กบข. เปลี่ยนแปลงกรรมการใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กบข.
กบข. มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการใหม่ 3 ท่าน เนื่องจากลาออกและเกษียณอายุราชการ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ กบข. ซึ่งมีกรรมการ 2 ท่าน ที่สิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งก่อนครบวาระ คือ นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการผู้แทนสมาชิกข้าราชการอัยการ ได้ขอลาออกเพื่อไปดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2549 และเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2549 นายปรัชญา เวสารัชช์ กรรมการผู้แทนสมาชิกข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาได้เกษียณอายุราชการจึงทำให้สิ้นสุดสมาชิกภาพจากการเป็นกรรมการผู้แทนสมาชิก ตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติ กบข. ให้เลื่อนกรรมการที่ได้ขึ้นบัญชีสำรองไว้ทำหน้าที่แทนเท่าวาระที่เหลืออยู่ ดังนั้น ประธานกรรมการ กบข. จึงได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการ เลื่อน นายชัยเกษม นิติสิริ รองอัยการสูงสุด ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้แทนสมาชิกข้าราชการอัยการ
และเลื่อนนายมณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้แทนสมาชิกข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา
นอกจากนั้น เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เป็นกรรมการโดยตำแหน่ง ได้มอบหมายให้นางเพ็ญจา อ่อนชิต ที่ปรึกษาด้านนโยบายและแผนงานสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้ทำหน้าที่กรรมการแทนที่เคยมอบหมายเดิม คือนายสันติ บางอ้อ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่เกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ องค์ประกอบของคระกรรมการ กบข.นั้น ประกอบด้วย ประธานกรรมการ 1 ท่าน กรรมการโดยตำแหน่งจำนวน 8 ท่าน กรรมการผู้แทนสมาชิกจำนวน 12 ท่าน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 ท่าน และเลขาธิการคณะกรรมการ กบข. 1 ท่าน รวมเป็น 25 ท่าน เพื่อทำหน้าที่กำหนดนโยบาย ออกระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ และคำสั่งในการบริหารกิจการของกองทุน และกำหนดนโยบายการลงทุน รวมทั้งเป็นผู้ควบคุมการดำเนินงานให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนดต่อไป
______________________
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ