บลจ.ธนชาต มือขึ้น กองทุน 3 ปี มูลค่าหน่วยลงทุนพุ่งไปถึง 24 บาท เตรียมออกซ้ำ

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--บลจ.ธนชาต
บลจ.ธนชาต โชว์ฝีมือต่อ หลังกองทุน NID 4 ใกล้ครบอายุ 3 ปี มูลค่าหน่วยลงทุนพุ่งไปถึง 24 บาท เตรียมออกกองทุนใหม่ ซ้ำแนวเดิม เก็บหุ้นดี ย้ำจังหวะเหมาะ
นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ กองทุนเปิดธนชาตทวีรายได้ 4 (NID 4) ที่เสนอขายไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว จะหมดอายุในเดือนกรกฎาคมนี้ กองทุนมีผลการดำเนินงานที่ผ่านมาโดดเด่น และมีผู้ลงทุนกล่าวถึงอย่างมาก โดย ณ วันที่ 23 มิถุนายน 2549 มีมูลค่าหน่วยลงทุน 24.4232 บาท
นายบุญชัย กล่าวว่า กลางเดือน กรกฎาคมนี้ บลจ.ธนชาต จะเสนอขายกองทุนลักษณะเดียวกันกับกองทุน NID 4 อีกครั้ง ชื่อกองทุนเปิดธนชาต มิกซ์ ฟันด์ 3Y/1 ซึ่งเป็นกองทุนผสม ขนาดกองทุน 1,000 ล้านบาท อายุประมาณ 3 ปี ระหว่างอายุกองทุนจะจ่ายคืนผลตอบแทนให้ปีละ 1 ครั้ง โดยกองทุนจะเสนอขายเพียงครั้งเดียวระหว่างวันที่ 10-24 กรกฎาคมนี้ เท่านั้น
“ที่ บลจ.ธนชาต เลือกออกในช่วงนี้ เพราะจังหวะเหมาะ โดยเฉพาะตลาดหุ้นในช่วงเดือน พฤษภาคม.-มิถุนายนที่ผ่านมาปรับตัวลดลงกว่า 20% สร้างโอกาสการลงทุนในหุ้นชั้นดี จังหวะนี้มีหุ้นที่มีอัตราเติบโตดี หรือมีกระแสเงินสดที่เข้มแข็งหลายบริษัทให้เลือกลงทุน และราคาหุ้นบางตัวก็ปรับตัวลงต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานอีกด้วย นอกจากนี้ การลงทุนในตลาดหุ้นดูคุ้มค่าเมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อ ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นน่าจะใกล้หยุดแล้ว” นายบุญชัย กล่าว
นายบุญชัย กล่าวย้ำว่า ภาวะตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เข้าทางในการลงทุนแบบนี้ กองทุนเปิดธนชาต มิกซ์ ฟันด์ 3Y/1 จึงมีแนวโน้มที่จะพิจารณาลงทุนในหุ้นของธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตที่มั่นคง และกระแสเงินสดที่เข้มแข็ง ธุรกิจกึ่งผูกขาดธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำมีอัตราการเติบโตที่มั่นคง หรือผูกพันด้วยสัญญาระยะยาว ธุรกิจที่เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิต หุ้นในกลุ่มธุรกิจลักษณะนี้ ล้วนเป็นหุ้นกุล่มที่จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ลงทุนได้อย่างดี
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ธนชาต และที่ ธนาคารธนชาต ทุกสาขา ในวันและเวลาทำการเสนอขาย
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
เอกสารการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐาน การวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ บลจ.ธนชาต
โทรศัพท์ 0-2263-0800 ต่อ 283
หรือศตวรรษ เสือแก้ว 02658-1444 ต่อ 3021

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ