เลขา สปส.แจงข้อเท็จจริงกรณีย้าย “บุญราศรี”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2006 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--สำนักงานประกันสังคม
จากกรณีที่มีข่าวว่าสำนักงานประกันสังคมสั่งย้าย นางบุญราศรี บุรพธานินทร์ นอกฤดูกาลนั้น นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งหมดนี้เป็นการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงตามปกติ
การโยกย้ายของกระทรวงแรงงานดังกล่าวนี้ออกมาเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2548 เป็นการโยกย้ายตามปกติ ซึ่งในคำสั่งโยกย้ายนั้นมีการโยกย้ายรวมทั้งสิ้น 7 คน สาเหตุที่คำสั่งโยกย้ายปกติต้องล่าช้าออกมาเช่นนี้ เนื่องจากการที่จะย้ายข้าราชระดับ 8 ของสปส. นั้น จะต้องรอคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 และ 10 ให้เรียบร้อยเสียก่อน และสปส.มีตำแหน่งผู้อำนวยการระดับ 8 ว่างหนึ่งตำแหน่ง เนื่องจากผอ.กองประสานการแพทย์ได้เลื่อนไปดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านประกันสังคม จึงจะมีการพิจารณาโยกย้ายให้ ผอ. บุญราศรี ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.กองประโยชน์ทดแทน ถือเป็นการเลื่อนให้ดำรงตำแหน่งที่ดีขึ้น เนื่องจากได้พิจารณาแล้วว่า ผอ.บุญราศรี เป็นผู้มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่ง การโยกย้ายครั้งนี้จึงไม่ใช่ การโยกย้ายนอกฤดูกาลอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด
นอกจากนั้นการย้ายผอ.บุญราศรี ถือเป็นการโปรโมทให้ได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น กล่าวคือ ตำแหน่งเดิมนั้นท่านเป็นนักวิชาการ 8 ว ฝ่ายการลงทุน ของกองการเงินและบัญชีกองทุน แต่ให้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักบริหารการลงทุน ซึ่งถือเป็นกองภายใน จริง ๆ แล้วเทียบได้เพียงหัวหน้าฝ่ายเท่านั้น แต่กองประโยชน์ทดแทนที่ได้มีคำสั่งให้ย้ายไปนั้นถือเป็นกองที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเงินประจำตำแหน่งจึงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ดีขึ้น
ส่วนในประเด็นที่ว่า ผอ.บุญราศรี ไปขัดขวางในเรื่องการลงทุนนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ท่านเป็นคนที่ริเริ่มลงทุนใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์และรักษาผลประโยชน์ให้กับกองทุนประกันสังคมมาโดยตลอด อีกทั้งขั้นตอนในการลงทุนไม่ได้ถูกกำหนดโดยใครคนใดคนหนึ่งแต่ต้องผ่านระบบที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายรวมทั้งต้องผ่านการกลั่นกรองและพิจารณาโดยคณะอนุกรรมการบริหารการลงทุนทั้งสิ้น บุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่สามารถไปมีอิทธิพลแทรกแซงการตัดสินใจของคณะอนุกรรมการบริหารการลงทุนได้ ดังนั้นอยากให้สื่อมวลชนได้เข้าใจด้วย
ศูนย์สารนิเทศ โทรศัพท์ /โทรสาร 0-2956-2534 www.sso.go.th
สายด่วนโทร.1506--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ