นิตยสาร Livingetc จับมือ Index Living Mall จัดประกวดออกแบบตกแต่งห้อง ภายใต้แนวคิด เหมาะกับคนเมือง “Living Big in Small Space”

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
นิตยสาร Livingetc ซึ่งเป็นนิตยสารตกแต่งบ้านแนวร่วมสมัยฉบับภาษาไทยที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 จากประเทศอังกฤษ จับมือกับ Index Living Mall ในการจัดการประกวดออกแบบตกแต่งห้อง ภายใต้แนวคิด “Living Big in Small Space” ซึ่งมาจากแนวความคิดที่ต้องการให้นักออกแบบดึงเอาไอเดียสร้างสรรค์ในแบบฉบับของตัวเอง มาผสมผสานกับความรู้ความสามารถในการบริหารพื้นที่ด้วยงบประมาณอันจำกัด เพื่อให้ได้ที่พักอาศัยที่มีทั้งความสวยงามบวกกับการก่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยอย่างเต็มพื้นที่และ เหมาะกับการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน
ธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย เอกซ์ เพอร์ทีส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลักของการจัดประกวดในครั้งนี้ คือการเปิดโอกาสให้นักออกแบบคนไทยรุ่นใหม่ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ในด้านการออกแบบห้องพักที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของสังคมคนเมือง ซึ่งปีนี้โจทย์หลักในการออกแบบที่เราวางไว้ “Living Big in Small Space” หมายถึง การจำกัดในเรื่องพื้นที่จำกัดเพียง45 ตารางเมตร,เน้นการใช้งานที่หลากหลาย แบบ(all-in-one-function) และใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านต่างๆ จาก Index Living Mall โดยแบ่งเป็นงบประมาณสำหรับเฟอร์นิเจอร์ มูลค่า 300,000 บาท และงบประมาณสำหรับงาน built-in มูลค่า 50,000 บาท โดยห้ามทำการดัดแปลงเฟอร์นิเจอร์ของ Index Living Mall โดยเด็ดขาด ที่สำคัญ แบบห้องทุกห้องที่ส่งเข้าประกวดต้องสามารถตกแต่งขึ้นมาได้จริง
กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ (กรรมการผู้จัดการ) บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง Index เห็นด้วยกับแนวคิดและวัตถุประสงค์ของนิตยสาร Livingetc ที่จัดการประกวด ในครั้งนี้ ภายใต้ Concept ที่ท้าทาย “Living Big in Small Space” เนื่องจากคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ในเรื่องของที่อยู่อาศัย การเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งห้องอย่างเหมาะสม ด้วยงบประมาณอันจำกัด ตามสภาวะทางเศรษฐกิจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ผมมองว่าผู้บริโภครู้จักที่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ มีดีไซด์สวยงามและราคาสมเหตุสมผล ทาง Index เองก็ได้พัฒนาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจนได้คุณภาพที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาโดยตลอด เพราะสิ่งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายสำคัญของเราที่ต้องการให้ลูกค้า ได้รับสิ่งที่พึงพอใจและคุ้มค่ามากที่สุด ปัจจุบัน การที่ Index ได้มีโอกาสจับมือกับนิตยสาร Livingetc ในการจัดการประกวดในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะได้ร่วมกันพัฒนาความรู้ความสามารถของนักออกแบบไทยซึ่งเรียกได้ว่ามีฝีมือไม่แพ้ชาวต่างชาติเลย สำหรับ ผู้ที่สนใจและต้องการส่งผลงานเข้าประกวดทาง Index Living Mall ยินดีที่จะให้เข้าชมและถ่ายภาพสินค้า ได้ทุกสาขา โดยแลกบัตรประชาชนของท่านในสาขาที่ไปและทุกครั้งที่เข้าชม
กิจจา เปิดเผยถึง สไตล์และความนิยมในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ว่าในขณะนี้ผู้คนให้ความสนใจกับการแต่งบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะคอนโดมิเนี่ยมที่คนในสมัยนี้นิยมกันมากขึ้น ดังนั้นการแต่งบ้านและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อบริหารพื่นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้สามารถใช้งานได้มากที่สุดและตอบสนองวิถีชีวิตคนยุคใหม่ จึงเป็นเรื่องที่คนสมัยนี้ให้ความสำคัญเป็ฯอย่างยิ่ง และที่ Index Living Mall มีสินค้าต่างๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน
ทั้งนี้ ศิริวรรณ เต็มผาติ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Livingetc กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดการประกวดในครั้งนี้ว่า “ในปีนี้ แนวคิด “Living Big in Small Space” นั้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจงานด้านการออกแบบ และมีอายุระหว่าง 18- 28 ปี สามารถส่งผลงานเฉพาะบุคคลหรือเป็นทีมได้ ซึ่งสมาชิกภายในทีมจะต้องไม่เกิน 3 คนในการเข้าร่วมประกวด ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 รางวัล คือ
รางวัลที่ 1 : เงินสดมูลค่า 100,000 บาท และสมาชิกนิตยสาร Livingetc 1 ปี
รางวัลที่ 2: เงินสดมูลค่า 50,000 บาท และสมาชิกนิตยสาร Livingetc 1 ปี
รางวัลที่ 3 : เงินสดมูลค่า 30,000 บาท และสมาชิกนิตยสาร Livingetc 1 ปี
รางวัลที่ 4 : (เฉพาะนักศึกษา) เงินสดมูลค่า 10,000 บาท และสมาชิกนิตยสาร Livingetc 1 ปี
รางวัล Popular Vote : เงินสดมูลค่า 10,000 บาท และสมาชิกนิตยสาร Livingetc 1 ปี (รางวัลสำหรับผู้ร่วม vote ให้กับห้องที่จัดแสดง)
รางวัลที่ 1- 3 และรางวัล Popular Vote จะไม่แบ่งประเภท แต่รางวัลที่ 4 เราได้จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อกลุ่มนิสิตนักศึกษาโดยเฉพาะ ซึ่งเราเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม จนถึง 30 กันยายน 2549 สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถส่งใบสมัครพร้อมผลงานมาที่ ฝ่ายการตลาด นิตยสาร Livingetc บริษัท มีเดีย เอกซ์เพอร์ทีส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 46/109-112 เนชั่นทาวเวอร์ ชั้น 25 ถนนบางนา-ตราด กม. 4.5 เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260”
การประกวดในครั้งนี้ถือเป็นการจัดการประกวดเป็นปีที่สอง หลังจากที่ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการจัดการประกวดจากปีที่แล้ว ซึ่งเราคาดว่าจะมีผู้ร่วมประกวดมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะโจทย์ที่เราตั้งจะมีความน่าสนใจและมีความท้าทายต่อนักออกแบบ นอกจากนี้ในระหว่างการรับสมัครเราจะจัดโรดโชว์ไปตามสถาบันและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมนี้ เราอยากให้นิสิตนักศึกษาหรือคนที่มีใจรักในการออกแบบส่งผลงานมาเยอะๆ เพราะเวทีนี้เปิดโอกาสให้กับผู้มีใจรักและต้องการแสดงความสามารถในด้านการออกแบบ” ศิริวรรณ กล่าวทิ้งท้าย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ