ไทยพาณิชย์ยกระดับเทคโนโลยีไอที ด้วยโซลูชั่น "เทราดาต้า" ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีการเงิน เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ก้าวทันธุรกิจสมัยใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2006 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ เลือกระบบสำหรับโครงการจัดเก็บข้อมูลธุรกิจขององค์กร "เทราดาต้า" (Teradata Enterprise Data Warehouse : EDW) เพิ่มศักยภาพด้านไอที รองรับการขยายธุรกิจและยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันทุกด้าน ตามแนวทางการเป็นผู้นำบริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank)
ดร.อมฤต เหล่ารักพงษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายประมวลผลเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่าตามที่ธนาคารเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเงินมาตลอด นับจากการนำเทคโนโลยีเอทีเอ็มเข้ามาใช้เป็นรายแรกของประเทศ พัฒนาระบบเครือข่ายออนไลน์ และเป็นธนาคารแห่งแรกที่ปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบ core banking อย่างเต็มรูปแบบ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของธนาคารที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ธนาคารสามารถเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเหนือคู่แข่ง
ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 100 ธนาคารเลือกใช้ระบบเทคโนโลยีโซลูชั่น "เทราดาต้า" เป็นธนาคารแรกของประเทศ ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการผสานและจัดเก็บระบบปฏิบัติการและข้อมูลของหน่วยงานธุรกิจต่างๆของธนาคารให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารบริหารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพนำไปสู่การวิเคราะห์ตัดสินใจวางกลยุทธ์ธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ
ระบบคลังข้อมูลองค์กรเทราดาต้า ซึ่งพัฒนาโดย "เทราดาต้า" ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนกของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากสหรัฐอย่าง เอ็นซีอาร์ คอร์ปเปอเรชั่น (NCR Corporation) นับเป็นโซลูชั่น EDW ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานอย่างแพร่หลายในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งคุณสมบัติเด่นนอกเหนือจากการรวมศูนย์ระบบข้อมูลเพื่อให้ผู้บริหารสามารถวิเคราะห์ภาพรวมธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังสนับสนุนงานด้านบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ งานการตลาด กลยุทธ์จัดการความเสี่ยงสินเชื่อ การวิเคราะห์และรายงานด้านการเงิน ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอีกด้วย
ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งมั่นที่จะใช้ระบบเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของธนาคาร และระบบโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงอย่าง "เทราดาต้า" จะช่วยให้ธนาคารให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงตอบโจทย์ด้านการตลาด บริหารความเสี่ยง และขีดขั้นการพัฒนาธุรกิจ เพื่อก้าวไปสู่วิสัยทัศน์การเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก (The Bank of Choice)
เกี่ยวกับแผนก เทราดาต้า
เทราดาต้า ( www.teradata.com ) เป็นหนึ่งในแผนกของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกด้านแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ ระบบคลังข้อมูลองค์กร และบริการคลังข้อมูลองค์กร องค์กรทั่วโลกไว้วางใจในความสามารถของโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลของเทราดาต้า ที่ช่วยให้องค์กรสามารถมองภาพรวมของธุรกิจ เพื่อพัฒนาลูกค้าสัมพันธ์ การตัดสินใจทางธุรกิจและผลกำไร
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัฒนี, สรียา โทร (02) 544 4501 - 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ