คิงส์ตันเปิดตัวการ์ด Secure Digital High-Capacity (SDHC) 4 GB รองรับตลาดอุปกรณ์สื่อดิจิตอลยุคใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 26, 2006 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์
คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์การ์ดรุ่นล่าสุด Secure Digital High-Capacity หรือ SDHC ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองแนวโน้มของตลาดผลิตภัณฑ์สื่อดิจิตอล อาทิ กล้องดิจิตอล, วิดีโอ หรือเครื่องเล่น MP3 ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความความสามารถในการเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก ซึ่ง SDHC รุ่นใหม่นี้จะมีความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลได้ถึง 4 GB และฟังค์ชั่นในการบันทึกภาพด้วยความละเอียดสูง พร้อมกันนี้ได้ปรับปรุงฟังก์ชันของหัวอ่าน “15 in 1” ของคิงส์ตันให้มีประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลได้เร็วขึ้น โดยจะมีความเร็วสูงถึง 480 Mbps
มร. สก๊อต เชน รองประธาน ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้นำในผลิตภัณฑ์เมโมรี่ชั้นนำของโลก ได้กล่าวว่า นับเป็นอีกก้าวของคิงส์ตันในการพัฒนาการ์ด SDHC ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดด้านสื่อดิจิตอล ซึ่งปัจจุบันขยายตัวอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าประสิทธิภาพของอุปกรณ์ก็ย่อมขยายมากขึ้นตามไปด้วย
การ์ดเมโมรี่ SDHC นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อความสมบูรณ์พร้อมสำหรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้อย่างสะดวกและง่ายดาย อาทิ อุปกรณ์ MPEG และจะช่วยให้ระบบการบีบอัดภาพจากวิดีโอมีคุณภาพสูงกว่าปกติ โดยการ์ด SDHC นี้จะมีขนาดเท่ากับการ์ด SD แบบธรรมดา แต่สามารถเก็บข้อมูลได้จำนวนมหาศาล ซึ่งเป็นสิ่งที่กล้องถ่ายรูปแบบดิจิตอล และเครื่องเล่น MP3 ต้องการอย่างมาก”
นอกจากนั้น ด้วยเทคโนโลยีระดับผู้นำของคิงส์ตันทำให้สามารถพัฒนาประสิทธิภาพของการ์ด Secure Digital High-Capacity ของคิงส์ตัน ให้สามารถขยายความจุได้ถึง 4 GB ใช้มาตรฐานการผลิตของ SD Association 2.0 มีสวิทช์ write-protect แบบ built in ป้องกันข้อมูลสูญหาย และช่วยประหยัดไฟฟ้าอย่างมาก
การ์ดเมโมรี่ SDHC ได้รับการยอมรับให้เป็นมาตรฐานใหม่ที่ทางสมาคมอุตสาหกรรมทางด้าน SD Card Association กำหนดขึ้นเพื่อที่จะจัดลำดับประสิทธิภาพและความจุตามมาตรฐานของสถาบันฯ ความจุของการ์ด SDHC จะสูงกว่าข้อจำกัดของการ์ด SD ในปัจจุบัน และมีความเร็ว 3 ระดับ (ระดับ 2, 4, และ 6) ซึ่งจะรองรับอัตราความเร็วในการสั่งข้อมูลขั้นต่ำที่สามารถสนับสนุนการบันทึกสัญญาณวิดีโอดิจิตอลขนาดใหญ่ได้ การ์ด SDHC จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลากหลายผลิตภัณฑ์ อาทิ Canon, Pentax, Sanyo, Casio และ Nikon เป็นต้น
ทางด้าน มร. เอ็ด ลี กรรมการฝ่ายวิจัยผู้บริโภคของ บ.อินโฟร เทรนด์ กล่าว่า“ยอดขายอุปกรณ์คอนซูเมอร์ที่เติบโตขึ้น จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สเตอเรจที่มีความจุสูงขึ้น” ถ้าจะพิจารณายอดขายของการ์ด SD ในช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา ผนวกกับการที่มีอุปกรณ์สเตอเรจความจุสูงและอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น เราคาดว่าตลาดของการ์ด SDHC จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วแน่นนอน”
การ์ด SDHC ของคิงส์ตัน ได้รับการทดสอบ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน และได้รับการซัพพอร์ตด้านเทคนิค โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้คิงส์ตันเป็นผู้ผลิตและทำตลาดโซลูชั่นแฟลชเมโมรี่ไม่ว่าจะเป็นคอมแพค แฟลช, มัลติมีเดีย การ์ด, การ์ด SD (Secure Digital), การ์ด SDHC (Secure Digital High-Capacity) รวมถึงอุปกรณ์ USB Flash Drive
คุณสมบัติของหัวอ่าน 15 in 1 ของคิงส์ตัน
ขนาดเล็กกระทัดรัด ทำงานร่วมกับ USB 2.0 แบบ Hi speed มีความเร็วในการส่งข้อมูลสูงถึง 480 Mbps และสามารถใช้งานร่วมกับ USB 1.1 โดยมีความเร็วในการส่งข้อมูล 12 Mbps. ตามมาตรฐานของสถาบัน SD Association 2.0 รับประกันตลอดอายุการใช้งาน สามารถใช้งานได้กับการ์ดหลากหลาย คือ CCF, SDHC, Mini SD, SD, MMC, MMC Micro, MMC Mobile, MMC Plus, RS-MMC Microdrive, เมโมรี่ สติ๊ก, สมาร์ท มีเดีย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ณัฎฐนาท เนตรนิยม
โทร. 02-538-0934, 01-803-5690
Email:nat@hcu.ac.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ