บอร์ด TFEX อนุมัติรับบล. ธนชาตเป็นสมาชิกและเริ่มซื้อขาย 20 ก.ค.นี้ และอนุมัติในหลักการรับผู้สมัครเพิ่มอีก 5 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ตลท.
คณะกรรมการบมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ มีมติอนุมัติให้บล. ธนชาตเป็นสมาชิก โดยจะเริ่มต้นเปิดให้ซื้อขาย ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ และอนุมัติในหลักการรับบริษัทที่ได้ยื่นสมัครตั้งแต่รอบแรกเพิ่มอีก 5 บริษัท
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง มติคณะกรรมการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ ในการประชุมวันที่ 12 กรกฎาคม 2549ว่า “คณะกรรมการฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกตลาดอนุพันธ์ โดยกำหนดให้เริ่มเปิด ซื้อขายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2549
พร้อมกันนี้ ได้อนุมัติในหลักการให้ผู้สมัครสมาชิกซึ่งได้ยื่นสมัคร ตั้งแต่การเปิดรับสมาชิกในรอบแรกและผ่านเกณฑ์การประเมินความพร้อมของตลาดอนุพันธ์จำนวน 5 รายเป็นสมาชิก ทั้งนี้ ผู้สมัครดังกล่าวที่ผ่านเกณฑ์ความพร้อมจะต้องผ่านการทดสอบระบบงานร่วมกับตลาดอนุพันธ์และสำนักหักบัญชีและดำเนินการอื่นๆ ตามเกณฑ์ให้ครบถ้วนก่อนที่จะเริ่มเปิดซื้อขายได้”
บริษัทที่ได้รับอนุมัติในหลักการให้เป็นสมาชิกจำนวน 5 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ บีที จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” นางเกศรากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ