ช่อง 3 ตอกย้ำความสำเร็จการ์ตูนแอนิชั่นสามมิติเรื่องแรกของไทย นำ “ปังปอนด์” ออกอากาศใหม่

ข่าวทั่วไป Friday July 28, 2006 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
ช่อง 3 ตอกย้ำความสำเร็จการ์ตูนแอนิชั่นสามมิติเรื่องแรกของไทย นำ “ปังปอนด์” ออกอากาศใหม่ อุ่นเครื่องเตรียมพร้อมรับการผจญภัยภาคใหม่
เด็กชาย “ปังปอนด์” กำเนิดขึ้นเมื่อปี 2532 ในหนังสือการ์ตูน “มหาสนุก จากฝีมือลายเส้นอารมณ์ดีของคุณภักดี แสนทวีสุข หรือ ต่าย นักเขียนการ์ตูนมือฉกาจ ผู้มีความสามารถในการถ่ายทอดความสนุกสนานได้อย่างน่าอัศจรรย์ คุณต่ายได้สะท้อนภาพของ “ปังปอนด์” ในรูปแบบของเด็กชายคนหนึ่งในสังคมไทยยุคใหม่ ที่สร้างอารมณ์ขันร่วมสมัย จากจินตนาการของเด็กชายตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งซึ่งมองโลกเป็นของเล่นชิ้นใหญ่ทำให้ “ปังปอนด์” เป็นที่ชื่นชอบของผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย จนได้รับเสียงเรียกร้องจากผู้อ่านให้รวมเล่มโดยใช้ชื่อว่า “ไอ้ตัวเล็ก”
ในปี 2545 บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น ได้สร้าง “ปังปอนด์” ให้มีชีวิตขึ้นมาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น โดยได้ทำการเปิดตัวการ์ตูนตัวแรกของประเทศไทย สร้างปรากฎการณ์การเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติเรื่องแรก “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต” ซึ่งเป็นการนำปังปอนด์และเจ้าบิ๊ก สุนัขคู่ใจ ผจญไปในโลกอนาคตในอีก 500 ปีข้างหน้า ทำให้ปังปอนด์ได้พบเพื่อนใหม่อย่าง “หนุมานจิ๋ว” จอมอิทธิฤทธิ์ มิตรภาพใหม่ระหว่างปังปอนด์และเพื่อน ๆ ในโลกอนาคตจึงเกิดขึ้น ภาพยนตร์การ์ตูน “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต” ออกอากาศทางสถานีวิทยุไทยทีวีสีช่อง 3 ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างท่วมท้นจนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในดาราการ์ตูนชั้นนำของไทย นอกจากนี้ “ปังปอนด์” ยังเป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นไทยเรื่องแรกที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์จอยักษ์ Imax Theater ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดในขณะนั้น
นอกจากนี้ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต” ยังประสบความสำเร็จในประเทศฮ่องกง ด้วยการติดอันดับ 1 ใน 20 รายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ฮ่องกงเคเบิ้ลทีวี นอกจากนี้ “ปังปอนด์” ยังได้รับรางวัลภาพยนตร์การ์ตูนดีเด่น สำหรับเยาวชน จากสำนักงานส่งเสริมเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2545-2546 รวมถึงการได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวการ์ตูนไทยตัวแรกที่ลงพิมพ์บนตราไปรษณียากร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2546 และได้รับคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่ง “เพื่อนยุวทูตความดี” เป็นตัวแทนเด็กไทยในการเผยแพร่เรื่องราวดี ๆ สู่สังคมไทย
ในเดือนสิงหาคม 2546 “ปังปอนด์” กลับมาอีกครั้งในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น 2 มิติ “ปังปอนด์ เดอะ ซีรี่ส์” ที่ออกมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมพร้อมกับเพื่อนใหม่ในหมู่บ้านมหาสนุก รูปแบบเนื้อหาเป็นการนำเสนอชีวิตประจำวันอันอลเวงและสนุกสนาน มีการเพิ่มตัวละคร เหตุการณ์ในโลกของปังปอนด์ให้สมกับคติประจำใจของปังปอนด์ที่ว่า “โลกคือของเล่นชิ้นใหญ่” ความป่วนของปังปอนด์ยิ่งทวีมากขึ้นเมื่อได้มารวมตัวกับกลุ่มเพื่อนที่แต่ละคนมีลักษณะเด่นแตกต่างกัน เช่น ไทซัน แสนดี และแฝดจีนจอมยุทธ เล่ง หง พร้อมมีเพลงประกอบเนื้อเรื่องที่น่ารักทั้งเนื้อร้องและทำนองที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์สังคม
ในปี พุทธศักราช 2547 ปังปอนด์ได้กลับมาอีกครั้งด้วยผลงานภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ “ปังปอนด์ ผจญโลกแมลง” ซึ่งถือเป็นผลงานการ์ตูนทางโทรทัศน์ที่มีภาพและความสวยงามด้วยเทคนิค 3 มิติ ปังปอนด์ในภาคนี้เกิดจากความสนุกของพล็อตการเดินเรื่องซึ่งใช้ระยะเวลาเพียง 48 ชั่วโมงของวันที่จะเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง 2 วันติดกัน กลายเป็นโลกของปังปอนด์ที่ใส่การผจญภัยแสนสนุกด้วยสถานกาณ์ที่ตื่นเต้นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวลาจำกัด ด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจรวมถึงความพิถีพิถันในการสร้างสรรค์งานทำให้ “ปังปอนด์ ผจญโลกแมลง” ได้รับรางวัล Best Animation — TV series จากงานไทยแลนด์ แอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย 2005 ซึ่งถือเป็นการประกวดผลงานแอนิเมชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมาครองอย่างภาคภูมิใจ นอกจากนี้ “ปังปอนด์” ยังประสบความสำเร็จในประเทศจีนโดยสถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี ได้ซื้อสิทธิ์ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” ทั้งหมดนำไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี อีกด้วย
และในปีนี้ช่อง 3 ได้ร่วมตอกย้ำความสำเร็จของการ์ตูนแอนิเมชั่นชื่อดังของไทย “ปังปอนด์” ในการนำ “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต” “ปังปอนด์ เดอะ ซีรี่ส์” และ “ปังปอนด์ ผจญโลกแมลง” มาออกอากาศใหม่ในวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.00-17.30 น. เริ่มวันแรกวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เพื่อเตรียมพร้อมพบกับการการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของปังปอนด์ ที่จะนำน้อง ๆ สนุกไปกับ “ปังปอนด์” และเพื่อนใหม่ในโลกหิมพานต์ในเดือนกันยายนนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด
วรีพร (ต่าย) /ศิริพร 0-2641-9400 ต่อ 112-113
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ