“พัสถาน” ประกาศรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย ชูจุดขายความเป็นตะวันออก

ข่าวทั่วไป Monday April 3, 2006 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--อาร์ บี เอส โปรดักช์
บริษัท อาร์ บี เอส โปรดักช์ จำกัด ประกาศรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย เพิ่มส่วนแบ่งตลาดด้วยแบรนด์ ‘ Pasathan’ เผยกลยุทธ์เตรียมเปิดสาขาเพิ่มในไทยอีก เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในประเทศ พร้อมเร่งชูจุดขายความเป็นตะวันออก ขยายตลาดส่งออกผ่านพันธมิตร
นางสาว เสาวรส ประเทืองสุขศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อาร์ บี เอส โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในการร่วมงาน TIFF 2005 ที่ผ่านมา และงานสถาปนิกสยาม บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ในฐานะผู้ผลิตและนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ภายใต้แบรนด์ “Pasathan” ที่เน้นแนวคิด “East meets West” เป็นหลักในการสร้างความโดดเด่นของผลงานการออกแบบ ตอบรับความต้องการของตลาดที่มองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีคอนเซ็ปต์ร่วมสมัย ถือเป็นการสร้างตลาดเฟอร์นิเจอร์ นิช มาร์เก็ตอีกแนวหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากทั้งกลุ่มโครงการ บริษัทและองค์กรที่สนใจสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์และงานออกแบบตกแต่งภายในสำหรับโครงการของเรา และประชาชนผู้มีรสนิยมในการเลือกใช้ชีวิตที่สะท้อนความเป็นตัวเองควบคู่กับความสะดวกสบายในการใช้งาน
จุดขายที่สำคัญของบริษัทฯ คือ การสร้างสรรค์จากทีมดีไซน์เนอร์ ในนาม DooD(ดูดี) by Pasathan ซึ่งมีผลงานได้รับรางวัลจาก กรมส่งเสริมการส่งออก และร่วมแสดงในงาน TIFF 2006 การันตีความสามารถของทีมออกแบบมาแล้ว คือ “เก้าอี้เอกเขนกซิตติ้ง” ที่สื่อถึงวัฒนธรรมการนั่งพื้นอย่างสบายๆ ของคนไทยจึงออกแบบเก้าอี้นั่งให้ผู้ใช้รู้สึกสบายเมื่อใช้งาน ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของเฟอร์นิเจอร์ “Pasathan” ที่นอกจากจะมีรูปแบบทันสมัยแล้ว ยังต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดในการใช้งานอีกด้วย”
ส่วนข้อได้เปรียบของแบรนด์ใหม่ “Pasathan” ที่เปิดตัวท่ามกลางการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย กับส่วนแบ่งที่ขยายตัวในตลาดเฟอร์นิเจอร์ไทยในประเทศและต่างประเทศ ที่ทำให้บริษัทฯ มั่นใจในตลาดนี้ นอกจากการออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากศิลปะตะวันออก รวมทั้งการศึกษาธรรมชาติการใช้ งานเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตปัจจุบันแล้วนั้น นางสาวเสาวรสกล่าวว่า “กลยุทธ์ที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์ “Pasathan” คือ การที่เราดำเนินธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ร่วมกับพันธมิตร คือ ประเทศจีน ด้วยการนำเข้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์จากประเทศจีน ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์เก่า แต่ผลิตขึ้นมาใหม่ เน้นชิ้นงานที่ออกแบบอิงจากศิลปะหลายสมัย ตั้งแต่ราชวงศ์แรกๆ จนถึงจีนยุคที่เซียงไฮ้ เจริญรุ่งเรือง สินค้าจะมีตั้งแต่ เตียง, ตู้, โต๊ะ, เก้าอี้ และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ และมีคุณภาพดี และอีกส่วนเป็นสินค้าที่บริษัทออกแบบเอง นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการที่จะสานต่อกิจการไปยังตลาดต่างประเทศ โดยจะเริ่มต้นที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นลำดับแรก จากนั้นจะตามมาด้วยอิตาลี แคนาดา สหรัฐอเมริกา”
นางสาวเสาวรสกล่าวถึงแผนงานการตลาดในประเทศเพิ่มเติมว่า “ในขณะที่ยอดเติบโตของตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศสูงขึ้นเรื่อยๆ ในระยะ 2-3 ปี่ที่ผ่านมานี้ ตามยอดการเจริญเติบโตของรายได้และรสนิยมการเลือกใช้ชีวิตของประชาชนที่มีมากขึ้น และการที่เรามีจำนวนลูกค้าขยายตัวทั้งรายย่อยและลูกค้าโครงการกว่า 200 ราย ซึ่งในส่วนของลูกค้าโครงการเวลานี้ ประกอบด้วยโรงแรมบุหร่าสาหรี ภูเก็ต โรงแรมเซี่ยงไฮ้อินน์ เยาวราช โรงแรมอมารี พัทยา และบริษัทรับตกแต่งหลายแห่ง ฯลฯ ที่มั่นใจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และการออกแบบตกแต่งของเรา ทำให้เรามีความมั่นใจว่าแบรนด์ “Pasathan” จะเป็นหนึ่งในแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัยที่คนไทยรู้จักและเลือกใช้ในบ้านด้วย เราจึงมีแผนการขยายบริการสู่พื้นที่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกและบริการแก่ลูกค้าได้ทั่วถึงมากขึ้น”
ปัจจุบัน เปิดโชว์รูมให้บริการแล้ว 3 สาขา คือ สาขาราชพฤกษ์ ถนนพระราม 5 ชั้น 2 ด้านนอก ห้างโฮมโปร / สาขาเสรีเซ็นเตอร์ ถนนศรีนครินทร์ ชั้น 2 ห้างโฮมโปร / และสาขาหัวหิน ถนนเพชรเกษม หัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ และกำลังขยายสาขาต่อไปตามเมืองใหญ่ภูมิภาคต่างๆ อาทิ พัทยา สมุย เชียงใหม่ เป็นต้น
ต้องการนัดสัมภาษณ์ทีมออกแบบ เยี่ยมชมโชว์รูม หรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Fineday Co.,Ltd.
คุณเบ็ญจวรรณ จารุเชี่ยวพาณิช
โทรศัพท์ 0-2968 6066
โทรสาร 0-2968 6065
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ