กลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ทประกาศรุกธุรกิจวัสดุก่อสร้างในทุกกลุ่มสร้างอัตราการเติบโตกว่า 10% ในปี 49 ล่าสุดผู้ผลิตสุขภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ Villeroy & Boch แต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
กลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท ศูนย์รวมกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และชุดครัวชั้นนำของเมืองไทย เดินเกมส์รุกขยายรายได้ในปี 49 แบบเต็มสูบ หวังกินรวบตลาดในทุกระดับ หลังปี 48 กวาดยอดขายรวมกว่า 3,000 ล้านบาท ระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เสริมความสะดวกสบายแก่ผู้ซื้อด้วยนวัตกรรมการบริการแบบล้ำสมัย ล่าสุดประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีฉลุลายกระเบื้องเป็นรายแรกของเมืองไทย หวังสร้างสีสันรูปแบบใหม่แก่นักตกแต่งชาวไทยที่ใส่ใจในดีไซน์ที่แตกต่างของกระเบื้อง พร้อมจับมือ Villeroy & Boch สุขภัณฑ์แบรนด์ดังจากยุโรปลุยตลาดเมืองไทยในฐานะผู้แทนจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทย
นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายรวมกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งสัดส่วนยอดขายจากแต่ละกลุ่มคือ กระเบื้องในประเทศและต่างประเทศ 60% สุขภัณฑ์ 20% และอุปกรณ์ห้องน้ำ ครัว ฯลฯ 20% และในปี 49 บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะสร้างการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยยังคงรุกการเติบโตในทุกกลุ่มตลาดทั้งในส่วนของแกรนด์โฮมมาร์ทและเดคอร์มาร์ท ซึ่งจับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า ตลาดในทั้ง 2 กลุ่มยังคงมีแนวโน้มที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันกลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ทมีกลุ่มลูกค้าทั้งที่เป็นผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของบ้านโดยตรง กลุ่มสถาปนิก มัณฑนากร และผู้รับเหมาก่อสร้าง ตลอดจนกลุ่มลูกค้าเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ และเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการ บริษัทฯ จึงไม่หยุดยั้งในด้านการพัฒนาและวิจัยเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่วัสดุตกแต่งและเพิ่มทางเลือกที่ไม่ซ้ำใครแก่กลุ่มลูกค้า อันนำไปสู่การเกิดนวัตกรรมการสร้างสรรค์ลวดลายบนกระเบื้องและการฝังลายต่างๆ บนกระเบื้อง เพื่อสร้างสีสันใหม่ๆ ให้แก่ตลาดเมืองไทย ซึ่งได้เปิดตัวนวัตกรรมดังกล่าวไปแล้วในงานสถาปนิก 49 โดยการนำคริสตัลหรูเกรด A ของ Swarovski มาฝังไว้ในกระเบื้องหรูจากอิตาลีขนาด 10 ตารางเมตรสนนราคาร่วมล้านบาทซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานจำนวนมาก
“กลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท พยายามที่จะสร้างความต่างให้แก่วงการธุรกิจตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านของเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เราพยายามนำความโดดเด่นและสินค้าที่มีคุณภาพที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเข้ามาให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ ทั้งในส่วนของสุขภัณฑ์ กระเบื้อง และชุดครัว เพื่อตอบสนองความต้องการที่มีหลากหลายในปัจจุบัน นอกจากนี้ ในส่วนของสินค้าแบรนด์ไทยชั้นนำ เราก็ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าในทุกระดับของเราได้มีโอกาสเลือกอย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยกิจกรรมดังกล่าวเราได้รับความร่วมมือจากค่ายผู้ผลิตและนำเข้าแบรนด์ดังจำนวนมาก อาทิ COTTO SOSUCO CAMPANA American Standard และ KOHLER เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย” กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท กล่าว
ล่าสุด กลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท ก็ได้สร้างความฮือฮาในวงการธุรกิจตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างของเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากที่ยักษ์ใหญ่ในวงการสุขภัณฑ์ของโลกอย่าง Villeroy & Boch ได้คัดเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าสุดหรูดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียวในเมืองไทย “ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของกลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท ที่ผู้นำด้านสุขภัณฑ์ชั้นนำของโลกอย่าง Villeroy & Boch ได้มอบหมายให้เราเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าในไทยเพียงรายเดียวโดยในเบื้องต้นจะวางจำหน่ายที่เดคคอร์มาร์ทดีไซน์เซนเตอร์ทองหล่อ ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จและความพร้อมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและมีศักยภาพสูงที่ผ่านมาของเรา นอกจากนี้เรายังจะเดินหน้าเจรจากับเจ้าของแบรนด์ดังๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย และเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องในปี 49” นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ กล่าวแสดงความมั่นใจ
ด้าน มร.ราล์ฟ เบนาสกี้ Regional Sales Manager Far East/ Pacific, Bathroom and Wellness Division and Tile Division ของ Villeroy & Boch ผู้บุกเบิกธุรกิจสุขภัณฑ์รายแรกของโลกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1748 เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Villeroy & Boch จัดอยู่ในอันดับ Top 3 ของผู้ผลิตสุขภัณฑ์ระดับแนวหน้าของโลก และต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดใหม่ๆ ให้มากยิ่งขึ้น สำหรับประเทศไทย Villeroy & Boch เชื่อมั่นในศักยภาพการทำตลาดในเมืองไทยของกลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท เพราะที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ในเรื่องการนำเสนอสินค้า เดคคอร์มาร์ทดีไซน์เซนเตอร์ทองหล่อก็สามารถทำได้ดีและตรงกับแนวคิดหลักของ Villeroy & Boch ที่ต้องการสร้างภาพความเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบ โดยเน้นความโดดเด่นไปที่ตัวสินค้า และเพื่อให้กลุ่มลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสถึงความพิเศษของสินค้า Villeroy & Boch เราจึงได้จัดTraining ให้แก่พนักงานขาย เพื่อให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างเข้าใจ โดยจะนำ Collection ใหม่ๆ เข้ามานำเสนอ เพราะเชื่อว่าตลาดเมืองไทยยังไปได้สวย รวมทั้งคนไทยเป็นคนที่มีรสนิยมในการอยู่อาศัยที่ดี ดังนั้นจึงเป็นอีกปัจจัยที่เราสนใจขยายตลาดในเมืองไทย ปัจจุบัน Villeroy & Boch มีฐานการผลิตอยู่ในแถบยุโรป อาทิ อิตาลี, เยอรมัน และฝรั่งเศส
ประวัติโดยย่อของกลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท
กลุ่มบริษัทแกรนด์โฮมมาร์ท ประกอบด้วย บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ทกรุ๊ป จำกัด บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด และบริษัท เดคคอร์มาร์ท จำกัด ธุรกิจครอบคลุมทั้งการค้าปลีกและส่ง ผลิตภัณฑ์กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ชุดครัว และเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านชั้นนำของเมืองไทย เปิดให้บริการมากว่า 20 ปี โดยมีสาขาทั่วกรุงเทพได้แก่ แกรนด์โฮมมาร์ทสาขา งามวงศ์วาน รัตนาธิเบศธ์ รามอินทรา และ เดคคอร์มาร์ทสาขาศรีนครินทร์ เดคคอร์มาร์ทดีไซน์เซนเตอร์สาขาทองหล่อ สาขาเอมโพเรียม และ Q Concept ที่สยามพารากอน นอกจากนี้เรายังเป็นผู้นำเข้าสินค้าใหม่ ๆ จากต่างประเทศ โดยเน้นการตอบสนองลูกค้าทั้งระดับสูงที่ต้องการสินค้านำเข้าแปลกใหม่มีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูง มีความคุ้มค่าคุ้มราคา ดังนั้นเราจึงมีมีสินค้าให้เลือกหลากหลายที่สุดจากทั่วโลก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ