สถาบันพระปกเกล้าร่วมพัฒนาศักยภาพกรรมการศูนย์กิจกรรมร่วมรัฐสภา-ประชาสังคม เพื่อการพัฒนาการเมืองภาคประชาชนในระบอบประชาธิปไตย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2006 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
สถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภาได้จัดอบรมพัฒนาศักยภาพกรรมการศูนย์กิจกรรมร่วมรัฐสภา-ประชาสังคม จังหวัดระนองขึ้นภายใต้หัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชน”
สถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภาได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศูนย์กิจกรรมร่วมรัฐสภา-ประชาสังคมจึงได้จัดการอบรมหลักสูตร “การพัฒนาศักยภาพกรรมการศูนย์กิจกรรมร่วมรัฐสภา-ประชาสังคม จังหวัดระนอง” ขึ้น ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเพื่อให้กรรมการของศูนย์ฯ สามารถเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องไปสู่ประชาชน โดยการอบรมจะประกอบไปด้วยการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนและการสร้างความเข้มแข็งการเมืองภาคพลเมือง” โดยได้รับเกียรติจาก รศ. ดร. ปธาน สุวรรณมงคล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา การบรรยายในหัวข้อ กระบวนการคิดสำหรับออกแบบโปรแกรมการมีส่วนร่วมของประชาชน เครื่องมือของการมีส่วนร่วมและการเลือกเทคนิคการมีส่วนร่วมของประชาชน กระบวนการตัดสินใจแบบมีส่วนร่วมและการสร้างฉันทามติ แผนงานการมีส่วนร่วมของประชาชนที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งกรณีศึกษาและการฝึกปฏิบัติต่างๆ
โครงการนี้จะจัดให้มีขึ้น ในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2549 เวลา 08.30 น.-16.30 น. ณ โรงแรมจันทร์สม อ. เมือง จ. ระนอง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สถาบันพระปกเกล้า โทรศัพท์ 0-2527-7830-9 ต่อ 2311-2313
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า นิติบุคคลซึ่งเป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ อันประกอบไปด้วย 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขาธิการ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:คุณบูรณี จันทรปรรณิก คุณพัชรี และยาคุณอังสนา อังสนานิวัฒน์บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319อีเมล์: patcharee@PITON.biz , angsana@PITON.biz
สถาบันพระปกเกล้า:ดร.พิมล หรือตระกูลคุณวรรัตน์ ชัยชนะ,คุณศิริกมล จันทรปัญญาโทรศัพท์: 0.2527 7830-9 ต่อ 2302,2306 โทรสาร: 0.2527-7822อีเมล์: sirikamon@kpi.ac.th,worarat@kpi.ac.thhttp://www.kpi.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ