Northrop Grumman อัพเกรดฝูงบิน F/A-16s ของกองทัพอากาศเนเธอร์แลนด์ด้วยระบบชี้เป้า LITENING Advanced Targeting

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--PrimeZone Media Network
กองทัพอากาศเนเธอร์แลนด์ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางกองทัพได้เลือกระบบชี้เป้า LITENING Advanced Targeting (AT) รุ่นที่สามของ Northrop Grumman Corporation (NYSE : NOC) เพื่อใช้ในโครงการปรับปรุง Advanced Targeting Pod ให้แก่ฝูงบิน F/A-16 ของกองทัพ
ภายใต้ข้อตกลงในสัญญา Northrop Grumman จะส่งมอบกระเปาะชี้เป้ารวมทั้งอะไหล่สำรองจำนวน 20 กระเปาะให้กับกองทัพอากาศเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ปี 2007 โดยจะส่งมอบแล้วเสร็จในปี 2008
"การที่ Northrop Grumman ได้รับเลือกในครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เนื่องจากนับเป็นครั้งที่สองแล้วที่ LITENING AT ได้รับเลือกในต่างประเทศ หลังจากที่มีการวิเคราะห์การแข่งขันอย่างละเอียดซึ่งได้พิจารณากระเปาะชี้เป้าชั้นสูงทั้งหมดที่ใช้โดยกองทัพอากาศสหรัฐ และได้รับเลือกเป็นระบบชี้เป้าชั้นสูงจากต่างประเทศที่ดีที่สุด" นาย Mike Lennon รองประธานโครงการตรวจจับและชี้เป้าสำหรับหน่วยงานธุรกิจระบบคุ้มกันของ Northrop Grumman กล่าว "LITENING AT ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงพร้อมคุณลักษณะที่โดดเด่นเฉพาะตัวมีความน่าเชื่อถือสูงและบริการสนับสนุนที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก อีกทั้งสมารถควบรวมกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ได้ง่าย รวมทั้งมีราคาและระยะเวลาในการส่งมอบที่เหมาะสม"
จนถึงขณะนี้ กองทัพอากาศสหรัฐและชาติพันธมิตรได้สั่งซื้อกระเปาะ LITENING ไปแล้วกว่า 470 กระเปาะ และมีการใช้งานจริงไปมากกว่า 360 ระบบ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าระบบชี้เป้าและเซ็นเซอร์ชั้นสูงอื่นๆ LITENING ใช้รบในเครื่องบินรุ่น AV-8B, A-10, B-52, F-15E, F-16 และ F/A-18 นอกจากนี้ กระเปาะ LITENING AT ทุกรุ่นได้สะสมชั่วโมงบินไปแล้วประมาณ 560,000 ชั่วโมง ซึ่งกว่า 253,000 ชั่วโมงเป็นการใช้งานในสนามรบจริงๆ
การลงนามในสัญญาครั้งนี้ทำให้กองทัพอากาศเนเธอร์แลนด์สามารถร่วมรบกับกองทัพอากาศสหรัฐ ออสเตรเลีย สเปน และอิตาลี โดยใช้ LITENING AT ในกองกำลังพันธมิตร
ระบบ LITENING AT ของ Northrop Grumman เป็นระบบเล็งอาวุธแบบติดตั้งมัลติเซ็นเซอร์ในตัว ซึ่งทำให้นักบินรบสามารถตรวจจับ ล็อคเป้าหมาย ติดตามอัตโนมัติ และระบุเป้าหมาย เพื่อยิงอาวุธทั่วไปและนำวิถีได้อย่างแม่นยำ LITENING AT มีการประมวลภาพชั้นสูงเพื่อระบุเป้าหมาย, การสร้างระยะพิสัยสำหรับอาวุธแบบ GPS, เซ็นเซอร์อินฟราเรดขนาด 640x512 พิกเซลส่องไปข้างหน้าเพื่อให้ใช้งานได้ทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างมีประสิทธิภาพ, เซ็นเซอร์โทรทัศน์ที่มี CCD ขนาด 1,1024 x 1,024 พิกเซล, อุปกรณ์ด้านค้นหาระยะและตัวกำหนดเป้าหมายแบบอินฟราเรดเลเซอร์ใช้คลื่นความถี่คู่แบบใหม่, อุปกรณ์ติดตามเป้าเลเซอร์, อุปกรณ์ระบุเป้าอินฟราเรดเลเซอร์ รวมทั้งอุปกรณ์บันทึกวิดีโอดิจิตอลและชุดเชื่อมต่อข้อมูลไปยังภาคพื้นดินซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม
Northrop Grumman Corporation เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบคุ้มกันระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย Northrop Grumman จัดหาผลิตภัณฑ์ บริหาร และโซลูชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการควบรวมระบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการคุ้มกัน เทคโนโลยีสารสนเทศ เครื่องบินที่ทันสมัย เทคโนโลยีอวกาศและสร้างอากาศยาน Northrop Grumman มีพนักงานกว่า 120,000 คนและสำคัญงานอยู่ในมลรัฐทั้ง 50 รัฐและในอีก 25 ประเทศ โดยมีลูกค้าเป็นกองทัพสหรัฐและนานาชาติ รวมถึงรัฐบาลและองค์กรเอกชน
ติดต่อ
Ellen Hamilton
Northrop Grumman Electronic Systems
(224) 625-4693
ellen.hamiltion@ngc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ