B.O.D.A. คว้าชัย โครงการ True Audition & Overdrive Instrumental Band Contest 2

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
หลังผ่านการขับเคี่ยว เฟ้นหาวงดนตรีบรรเลงฝีมือดีมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โครงการ True Audition & Overdrive Instrumental Band Contest 2 จัดโดย ทรู มิวสิค ร่วมกับ นิตยสาร Overdrive เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยก้าวสู่เส้นทางศิลปินในสังกัด Craftsmanของโปรดิวเซอร์ชื่อดัง โอม — ชาตรี คงสุวรรณ และสังกัด Prart Music Group (PMG) ของ อ. ปราชญ์ อรุณรังษี ก็ได้สุดยอดวงดนตรีบรรเลงฝีมือดีมาประดับวงการเพลงอีกหนึ่งวง ซึ่งวงที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วง B.O.D.A. ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาทรางวัล Popular Vote ได้แก่ วง Talent ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลแห่งความประทับใจ ได้แก่ วง Diamond ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักดนตรียอดเยี่ยมแบ่งตามชนิดของเครื่องดนตรีรางวัลละ 15,000 บาท รวม 4 รางวัล ได้แก่ มือกีต้าร์ยอดยี่ยม มือกลองยอดเยี่ยม มือเบสยอดเยี่ยม และมือคีย์บอร์ดยอดเยี่ยม
วง B.O.D.A. เจ้าของรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน คือ อ๊อฟ อัศวิน นรินทรกุล ณ อยุธยา คว้ารางวัลมือกลองยอดเยี่ยม และ โย่ พชระ คุ้มชัยสกุล กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยมหิดล ชั้นปีที่ 4 และ ปีที่ 1 สาขา ดนตรีแจ๊ซ เอกกลองและกีตาร์ ดั๊ค ธีรภัทร์ จันทบ คว้ารางวัลมือคีย์บอร์ดยอดเยี่ยม กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลายปีที่ 6 ที่วิทยาลัยดุริยางค์ศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาดนตรีคลาสสิค เอกเปียโน และ แบงค์ วรชาติ ช่างยา คว้ารางวัลมือเบสยอดเยี่ยม กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ชั้นปีที่ 1 สาขาดนตรีไทย (ขลุ่ย)
อ๊อฟ อัศวิน พี่ใหญ่ประจำวง กล่าวว่า"พวกเราชอบดนตรีแนวแจ๊ซครับ หลาย ๆ เวทีที่เราประกวดจะเป็นดนตรีบรรเลงและแจ๊ซเป็นส่วนมากครับ พวกเราจะฝึกซ้อมกันทุกวันในช่วงที่ต้องขึ้นเวทีประกวด ส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเราประสบความสำเร็จ คือ การสนับสนุนจากพ่อแม่ และการให้โอกาสของผู้ใหญ่ที่เล็งเห็นความสามารถของเยาวชนอย่างพวกเรา ทำให้เราได้ใช้เวลาว่างที่มีอยู่มาทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ อย่างการเล่นดนตรีแบบนี้"
"พวกเราผ่านการประกวดมาหลายเวที ทั้ง True Audition: Love is music contest , G-BOB, Music Help หรือ เวที Overdrive ปีที่แล้ว วงเราไม่ได้ประสบความสำเร็จกับทุกเวทีที่ขึ้นไปประกวด แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเรายังเล่นดนตรีอยู่คือความชอบ การได้ก้าวไปเรื่อย ๆ คือการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา อยากจะฝากถึงน้อง ๆ ที่รักดนตรี หรือว่าชอบอะไรก็แล้วแต่ ต้องตั้งใจและหมั่นฝึกฝนนะครับ"แบงค์ วรชาติ กล่าวเพิ่มเติม
วง Talent เจ้าของรางวัล Popular Voteได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ โจ้ สิทธิชัย ชาญเชิงค้า มือกีต้าร์ อายุ 20 ปี และมารถ สามารถ มั่นใจ มือเบส อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ตู่ ชยพัทธ์ ภู่มาลี มือกีต้าร์โซโล่ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ ซึ่งคว้ารางวัลมือกีต้าร์ยอดเยี่ยมไปครอง และ ด.ช. ปฏิพล เปลี่ยนทัศน์ หรือน้องบอส มือกลอง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟนครสวรรค์ และเป็นมือกลองอายุน้อยที่สุดในการประกวดครั้งนี้ ทั้ง 4 หนุ่มบอกกับเราว่า "พวกเราทราบข่าวการประกวดจากเวปไซต์ trueworld.net และนิตยสาร Overdrive ครับ พอเห็นข่าวการรับสมัครก็รีบรวมตัวกันแล้วมาสมัครเป็นวง Talent นี่แหละครับ วงของเราจะเล่นแนวป๊อบและร็อค ที่สมัครวงดนตรีบรรเลงในครั้งนี้เพราะเป็นเวทีที่เน้นความสามารถของแต่ละเครื่องดนตรีอย่างชัดเจน เราเคยประกวดวงดนตรีมา 4 เวทีและได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดวงดนตรีเทิดพระเกียรติ ในหลวงครบรอบ 60 ปีที่จังหวัดนครสวรรค์ด้วยครับ และรู้สึกดีใจมากครับที่ผ่านเข้ามาในรอบชิงชนะเลิศ 5 ทีมสุดท้ายของเวทีนี้"
น้องบอส ปฏิพล มือกลองอายุน้อยที่สุด บอกกับเราว่า "ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 5 ทีมสุดท้าย ถึงไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ก็ไม่เสียใจเพราะพวกเราได้ทำกันเต็มที่แล้ว ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเข้ามาสมัครอีกในโครงการต่อไปครับ"
ตู่ ชยพัทธ์ เจ้าของรางวัลมือกีต้าร์ยอดเยี่ยม บอกกับเราว่า "การประกวดครั้งนี้ถือว่ามาค้นหาประสบการณ์ ทุกทีมไม่ใช่คู่แข่งแต่เป็นคนที่มีความฝันเหมือนกัน และผมก็รู้สึกชื่นชมในความสามารถของวง Diamondมากครับ เพราะพวกพี่ ๆ เค้าไม่สามารถมองเห็นแต่ก็สามารถผ่านเข้ามาในรองชิงชนะเลิศ เก่งมาก ๆ เลยครับ" มารถ สามารถ มือเบสของวง กล่าวว่า "ดีใจครับที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ถึงแม้จะไม่ชนะ ก็ไม่เป็นไรครับเพราะเล่นเต็มที่แล้ว แต่ก็ทึ่งในความสามารถของพี่ ๆ วง Diamond มากครับ เพราะพี่เค้ามองไม่เห็นแต่ก็เล่นได้ดีมาก ทำให้ผมรู้สึกกระตือรือร้นมากขึ้นกว่าเดิม และผมคิดว่าการเล่นดนตรีเราต้องมีใจรัก และหมั่นฝึกฝนบ่อย ๆ ครับ อยากให้ทุกคนที่กำลังตัดสินใจจะเล่นดนตรีแต่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะเล่นเครื่องดนตรีชิ้นไหน ขอให้ลองเล่นดูนะครับ ลองเล่นไปเรื่อย ๆ แล้วเราก็จะรู้ว่าเราชอบแบบไหนเหมือนผมครับ"
โจ้ สิทธิชัย มือกีต้าร์ของวง บอกว่า "ขอขอบคุณ ทรู มิวสิค และนิตยสาร Overdrive ที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้ให้พวกเราได้แสดงความสามารถ และเวที้ก็ถือเป็นเวทีระดับประเทศ อยากให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ เข้ามาสมัครเพื่อประลองฝีมือกันในโครงการต่อไป เพื่อร่วมค้นหาประสบการณ์และมิตรภาพด้วยกัน นอกจากนี้ในเวปไซต์ trueworld.net ก็ยังเปิดโอกาสให้เพื่อน ๆ ร่วมโหวตให้กำลังใจ ทำให้วงของพวกเราได้รับรางวัล Popular Vote ด้วยครับ และอยากฝากบอกผู้ใหญ่ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ การประกวดวงดนตรีบรรเลงด้วยครับ เพราะผมคิดว่ายังอยู่ในวงแคบ อยากให้ช่วยสนับสนุนและผลักดันต่อไปครับ"
น่าชื่นชมที่เยาวชนไทยใส่ใจกับสิ่งที่เป็นประโยชน์ และน่าดีใจแทนน้อง ๆ ที่มีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง ทรู และ Overdrive ให้การสนับสนุน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค 02 231 6158-9 บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) พิมลพรรณ / วิภาดา / โปรดปราน
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ (081 721 7523) โทรศัพท์ 02 699 2772, 2778, 2774
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ