MPS+ โยคะหน้า เสริมสร้างให้ผิวดี กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้หน้าอ่อนเยาว์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 5, 2006 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โยคะหน้า วิธีการใหม่ในการช่วยดูแลผิวหน้าจากภายใน ซึ่งมีวิธีการนวด และคุณสมบัติคล้ายกับการนวดหน้า แต่การทำโยคะหน้านั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเองทุกเช้า เพื่อเป็นการกระตุ้น การไหลเวียนของโลหิตบริเวณใบหน้า เฉกเช่นเดียวกับคุณสมบัติของโมเลกุล MPS ที่อยู่ในโครงสร้างของผิวหน้าตามธรรมชาติ ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต คืนความแข็งแรงให้ผิว อีกทั้งยังช่วยพยุงโครงสร้างผิว และช่วยอุ้มน้ำในชั้นผิวให้คงความชุ่มชื่น ดังนั้นการเพิ่มโมเลกุล MPS ในวัยที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยเวชสำอาง MPS+ ซึ่งมีส่วนประกอบของโมเลกุล โดยมีสาวๆ ที่ให้ความสนใจมาร่วม MPS+ โยคะหน้า ณ ร้าน ซิคซ์ ดีกรีส์ ถนนคอนแวนต์
ภายในงานได้มีการสาธิตวิธีการโยคะหน้า จาก ตุ้ม — วัชระ ตราศรี “โยคะหน้า เป็นการนวดหน้าที่มีระบบ มีการกำหนดจุด พร้อมกับการหายใจเข้า และออก เพื่อช่วยผ่อนคลายให้กับผิวหน้า ทำให้ริ้วรอยจางลง การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และทำให้ผิวตึงตัวไม่หย่อนคล้อย คงความอ่อนเยาว์ได้นาน การทำโยคะหน้าแนะนำให้ใช้นิ้วกลาง และนิ้วนางเท่านั้น เพราะ 2 นิ้วนี้เป็นนิ้วที่มีการลงถ่ายน้ำหนักน้อยที่สุด และทำท่าละ 3 — 5 ครั้ง โดยเริ่มจากตา ให้หลับตาแล้วแตะนิ้วที่ใต้ตา หายใจเข้า พอเริ่มหายใจออกให้วนรอบขอบตาบนไล่ลงขอบตาล่าง สำหรับหน้าผากจะมี 2 ท่า ท่าแรกให้ใช้นิ้วกลางทั้ง 2 ข้าง กำหนดจุดที่กลางหน้าผาก และนิ้วนางกำหนดจุดที่หัวคิ้ว หายใจเข้ากด หายใจออกปล่อย พร้อมกับขยับออกไประหว่างกลางหน้าผากกับขมับครั้งที่ 1 หายใจเข้ากด หายใจออกปล่อย พร้อมกับขยับนิ้วไปที่ขมับครั้งที่ 2 หายใจเข้า และหายใจออกปล่อย ท่าที่ 2 ให้ใช้ 2 มือคว่ำลง เริ่มจากหัวคิ้วหายใจเข้ากด หายใจออก ให้เลื่อนมือขึ้นด้านบนไปจนถึงไรผม ขยับออกเรื่อยๆ อีก 2 ครั้ง ต่อด้วยคิ้ว โดยการใช้นิ้วกดที่หัวคิ้วหายใจเข้า หายใจออกปล่อย ท่าต่อไปที่บริเวณหน้า ต้องใช้ 2 มือพร้อมกัน โดยการหายใจเข้าให้นิ้วหนึ่งกดที่ริมฝีปาก พอหายใจออกให้ใช้อีกนิ้วหนึ่ง รูดขึ้นไปที่ขมับ หายใจออก อีกครั้งรูดขึ้นไปที่ติ่งหู กราม และใต้คางตามลำดับ สำหรับคอ ใช้นิ้วนางกดไหปลาร้า พร้อมกับนิ้วกลางกดที่ใต้คาง หายใจเข้าเงยหน้าไปด้านหลัง หายใจออกคว่ำหน้ากลับที่เดิม และที่สุดท้ายที่คนมักลืมที่จะนึกถึงก็คือ จมูก หายใจเข้าใช้นิ้วทั้ง 2 นิ้วกดที่ปลายจมูก หายใจออกดันนิ้วขึ้นข้างบน เป็นอันจบการทำโยคะหน้า แต่จะได้ผลมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับจิตใจที่แจ่มใส และความสม่ำเสมอในการทำ ขอให้ทุกคนขยันทำ แล้วผิวหน้าที่อ่อนเยาว์จะได้อยู่กับคุณไปนานๆ“
ก่อนหน้าการออกกำลังกายให้กับผิวหน้า ยังมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดูแลรักษาผิวหน้า โดยคุณหมอส้ม — เฉลิมพร จีระศิริ เจ้าของคลินิกผิวหนังเฉลิมพร — ภูษิต พร้อมด้วยนางเอกสาว แน็ท — เอวิตรา ศิระศาสตร์ และ 3 เซเลบริตี้สาวสวย จุ๊ — นาขวัญ รายนานนท์, แอ๊นด์ — ญาดาพัฒน์ เรืองสุรัตน์ และสมหญิง เอวาสี ร่วมซักถามปัญหาผิวหน้า และคุณหมอได้กล่าวถึงปัญหาของทั้ง 4 สาวว่า “โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาของผิวหน้าสำหรับผู้หญิงเรามักจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสิว สิวอุดตัน ริ้วรอย กระ ฝ้า และผดผื่นต่างๆ เหมือนกับทั้ง 4 ท่าน โดยสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าก็มักจะเกิดจากแสงแดด ที่ทำให้เกิดริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน กระ ฝ้า และมะเร็ง รวมทั้งอารมณ์ต่างๆ อาทิ ความเครียด หงุดหงิด โมโห ก็จะทำให้เกิดริ้วรอยระหว่างคิ้ว และหน้าผากมีรอยย่น นอกจากนี้การนอนทับหน้าก็จะทำให้เกิดรอยย่นได้ ถ้าในเด็กๆ แรกรุ่นปัญหานี้ก็ยังมีน้อยอยู่ เพราะผิวหน้ายังมีความยืดหยุ่นที่ดี สามารถคืนสู่สภาพผิวปกติได้เร็วต่างจากผู้ที่มีอายุมาก และสิ่งสุดท้ายที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นก็คือ อายุที่เพิ่มมากขึ้น กอปรกับแรงโน้มถ่วงของโลกที่จะช่วยเพิ่มริ้วรอยให้กับผิวหน้าของเรา การบำรุงรักษาก็ต่างกันไปตามสภาพผิวหน้าของแต่ละคน โดยวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรา มีการการันตีคุณภาพ มีการทดสอบทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้ และอยากให้สังเกตตรงฉลากที่แสดงส่วนประกอบ ขอให้มีคำว่า “ไฮโป — อัลเลอร์เจนิก” ซึ่งหมายถึงทำให้เกิดการแพ้ได้น้อย หรือเกิดการระคายเคืองผิวน้อยที่สุด หรืออาจไม่เกิดเลย สำหรับคนผิวหน้าแห้ง และอีกหนึ่งคำ “Non — comedogenic” คือ ไม่กอให้เกิดสิว สำหรับคนผิวหน้ามัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาสิว อุดดันได้อีกด้วย สิ่งสำคัญที่ไม่อาจละเลยได้คือ ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด และบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้อย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็สามารถช่วยชะลอปัญหาของผิวหน้าได้แล้ว”
หลังจากการทำความเข้าใจถึงที่มาที่ไป และวิธีดูแลรักษาผิวหน้าได้อย่างถูกต้องแล้ว ก็อย่าลืมที่จะบริหารหน้าด้วยตัวเองอย่างง่ายๆ ด้วยการโยคะหน้า โดย
สุขภาพผิวที่ดี ควรมาควบคู่กับสุขภาพร่างกาย และจิตใจที่แข็งแรง...
เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า จากดารา — เซเลบริตี้ ที่สาวอยากสวยบ้าง
ในงาน MPS+ โยคะหน้า
แน็ท — เอวิตรา ศิระศาสตร์ นางเอกสาว “วิธีการดูแลรักษาผิวพรรณของแน็ตก็คือ การรักษาความสะอาด รวมทั้งบำรุงผิวพรรณ โดยเฉพาะการใช้ครีมกันแดด โดยจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดกับเรา ซึ่งไม่จำเป็นต้องแพงก็ได้ ด้วยการทำงานในวงการบันเทิง บางครั้งถ่ายละครข้ามวันข้ามคืน ทำให้ยิ่งต้องล้างหน้าและดูแลความสะอาดมากกว่าปกติ เป็นคนผิวผสม ไม่ค่อยแพ้อะไรเท่าไหร่ ถ้าวันไหนต้องแต่งหน้าเยอะ เวลาล้างเมคอัพออกจะล้างหน้าด้วยโฟม ใช้โทนเนอร์เช็ด แล้วลงมอยซ์เจอไรเซอร์ แน็ตเป็นคนที่มีความสุขกับการดูแลตัวเอง ซึ่งทำเป็นประจำ และทำทุกวัน การพักผ่อน ต้องพักผ่อนเยอะๆ บางครั้งถ่ายละคร ทำให้นอนน้อย สิวก็จะขึ้น หน้าตาไม่สดใส แน็ตเชื่อว่าความสวยของผู้หญิง ไม่ต้องสรรหาเคล็ดลับอะไรมากมาย ง่ายๆ เพียงเริ่มจากภายใน ทำจิตใจให้สดใส ซึ่งก็จะส่งผลที่ดีกับผิว พอผิวดีก็ทำให้รู้สึกมั่นใจ เพราะเรามีผิวสวย และเปล่งปลั่ง”
จุ๊ — นาขวัญ รายนานนท์ สาวไฮเปอร์ทำกิจกรรมหลายอย่างในหนึ่งวัน “เป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง เวลาใช้ครีมจึงต้องเลือกครีมให้เหมาะกับผิวของตน ใช้ครีมอะไรก็ได้ที่เหมาะสมกับผิว โดยไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง ด้วยหน้าที่ของจุ๊ ทำให้ต้องแต่งหน้าเยอะ อยู่หน้ากล้อง โดนแสงแฟลชแสงสปอตไลท์ ซึ่งบ่อนทำลายผิวอย่างยิ่ง ตรงนี้ก็พยายามทาครีมกันแดด ปกป้องผิวไว้ เคล็ดลับในการดูแลผิวก็ไม่มีอะไรมาก เพียงเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำจิตใจให้แจ่มใส และก็ออกกำลงกายเยอะๆ ส่วนตัวมีปัญหาริ้วรอยบ้าง แต่โชคดี ที่ดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็กคือ อายุ 14 แม่ก็ให้ทาครีมบำรุงไว้เลย ตั้งแต่นั้นจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ปัญหาเรื่องริ้วรอย ไม่ทำให้หนักใจเท่าไร ถ้าว่างๆ ก็มีไปนวดหน้าบ้าง และก็อย่าเครียด อย่านอนน้อย เพราะจะทำให้ผิว หมองคล้ำ ที่บ้านก็มีเครื่องนวดหน้า แต่เรื่องของการดูแลตัวเอง เป็นเรื่องของวินัย คือจะต้องทำเป็นประจำ ไม่ขี้เกียจ ผู้หญิงเราควรดูแลให้เป็น ความสวยจะได้อยู่กับเราไปนานๆ”
แอ็นด์ — ญาดาพัฒน์ เรืองสุรัตน์ เซเลบริตี้สาวสวย “เป็นคนผิวผสมค่ะ ทำให้ต้องดูแลผิวหน้ามากเป็นพิเศษ ตั้งแต่การทำความสะอาด ทาเจล ทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เวลาเลือกผลิตภัณฑ์ค่อนข้างต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะจะเลือกแบบหน้ามันมากไป หรือหน้าแห้งมากไปก็ไม่ได้ ต้องอยู่ในระดับกลางๆ และจะเน้นการใช้ครีมกันแดดมากค่ะ เริ่มใช้ตั้งแต่เริ่มโตแล้วค่ะ จะพยายามป้องกันไว้ก่อน นอกจากนี้เรื่องอาหารการกินก็พยายามควบคุมเหมือนกันค่ะ พยายามจะทานผักผลไม้ที่มีประโยชน์ นอกจากจะมีประโยชน์สำหรับร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์สำหรับผิวหน้าของเราจากสารอาหารในผักผลไม้สำหรับปัญหาผิวหน้าของตัวเอง มักจะเป็นเรื่องสิวค่ะ ถ้านอนไม่พอสิวก็ขึ้นแล้ว จะอาศัยยาแต้มสิวช่วยค่ะ บ้างครั้งก็ไปพบคุณหมอ เพื่อขอคำปรึกษาเหมือนกันค่ะ”
สมหญิง เอวาสี ทนายความสาวสวย “เป็นทนายค่ะ ใครๆ ก็คิดว่าอาชีพนี้เครียด ต้องมีผลต่อผิวหน้าแน่เลย ก็มีปัญหาเหมือนกันค่ะ เพราะเวลาตัวเองเครียดมือมักจะอยู่ไม่สุข แต่จะไปอยู่ที่หน้าแทน แกะโน้น เกานี้บ้าง ทำให้หน้ามีแผล ก็ต้องพยายามปรับสภาพจิตใจให้เป็นปกติเร็วที่สุด สำหรับการดูแลผิวหน้า ต้องขอบอกก่อนว่าปกติเป็นคนมีผิวหน้ามันมากค่ะ ไม่เกินครึ่งชั่วโมงก็ต้องซับหน้าด้วยกระดาษซับมันอีกแล้ว ค่อยข้างกังวลนะคะ เพราะหน้ามันจะทำให้รูขุมขนเปิดมากขึ้น ฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรกก็เข้าไปอุดตัน ทำให้เกิดทั้งสิว และสิวเสี้ยนได้ง่าย ก็จะมีไปปรึกษา คุณหมอบ้าง ที่สำคัญต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย จะดูจากผลิตภัณฑ์ที่มี เนื้อเบาบาง ซึมซับง่าย จะพยายามซับน้ำมันส่วนเกินออก และทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดค่ะ”
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ธรรมชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ