ไซน่าผนึกเทรนด์ไมโครขยายความร่วมมือ สร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้มือถือในจีน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2006 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ผู้ให้บริการเว็บท่ารายใหญ่ในจีนนำเสนอซอฟต์แวร์ เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เพื่อป้องกันผู้ใช้จากภัยคุกคามจากไวรัสและสแปมเอสเอ็มเอส
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตและบริษัท ไซน่า (SINA) ผู้นำตลาดสื่อออนไลน์ และผู้ให้บริการเพิ่มมูลค่าสารสนเทศในสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทจะขยายความสัมพันธ์ด้วยการจัดหาบริการด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในจีน
ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ไซน่าสามารถเผยแพร่ซอฟต์แวร์ เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ ให้กับผู้ใช้บริการเว็บท่า เวอร์ชั่นภาษาจีนของบริษัทได้ โดยเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์สำหรับป้องกันผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่อัจฉริยะ จากไวรัส และได้จัดหาการกรองสแปมเอสเอ็มเอส มาให้ด้วย ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดและใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจากเว็บท่าของไซน่า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงเดือนเมษายน 2549 จากนั้นก็จะต้องจ่ายค่าบริการซึ่งจะแสดงในใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของพวกเขาต่อไป
บริการรักษาความปลอดภัยโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นความร่วมมือล่าสุดของทั้งสองบริษัท หลังจากเมื่อเดือนมีนาคม 2548 ทั้งสองได้เปิดเผยว่า เทรนด์ ไมโครจะจัดหาบริการสแกนอีเมล์ให้กับลูกค้าของไซน่าที่มีจำนวนกว่า 100 ล้านราย ส่วนการประกาศข้อตกลงในครั้งนี้ จะเป็นการนำเสนอบริการรักษาความปลอดภัยโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่ลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไซน่า ซึ่งจะทำหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยทุกครั้งที่ผู้ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางอุปกรณ์ไร้สาย โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน
ไซน่าเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งของบรรดาผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในจีนรายใหญ่หลายราย และถูกจัดให้เป็นเว็บท่าที่มีสถิติการดาวน์โหลดเป็นอันดับหนึ่ง รวมถึงบริการที่มีคุณภาพ โดยเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ จะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการเนื้อหาและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถลดการคุกคามจากไวรัส และทำให้ผู้ใช้สามารถสนุกกับบริการที่เพิ่มมูลค่าได้อย่างมั่นใจว่า ปลอดภัยจากรหัสร้ายต่างๆ แน่นอน ทั้งนี้ภัยคุกคามความปลอดภัยอุปกรณ์เคลื่อนที่ ได้รับการคาดหมายจะเพิ่มจำนวนขึ้น การที่ เทรนด์ ไมโคร และไซน่าร่วมกันกระจายแนวป้องกันให้กับลูกค้าในจีน จึงทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดสมาร์ทโฟนโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
นายหวัง เกาเฟย รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ กล่าวว่า "เราไม่เพียงจัดหาเนื้อหาคุณภาพให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่เรายังต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ด้วยว่าเนื้อหาที่ได้รับไปนั้นมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ เรากำลังมองหาพันธมิตรด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมแห่งนี้ เพื่อช่วยเราสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับบริการมือถือของไซน่า และทำให้ผู้ใช้มั่นใจกับความปลอดภัยระดับสูงสุดนั้นได้ ซึ่งเทรนด์ ไมโคร เป็นพันธมิตรที่ใช่ อย่างไม่ต้องสงสัย"
นายยี เหยหลุน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการในจีนของเทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทเกิดขึ้นอย่างถูกเวลา”
"ปัจจุบันกระแสไวรัสมือถือกำลังเกิดมากขึ้น ด้วยความนิยมในสมาร์ทโฟนที่กำลังเพิ่มขึ้นในจีน ประกอบกับเครือข่ายข้อมูลผ่านมือถือความเร็วสูงที่เพิ่มจำนวนขึ้น เราจึงต้องมั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการมือถือในจีนจะสามารถหลบหลีกการโจมตีของภัยคุกคามนั้นได้"
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 รองรับระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์มือถือดังนี้: ไมโคร วินโดว์ส โมบาย 2003/2003เอสอี และระบบปฏิบัติการซิมเบียน เวอร์ชั่น 7.0 ส่วนโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้ซอฟต์แวร์นี้ได้ คือ โนเกีย (3230, 6600, 6260, 6620, 6670, 7610, 6630, 6680, 6681, 6682), พานาโซนิค (X700, X800), โซนี่ อิริคสัน (P910i, P910c, P910a, P900, P908, P800, P802), แพนดา อี88, เลอโนโว (ET960, ET280, ET560), เบนคิว (P30, P50), ดูพ็อด (515, 535, 565, 575, 585, 586, 696, 818, 828), โมโตโรลา เอ็มพีเอ็กซ์220 และไมแทค ไมโอ8390
ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ 2.0 สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บท่าของไซน่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2549 โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ และใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงเดือนเมษายน 2549 หลังจากพ้นระยะทดลองไปแล้ว ผู้ใช้จะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือน ซึ่งจะปรากฎในใบแจ้งหนี้โทรศัพท์ปกติ ผู้ใช้บริการของไซน่าสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ได้ที่http://sms.sina.com.cn
รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่เว็บไซต์ http://sms.sina.com.cn หรือ http://www.trendmicro.com.cn
เกี่ยวกับไซน่า
บริษัท ไซน่า (SINA) เป็นผู้ให้บริการเพิ่มมูลค่าสารสนเทศและสื่อออนไลน์ชั้นนำ ที่สร้างบริการเพื่อสาธารณรัฐประชาชนจีน และชุมชนชาวจีนทั่วโลกด้วยเว็บไซต์ในหลายภูมิภาค ไซน่าจัดหาบริการมากมายให้กับจีนแผ่นดินใหญ่ และประชาชนจีนทั่วโลก ภายใต้แบนเนอร์ของบริษัทประกอบด้วยธุรกิจหลัก
5 สาย ได้แก่ SINA.com, SINA Mobile, SINA Online, SINA.net, and SINA E-Commerce ซึ่งให้บริการด้านความบันเทิงและมัลติมีเดียออนไลน์ และผู้ใช้ออนไลน์สามารถชำระค่าบริการที่เพิ่มมูลค่าแบบไร้สายดังกล่าวได้เหมือนกับบริการอื่นๆ อย่าง โซลูชั่นของอี-กัฟเวอร์เมนท์
ด้วยจำนวนผู้ใช้ลงทะเบียนกว่า 180 รายทั่วโลก และมีผู้ใช้เป็นประจำกว่า 42 ล้านราย ที่ชำระค่าบริการ และมีการเยี่ยมชมเว็บไซต์ต่อวันเกิน 450,000 ครั้ง ไซน่าจึงเป็นแบรนด์อินเทอร์เน็ตที่น่าชื่นชมอย่างยิ่งสำหรับจีนแผ่นดินใหญ่ และชุมชนจีนทั่วโลก
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

แท็ก ข้อมูล   โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ