ะ , เกมแข่งรถ แข่งความเร็วบนถนนชีวิต โดย พิธีกรสาวหัวใจติดเทอร์โบ- นาน ไรบีน่า ในหัวข้อ “ซิ่งอย่าง สร้างสรรค์” “จับตามองอนาคตเกมมือถือในยุค 3D จากทีมผู้เชี่ยวชาญ”
“จับทิศทางวงการเกมไทย และแอนิเมชั่นไทย” “เกมกับพัฒนาสมองและความคิดสร้างสรรค์ในวงการเกมยุคไซไฟ” รวมถึงเปิดตำนานกรุ “เกมคลาสสิค” ....ซึ่งคุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่เคยหลงใหลในรสเสน่ห์ของเกมส์ ที่ทั้งมันส์ และสนุก จนคุณลืมไม่ลง! …และครั้งนี้ เอไอเอส โมบายไลฟ์ จะพาคุณย้อนเวลา มาสัมผัสกับอดีตที่คุณไม่เคยลืมอีกครั้ง!....มาร่วมลุ้นและสัมผัสความมันส์กับไฮไลท์เด็ดได้ ทุกสัปดาห์
ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติเกมส์ทิ่ยิ่งใหญ่และยาวนานกับมหกรรมเกม “Thailand Game Festival 2006” ที่ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่วันนี้ จนถึงเดือนธันวาคมศกนี้ เวลา 10.00- 19.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 089-200-9900
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล หรือ ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-687-4127 โทร. 02-953-9624-5 ต่อ 801 , 806
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ