ฟอร์ดยกทัพสุดยอดยานยนต์ 7 รุ่นบุกมอเตอร์โชว์

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย นำทัพสุดยอดยานยนต์ระดับโลก 7 รุ่น ร่วมสร้างสีสันในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ 22 มีนาคมนี้ โดยมีฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลดูราทอร์ก 380 เป็นไฮไลต์ พร้อมด้วย เอฟ-250 และ เอฟ-150 รถกระบะอเมริกันพันธุ์แท้ในตระกูลเอฟซีรี่ส์ที่ขายดีที่สุดของโลก ฟอร์ด โฟกัส เอสที รถยนต์ทรงพลังระดับโลก Ford Territory รถยนต์ ครอสโอเวอร์ที่จะเปิดจองเป็นครั้งแรกในงานนี้ รวมทั้ง 2 เอสยูวียอดนิยมของไทย ฟอร์ด เอสเคป และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “นวัตกรรมคือหัวใจของฟอร์ด คือสิ่งที่กำหนดแนวคิด การออกและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อให้เรามีผลิตภัณฑ์ที่เหนือระดับและสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้สูงสุด ในงานมอเตอร์โชว์ ลูกค้าชาวไทยจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมมากมายจากฟอร์ด โดยเฉพาะการเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก รวมทั้งการนำเข้ารถยนต์ระดับโลกอย่างรถกระบะพันธุ์แกร่ง เอฟ-250 และ เอฟ-150 มาโชว์เป็นครั้งแรกในงานนี้ โดยกระบะทั้งสองรุ่นเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจในการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ด้วย นอกจากนี้ เรายังนำโฟกัสเอสทีมาให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในงาน”
สุดยอดยานยนต์ทั้ง 7 รุ่น ได้แก่
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ (All New Ranger) ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ดูราทอร์ก 380 คอมมอนเรล ให้ทั้งพลังเหนือใครและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น โดยรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ให้แรงบิดสูงที่สุดในตลาดถึง 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที และให้พลังสูงถึง 156 แรงม้า ส่วนรุ่น 2.5 ลิตร ให้พลัง 143 แรงม้าและแรงบิด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที ทั้งยังประหยัดน้ำมันมากกว่าเรนเจอร์ 2.5 ลิตร WLT เทอร์โบรุ่นปัจจุบันถึง 22% ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่เป็นรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งที่พัฒนาขึ้นจากจุดเด่นของเอฟ-250 และ เอฟ-150
ฟอร์ด เอฟ-250 และ ฟอร์ด เอฟ-150 (Ford F -250 and F-150) ลูกค้าชาวไทยจะได้ชมและสัมผัสกับรถกระบะพันธุ์แกร่งทั้ง 2 รุ่นในตระกูลฟอร์ดเอฟซีรี่ส์ผู้นำตลาดรถกระบะของโลก เอฟซีรี่ส์เป็นผู้พลิกโฉมและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมตลาดรถกระบะของโลก จนทำให้เอฟซีรี่ส์กลายมาเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในโลกนานถึง 29 ปี และมียอดขายถึง 28 ล้านคันแล้วนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกเมื่อ พ.ศ. 2491 ทั้งเอฟ-250 และ เอฟ-150 เป็นรถกระบะอเมริกันพันธุ์แท้ทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ การขับขี่ ประโยชน์ใช้สอย ความทนทานและวางใจได้
ฟอร์ด โฟกัสเอสที (Ford Focus ST) รถยนต์ทรงพลังรุ่นนี้เป็นรถที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงทั่วยุโรปโดยเฉพาะในกลุ่มนักแข่งรถระดับโลก โฟกัสเอสที ติดตั้งเครื่องยนต์ดูราเทค เอสที 5 สูบ ความจุ 2.5 ลิตรที่รีดพลังสูงสุดได้ถึง 225 แรงม้า รถสปอร์ตคันนี้จึงขับขี่ได้สนุกเร้าใจ ทำความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลา 6.8 วินาทีเท่านั้น
Ford Territory รถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์รุ่นนี้ ผสานความโดดเด่นของการขับขี่และประโยชน์ใช้สอยของรถยนต์นั่งและสปอร์ตอเนกประสงค์เข้าด้วยกัน โดยให้ความสะดวกสบายเช่นเดียวกันรถยนต์นั่งระดับหรู ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ให้ความสนุกในการขับขี่บนทุกสภาพถนน ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งยังปราดเปรียว คล่องตัว ควบคุมง่ายเหมือนรถยนต์นั่ง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าชาวไทยสามารถเดินทางและใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ โดยไร้ขีดจำกัด
ฟอร์ด เอสเคป (Ford Escape) รถยนต์เอสยูวีขนาดกลางยอดนิยมของไทย เครื่องยนต์ดูราเทค พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Control Trac II ให้ความมั่นใจ ยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยม อุปกรณ์ความปลอดภัยครบครัน นอกจากนี้ห้องโดยสารที่กว้างขวาง และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงเต็มพิกัด ทำให้ฟอร์ด เอสเคป เป็นรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ที่ขับสนุกทุกเส้นทาง
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (Ford Everest) รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง 7 ที่นั่งยอดนิยมที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา นั่งสบายในทุกที่นั่ง คล่องตัวทั้งในการขับขี่ในเมืองบนถนนที่จอแจ และควบคุมได้อย่างมั่นใจ นุ่มนวลบนไฮเวย์ ฟอร์ด ติดตั้งระบบปรับอากาศแยกส่วนที่ให้ความเย็นฉ่ำทั่วคันสำหรับทุกที่นั่ง และที่นั่งแถวสองแบบ synchroseat ช่วยให้เข้าออกสู่ที่นั่งแถวที่ 3 ได้สะดวก
ในงานนี้ ฟอร์ดจะประกาศราคาของฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ทุกรุ่น และ Ford Territory รวมทั้งเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองได้ก่อนใคร
www.ford.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ