ปตท. ขยายระยะเวลาโครงการ NGV เพื่อประชาชน /ตรึงราคา NGV ลดผลกระทบวิกฤตราคาน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--ปตท.
นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากภาวะวิกฤติราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลก กระทรวงพลังงาน และ ปตท. ได้ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างกว้างขวาง จึงได้ขยายเวลาโครงการ NGV เพื่อประชาชน จากเดิมที่กำหนดไว้สิ้นสุดภายในวันที่ 20 เมษายน 2549 ออกไปอีกระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนที่มีความประสงค์ จะปรับเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ NGV มีโอกาสติดตั้งอุปกรณ์ NGV ในราคาพิเศษ ทำให้สามารถเปลี่ยนมาใช้ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนในราคากิโลกรัมละ 8.50 บาท เท่านั้น
สำหรับสถานี NGV ปัจจุบันในเขตกรุงเทพและปริมณฑลพร้อมเปิดดำเนินการแล้ว 62 แห่ง (รวม อยุธยา 1, เพชรบุรี 1, ประจวบคีรีขันธ์ 1, ชลบุรี 4, ระยอง 2) และเตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งในเร็ว ๆ นี้ และกำลังเร่งดำเนินการก่อสร้างอีก 14 แห่ง นอกจากนี้ ปตท. ยังได้ประสานงานกับสมาพันธ์การขนส่งทางบก และสมาคมขนส่งต่าง ๆ เพื่อเร่งก่อสร้างสถานี NGV ตามทางหลวงสายหลัก โดยเบื้องต้นสมาคมฯ เห็นชอบในหลักการที่จะให้ ปตท.คิดค่าขนส่งก๊าซฯ เพิ่มเติม หากสถานี NGV อยู่ไกลจากแนวท่อก๊าซของ ปตท. ซึ่งความร่วมมือนี้ส่งเสริมให้ ปตท. สามารถเร่งขยายสถานี NGV สำหรับรถขนส่งได้เร็วมากยิ่งขึ้น
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจทั่วไปที่ใช้เส้นทางผ่านสถานี NGV นำรถยนต์เข้าติดตั้งอุปกรณ์ NGV ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการให้บริการรับติดตั้งอุปกรณ์ NGV เพิ่มขึ้น ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดกว่า 160 แห่ง
สำหรับโครงการ NGV เพื่อประชาชนนี้ ปตท. จะให้การสนับสนุนเงินค่าอุปกรณ์และการติดตั้งฯ รวมเป็นเงิน 10,000 บาท ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไป รถตู้บริการร่วม ขสมก. และแท็กซี่ สามารถนำรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถตู้และรถปิคอัพ เข้าร่วมโครงการได้ สำหรับนิติบุคคล เช่น บริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือองค์กรต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมโครงการได้หน่วยงานละ 2 คัน สำหรับอุปกรณ์ NGV ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมาก สามารถเลือกใช้อุปกรณ์ได้หลายแบบ ราคาก็แตกต่างกัน หากเข้าร่วมโครงการฯ กับ ปตท. รถยนต์ขนาด 4 สูบจะมีค่าใช้จ่ายเพียงประมาณ 25,000 - 53,000 บาท และก๊าซ NGV จะทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ถึง 70 %เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน และมากกว่า 30 % เมื่อเทียบกับการใช้ก๊าซหุงต้ม นอกจากนั้นยังมีความปลอดภัยในการใช้งานที่มากกว่า จึงขอเชิญชวนนิติบุคคลและประชาชนทั่วไปเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ NGV สำหรับค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือสามารถขอรับสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการฯ นอกจากนี้ ปตท. ยังคงตรึงราคาก๊าซเอ็นจีวีไว้ที่กิโลกรัมละ 8.50 บาท ทุกสถานี แม้ขณะนี้ราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดจะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม และปตท. ขอยืนยันว่าในอนาคตแม้ราคาน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้น แต่ ปตท. จะกำหนดราคาก๊าซ NGV ไว้ไม่เกิน 50% ของราคาน้ำมันดีเซล ผู้สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล (PTTNGV Call Center) โทรศัพท์หมายเลข 0-2217-7799
โทรศัพท์ 0-2537-3217 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจสำรวจ ผลิต และก๊าซธรรมชาติ
โทรสาร 0-2537-3211 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ