LPN จัดฟรีคอนเสิร์ตเพื่อสิ่งแวดล้อม ชวนเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างชุมชนน่าอยู่

ข่าวทั่วไป Tuesday February 7, 2006 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์
LPN ผู้นำด้านการพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี” ประเดิมศักราชใหม่จัดฟรีคอนเสิร์ตเพื่อสิ่งแวดล้อมร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย และ 103.5 FM 1 ชวนนักร้องเสียงนุ่มและอบอุ่นอย่าง นภ พรชำนิ ร่วมรณรงค์เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง ด้วย “Trip Town Tree Concert : Singing with Nop & Friend” หนึ่งในกิจกรรมภายใต้ โครงการ “ชุมชนน่าอยู่” ที่จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ รักษาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดกลยุทธ์ CESR หรือ Corporate Environment & Social Responsibility ให้เป็นหนึ่งในพันธกิจที่ต้องปฏิบัติร่วมกันทั้งองค์กรภายใต้แนวคิด“ชุมชนน่าอยู่”โดยกิจกรรมแรกของปีนี้ คือ คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทยและ 103.5 FM 1 โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ นภ พรชำนิ มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดตรงกันในการร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับสังคม
“บริษัทฯ ตระหนักถึงปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมที่นับวันจะมีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนเรามากขึ้น จึงต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ชุมชนและสังคมให้มีสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยกิจกรรมนี้ถือเป็น โครงการนำร่องเพื่อเชิญชวนลูกค้า พันธมิตร และประชาชนทั่วไป ให้มีส่วนร่วมในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง โดยร่วมบริจาคต้นไม้คนละ 1 ต้น หรือบริจาคเงินซื้อต้นไม้บริเวณหน้างาน ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้มูลนิธิ สิ่งแวดล้อมไทยเพื่อใช้ในกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับต้นไม้ที่ได้รับจะนำไปจัดกิจกรรมต่อเนื่องในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมือง”
สำหรับกิจกรรม “Trip Town Tree Concert : Singing with Nop & Friend” ที่จะมีขึ้น ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2549 ณ หอประชุมมหิศร SCB PARK ตั้งแต่เวลา 16.00 - 21.00 น. นั้น เป็นการรวบรวมบทเพลงที่ไพเราะ ที่สุดในชีวิตของ นภ พรชำนิ มามอบให้แฟนเพลงได้ฟังกัน โดยบริเวณหน้างานจะมีกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเพชรถนอมในกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม การออกร้านของที่ระลึกโดยมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทยและโรงเรียนเพชรถนอม และการร่วมสนุกกับกิจกรรมที่ให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมกับ Pretty สาวสวย
Project
Trip Town Tree Concert
Singing with Nop & Friend
ที่มา
บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอาคารชุดพักอาศัยภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี” ได้กำหนดพันธกิจของบริษัทไว้ 4 หัวข้อหลัก โดยหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Corporate Environment Social Responsibility : CESR) โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องภายใต้โครงการ “ชุมชนน่าอยู่” โดยกิจกรรมแรกของปีนี้ได้แก่ คอนเสิร์ตการกุศลเพื่อสิ่งแวดล้อม Trip Town Tree Concert : Singing with Nop & Friend ร่วมกับคลื่นวิทยุ 103.5 FM.One รายได้จากการจัดคอนเสิร์ตโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้กับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทย และโรงเรียนเพชรถนอมซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาที่มีแนวคิดพัฒนาโรงเรียนให้เป็น ต้นแบบและศูนย์กลางข้อมูลเรื่องพันธุ์ไม้ท้องถิ่น และเกษตรปลอดสารพิษแบบผสมผสานให้แก่โรงเรียนอื่นและเยาวชนไทยได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้
วัตถุประสงค์ในการจัดคอนเสิร์ต
1. กระตุ้นให้เกิดการตระหนักถึงปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้ ร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม
2. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์ชุมชนและสังคมให้มีสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภายใต้โครงการ “ชุมชนน่าอยู่”
3. เพื่อนำร่องการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในฐานะเป็นองค์กรภาคเอกชน โดยเริ่มจากการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้กับเมือง จำนวน 1.5 ไร่ บนพื้นที่หลังโรงเรียนเพชรถนอม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
วิจิตร อวิรุทธิ์ ,เสาวนีย์ จีระเดชาธรรม ,สุปรียา ปิ่นเกตุ
โทร. 02-285-5011—6 ต่อ 500 ,502 ,504
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ