ตลาดชาเขียว คึกรับยอดขายกระฉูดหน้าร้อน ค่าย ซัมเมอร์ ลุยปรับกลยุทธ์ ชู มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เข้าถึงใจผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Wednesday March 8, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--โฟร์ฮันเดรท
กระแสชาเขียวกลับมาแรงอีกครั้ง หลังหลายค่ายเริ่มปรับกลยุทธ์รับศึกหน้าร้อน ล่าสุด ซัมเมอร์ ชิงความได้เปรียบ เปิดกลยุทธ์ใหม่ เน้นเข้าถึงใจผู้บริโภคมากขึ้น ชี้กระแสฮิท มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (Music Marketing) ยังได้ผล พร้อมลุยทันทีกับโครงการแรกคอนเสริ์ต 25 ปี ชรัส เฟื่องอารมณ์
Mr. Huai Hsin Lee (คุณหวย ซิน ลี) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฟู้ดแลนด์ดริ๊งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายชาเขียว ซัมเมอร์ เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาดชาเขียว และการกลับมาของกระแสชาเขียว ในช่วงนี้ว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่างเข้าฤดูร้อน ถือได้ว่าเป็นช่วงที่ยอดขายของเครื่องดื่มทุกชนิดจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอยู่แล้ว โดยตลาดชาเขียวปีนี้ก็ยังถือได้ว่าสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่สูงเท่าในช่วงแรก จะเห็นได้จากมูลค่าตลาดในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมีอัตราการเติบโตของชาเขียวเพิ่มขึ้นตามลำดับ
ในปีนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันให้กับผลิตภัณฑ์ ด้วยการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายในทุกกิจกรรม โดยเฉพาะในกิจกรรมที่เกี่ยวกับดนตรี (Music Marketing) ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปีนี้มีหลายผลิตภัณฑ์หันมาให้ความสำคัญกับกิจกรรมในลักษณะนี้ เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี
ด้านงบประมาณที่ตั้งไว้สำหรับการจัดกิจกรรมพิเศษปีนี้ จะมีการจัดแบ่งงบประมาณสนับสนุนในหลายกิจกรรมทางดนตรี ซึ่งทางบริษัทฯ จะพิจารณาจากความเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมายในตัวศิลปิน คุณภาพของผลงาน และภาพลักษณ์ศิลปินเป็นสำคัญ สำหรับกิจกรรมที่ชาเขียว ซัมเมอร์ ให้การสนับสนุนนั้น จะเป็นการร่วมจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 25 ปี ชรัส เฟื่องรมย์ ศิลปินคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงที่ติดตามผลงานอยู่ตลอดเวลา โดยคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีชื่อว่า "25 ปี เพลงรัก...เพลงชรัส by Zummer" จะจัดขึ้นในวันที่ 31 มีนาคม 2549 ณ BEC Tero Hall สวนลุมไนท์ พลาซ่า
สำหรับการคาดหวังผลความสำเร็จจากการปรับกลยุทธ์และแผนการส่งเสริมการขายในปีนี้นั้น ทางบริษัทฯ คาดว่าชาเขียว ซัมเมอร์ จะมียอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่ทางบริษัทฯ คาดหวังมากกว่ายอดขาย คือการเป็นที่รู้จัก ได้รับการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมาย และเลือกซัมเมอร์ ทุกครั้งที่ซื้อเครื่องดื่มชาเขียว ซึ่งจากแผนการตลาดทั้งหมดน่าจะทำให้วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ สามารถประสบความสำเร็จได้ในระดับที่น่าพอใจ แม้ว่าการแข่งขันในตลาดชาเขียวยังอยู่ในภาวะที่ค่อนข้างรุนแรง ทั้งยังได้รับผลกระทบจากปัจจัยความผันผวนทางด้านเศรษฐกิจ และการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นตัวชะลอกำลังซื้อของผู้บริโภคก็ตาม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
โทร. 02-510-5514-5, 01-913-1291

แท็ก marketing   ชาเขียว   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ